Bóng đá thắng lớn trong các đề cử giải thưởng Cúp Chiến thắng lần thứ 5

19/12/2019 23:00 GMT+7

Ngày 19.12.2019, Ban Tổ chức Cúp Chiến thắng 2019 đã công bố những đề cử cho các hạng mục của giải thưởng thường niên được ví như Oscar thể thao Việt Nam . HLV Park Hang-seo đã xuất hiện nổi bật trong các đề cử ở hạng mục mới “HLV người nước ngoài của năm”. Bóng đá nam, điền kinh là hai môn áp đảo trong các đề cử 11 hạng mục. Mức thưởng năm nay sẽ được tăng lên gấp đôi, với tống số tiền lên tới 720 triệu đồng.

 Đây là năm đầu tiên trong lịch sử tổ chức Cúp chiến thắng, danh sách các đề cử  được công bố vào giữa tháng 12 năm 2019, để có thể đánh giá chính xác, toàn diện, kịp thời nhất thành tích, đóng góp của các HLV, VĐV, nhất là ở SEA Games 30 vừa kết thúc.  

Ở lần thứ 5, số hạng mục của Cúp Chiến thắng 2019 – giải thưởng thường niên do VTVcab, Vietcontent Sports và Tổng cục TDTT phối hợp tổ chức, đã tăng lên 11, khi hạng mục HLV người nước ngoài của năm được đưa vào. Hạng mục này ngay lập tức đã có sự hội tụ của các ứng viên sáng giá, mà nổi bật là HLV Park Hang-seo, vị “thuyền trưởng” của U.22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi và HLV Hoàng Quốc Huy, người dẫn dắt các học trò đoạt 5 tấm HCV, 2 kỷ lục, 1 chuẩn A Olympic tại SEA Games.

Năm 2019,  thể thao Việt Nam gặt hái thành công lớn và toàn diện tại SEA Games, cả 11 hạng mục của giải thưởng thường niên đều đã có được những đề cử chất lượng cao, với nhiều điểm nhấn và sắc thái ở nhiều môn khác nhau. Đặc biệt, BTC quyết định sẽ tăng số đề cử ở hai hạng mục Nam và Nữ VĐV của năm lên 7, hạng mục VĐV Trẻ của năm lên 6, thay vì 5, nhằm đảm bảo ghi nhận, khuyến khích cao nhất những nỗ lực và  thành tích xuất sắc của các VĐV. Riêng hạng mục “VĐV người khuyết tật xuất sắc của năm”, các đề cử được lựa chọn căn cứ vào thành tích thi đấu của các VĐV trong năm 2019, do ASEAN Para Games tổ chức muộn (từ 18.01- 25.01.2020).

Đáng chú ý, mức thưởng của giải năm nay sẽ được tăng gấp đôi cho tất cả các hạng mục. Trong đó, ứng viên chiến thắng hạng mục Nam và Nữ VĐV của năm nhận tới 100 triệu đồng. Riêng hạng mục Hình ảnh ấn tượng của năm, ngoài đối tượng được ghi lại trong hình ảnh, Cúp Chiến thắng cũng sẽ lần đầu tiên có sự tôn vinh đối với tác giả của hình ảnh ấy. Tổng giá trị Giải thưởng dành cho Cúp Chiến Thắng lên đến 720 triệu đồng.

Niềm vui chiến thắng của HLV Park Hang-seo

Độc Lập

HLV Mai Đức Chung

Độc Lập

Trong danh sách các đề cử ở các hạng mục, bóng đá thắng lớn khi có rất nhiều đề cử như: Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng là 3 trong 7 VĐV nam tiêu biểu của năm (các VĐV còn lại gồm Lý Hoàng Nam của quần vợt , Nguyễn Huy Hoàng của bơi lội, Lại Gia Thành của cử tạ, Nguyễn Hoàng Phi Vũ của bắn cung), nữ cầu thủ Chương Thị Kiều là 1 trong 7 VĐV nữ được đề cử (các ứng viên khác gồm Ánh Viên của bơi lội, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh của điền kinh, Vương Thị Huyền của cử tạ, Lộc Thị Đào của bắn cung, Trương Thị Phương của canoeing)

Quang Hải

Đoàn Văn Hậu

Đỗ Hùng Dũng

Độc Lập

Ở nội dung đội tuyển cả 2 đội tuyển nam nữ bóng đá đều nằm trong 5 đề cử (chung với đội bóng rổ nam, đội bóng chuyền nữ và CLB Hà Nội). Ở hạng mục HLV xuất sắc có tên HLV trưởng đội tuyển nữ Mai Đức Chung (bên cạnh các HLV Trần Văn Sỹ, Vũ Ngọc Lợi của điền kinh, Lưu Văn Thắng của cử tạ, Cáp Mạnh Tân của bắn cung..).

Đội tuyển nam vô địch SEA Games

Niềm vui chiến thắng của đội tuyển nữ

Độc Lập

Ở nội dung hình ảnh ấn tượng, bóng đá có đến 3 /5 hình ảnh được để cử đó là Hình ảnh hậu vệ Văn Hậu tả xung hữu đột trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 với mồ hôi mặn chát cùng bắp chân chân máu chảy. Hình ảnh HLV Park Hang -seo giơ cao lá cờ Việt Nam hướng về phía các CĐV, đưa tay vỗ lên ngực trái thể hiện tình yêu với đội tuyển, với người dân Việt Nam sau chiến thắng lịch sử của U.22 VN tại SEA Games 30. Hình ảnh đội tuyển nữ trong giây phút giành HCV SEA Games 30, niềm vui vỡ òa của toàn đội, và một cầu thủ ăn mừng trên lưng bác sĩ. (2 hình ảnh ấn tượng còn lại là của Phạm Thị Hồng Lệ nội dung marathon và Ánh Viên ở môn bơi lội)

HLV Park Hang-seo đưa tay lên tim có lá cờ Việt Nam

Độc Lập

Người hâm mộ có thể vào trang http://cupchiengthang.vn  chọn mục Bình chọn (http://binhchon.cupchienthang.vn ) để bình chọn cho gương mặt thể thao mình muốn ủng hộ, vinh danh.  Vòng 1 bình chọn sẽ kết thúc vào 24h ngày 31/12/2019. Theo đó, 01 ứng viên của mỗi hạng mục giải thưởng có số lượt bình chọn cao nhất do người hâm mộ bình chọn  và 02 ứng viên do Hội đồng Bình chọn lựa chọn sẽ được vào vòng 02 đề cử Cúp chiến thắng 2019. Từ 3 đề cử của “vòng chung kết”, Hội đồng Bình chọn sẽ lựa chọn ra 01 đề cử giành chiến thắng cuối cùng của mỗi hạng mục. Đêm Gala trao giải dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 15.01.2020

Một số gương mặt và hình ảnh ấn tượng khác được đề cử

Ánh Viên

Nguyễn Huy Hoàng

Khả Hòa

Lý Hoàng Nam

Độc Lập

Nguyễn Thị Oanh

Khả Hòa

Vương Thị Huyền

Khả Hòa

Phạm Thị Hồng Lệ, chạy marathon

Khả Hòa

 
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.