Bóng đá tình nguyện

30/12/2012 03:10 GMT+7

Sôi nổi, nhiệt tình, trẻ trung và hào hứng đúng chất phong trào, đó là tất cả những gì đã diễn ra trong suốt gần một tháng của giải bóng đá Kết nối trái tim tình nguyện, vừa kết thúc hôm 29.12 trên sân Tao Đàn, TP.HCM.

Sôi nổi, nhiệt tình, trẻ trung và hào hứng đúng chất phong trào, đó là tất cả những gì đã diễn ra trong suốt gần một tháng của giải bóng đá Kết nối trái tim tình nguyện, vừa kết thúc hôm 29.12 trên sân Tao Đàn, TP.HCM.

Cổ động viên 24 đội (8 nữ) đã thổi bùng một không khí cuồng nhiệt trong suốt gần 50 trận đấu kéo dài suốt tháng 12. Trong sân, các đội tranh tài quyết liệt, bên ngoài hàng trăm cổ động viên thi nhau reo hò, tạo nên không khí náo nhiệt tại sân Tao Đàn suốt những ngày cuối tuần. Trong lễ tổng kết tại Hội trường Báo Thanh Niên, lực lượng cổ động viên đều là thanh niên tình nguyện còn cống hiến nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, tạo nên sự gắn kết và lôi cuốn. Có thể nói sân chơi này dù mới lần đầu tiên tổ chức nhưng đã gây được tiếng vang. Nói như một đồng nghiệp từ Đài truyền hình TP.HCM, thì việc Báo Thanh Niên phối hợp với các đội tình nguyện đứng ra tập hợp được lực lượng đông đảo thanh niên tình nguyện đã tạo nên sự kết nối thông qua một hoạt động vui, khỏe có ý nghĩa rất lớn với xã hội và cộng đồng.

 Nhà báo Nguyễn Quang Thông trao giải cho đội vô địch bóng đá nữ
Nhà báo Nguyễn Quang Thông trao giải cho đội vô địch bóng đá nữ - Ảnh: Khả Hòa

Nhà báo Nguyễn Quang Thông - Phó chủ tịch Hội LHTNVN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Trưởng ban Tổ chức giải - nhấn mạnh: “Thành công của giải đã gợi mở cho Báo Thanh Niên tiếp tục duy trì sân chơi này thành truyền thống. Nếu ở đỉnh cao, Báo Thanh Niên đã cùng LĐBĐVN tổ chức tốt giải U.21 thì không có lý do gì ở sân chơi phong trào lại không nhân rộng và làm tốt tương tự như vậy. Chính vì thế, chúng tôi sẽ báo cáo với lãnh đạo T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTNVN quyết định từ năm 2013 sẽ mở rộng tổ chức giải bóng đá Kết nối trái tim tình nguyện thành giải toàn quốc. Tòa soạn Hà Nội và văn phòng đại diện Báo Thanh Niên ở các khu vực sẽ chịu trách nhiệm tổ chức các giải ở khu vực mình, chọn những đội đầu bảng vào vòng chung kết cùng với các đội khu vực TP.HCM. Giải đấu này sẽ tiến hành vào khoảng cuối tháng 11 đến tháng 12 hằng năm với quy mô lớn và nhất định sẽ có tinh thần thể thao cao, đậm chất phong trào”.

 

Nếu ở đỉnh cao, Báo Thanh Niên đã cùng LĐBĐVN tổ chức tốt giải U.21 thì không có lý do gì ở sân chơi phong trào lại không nhân rộng và làm tốt tương tự như vậy

Nhà báo Nguyễn Quang Thông - Tổng biên tập Báo Thanh Niên

Có mặt tại giải, đại diện các nhà tài trợ của Nam Á Bank, HD Bank, Thái Sơn Nam, Yến Sào Khánh Hòa... đều nhìn nhận giải đấu do Báo Thanh Niên tổ chức rất ý nghĩa và đã diễn ra hết sức sôi động, hào hứng không thua gì giải U.21, quan trọng là tạo được sợi dây thân ái cho các đội đến với giải bằng tất cả đam mê và nỗ lực. Các đơn vị này đều bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục đồng hành và sát cánh cùng các chương trình của báo để ngày càng chung tay góp sức tốt hơn cho các hoạt động cộng đồng.

Sau những ngày sôi động, giải đã khép lại với kết thúc không thể đẹp hơn khi ở trận chung kết nam, đội Vì Cộng Đồng bị Đom Đóm dẫn trước nhưng đã lội ngược dòng thắng lại 3-2. Còn trận chung kết nữ đầy kịch tính khi đội Gió Yêu Thương dẫn trước Tây Ninh Hội 2-0 nhưng đã bị bắt kịp 2-2 vào giờ chót. Thi đá luân lưu, Gió Yêu Thương cũng có đến 2 lần có thể hạ đối phương khi cầu thủ Tây Ninh Hội sút hỏng trước đó. Nhưng “cầm vàng lại để vàng rơi” khi chính Gió Yêu Thương lại sút ra ngoài và đến lượt thứ 9, Tây Ninh Hội sút thắng quả cuối cùng để thắng chung cuộc 5-4 bằng tỷ số đá luân lưu, đoạt chức vô địch. 

Kết quả toàn giải: Nam: 1/ Vì Cộng Đồng, 2/ Đom Đóm, 3/ Thiện Tâm, 4/ Báo Thanh Niên. Vua phá lưới: Nguyễn Đức Thịnh (Đom Đóm) 11 bàn, Thủ môn xuất sắc: Hoàng Minh Quân (Đom Đóm). Nữ: 1/ Tây Ninh Hội, 2/ Gió Yêu Thương, 3/ Người Việt Trẻ, 4/ Vì Cộng Đồng. Vua phá lưới: Lê Thị Hương (Người Việt Trẻ) 14 bàn. Thủ môn xuất sắc: Nguyễn Thị Kim Bôi (Gió Yêu Thương). Hoa khôi: Trần Huyền Trang (Dấu Chân Xanh), giải dành cho Cổ động viên ấn tượng: Vòng Tay Ấm.

Đăng Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.