Bóng đá TP.HCM: Kẻ giàu người nghèo

07/12/2011 00:33 GMT+7

Trước mùa giải mới, người hâm mộ TP.HCM đang phân vân không biết diện mạo mới của các đội bóng ở “quê mình” sẽ như thế nào.

Trước mùa giải mới, người hâm mộ TP.HCM đang phân vân không biết diện mạo mới của các đội bóng ở “quê mình” sẽ như thế nào.

Đại gia mới

CLB Bóng đá Sài Gòn, gọi tắt là Sài Gòn FC, đang gây xôn xao trên thị trường chuyển nhượng với việc chiêu mộ tuyển thủ QG Huỳnh Quang Thanh từ Bình Dương, tiền vệ Nguyễn Rogerio từ Đà Nẵng và chân sút Antonio của ĐTLA. Tuyên bố của Chủ tịch Lưu Quang Lãm “Sài Gòn FC phải vào tốp 3 V-League” càng khiến cho tân binh mới chân ướt chân ráo lên hạng thêm nổi tiếng. Tiền thân của Sài Gòn FC là CLB Sài Gòn Xuân Thành của bầu Thụy với dàn hảo thủ như Phước Tứ, Đình Luật, Minh Đức, Huỳnh Kesley, Nsi, Duy Quang, Mosses, Sỹ Mạnh… vốn đã tạo bộ khung ổn định nay có thêm nguồn lực mới chắc chắn sẽ đáng ngại hơn cho bất cứ đối thủ nào trong thời gian tới. Ngoài mục tiêu tốp 3, tham vọng của Sài Gòn FC còn khát khao đem về chức vô địch V-League cho người dân Sài Gòn.

 
CLB TP.HCM ngày càng héo hon trong khi Sài Gòn FC đang muốn xây dựng một đội bóng TP hùng mạnh - Ảnh: Khả Hòa 

Một câu hỏi không thể không đặt ra là, ông Lưu Quang Lãm, người đang đầu tư và khai thác quảng cáo cho 2 kênh Bóng đá TV, Thể thao TV, vốn được nhiều người trong giới biết đến như một nhà kinh doanh truyền thông, chứ không phải đại gia thứ thiệt của bóng đá, vậy kinh phí ở đâu để có được đội hình khủng? Ông Lãm nói: “Chúng tôi có cách làm bóng đá của riêng mình và chắc chắn tôi đến với bóng đá vì niềm say mê chứ không phải dạng “mua đi bán lại”. Mục tiêu của chúng tôi chính là làm sao ngày càng có nhiều cầu thủ gốc gác TP.HCM khoác áo Sài Gòn FC để cống hiến cho quê nhà. Đã lâu, bóng đá TP.HCM chưa có đội nào vô địch V-League, nên tôi muốn xây dựng nên một đội bóng hùng mạnh. Sài Gòn FC sẽ nỗ lực chơi bóng đá đẹp mắt, thuyết phục và hiệu quả để tạo dựng tình cảm với người hâm mộ”. Có thông tin cho biết bầu Thụy vẫn chưa rút khỏi đội bóng này, và chấp nhận lùi về phía sau để hậu thuẫn cho ông Lãm.

Hình ảnh nhạt nhòa

Một đại diện khác của TP.HCM ở V-League là Navibank Sài Gòn (NSG) chưa thể hiện khát vọng ở mùa giải mới. Khác với những bản hợp đồng lớn ở mùa trước, năm nay NSG chỉ có sự chiêu mộ đáng kể là HLV Phạm Công Lộc (Đồng Tháp) và hậu vệ Đoàn Việt Cường (HAGL). Dù đang thành công ở giải giao hữu Navibank Cup, nhưng với đội hình không thật mạnh, đặc biệt là hàng tiền đạo chưa ổn, NSG khó lòng chen chân vào tốp 5 mùa giải này. Có lẽ sau những tham vọng ở hai mùa giải đầu tiên nhưng không đem lại thành quả mong muốn, NSG đang làm bóng đá theo kiểu “được chăng hay chớ”.

Khác với hai đội bóng cùng thành phố, CLB TP.HCM đang chơi ở giải hạng nhất vẫn ở tình cảnh “chỉ mành treo chuông”. Các cầu thủ ở đội tiếp tục than vãn vì tiền lương luôn bị lãnh chậm hằng tháng trời. Dù ông bầu Nguyễn Chí Kiên tuyên bố sẽ tìm HLV ngoại, tăng cường nhân lực cho đội bóng, nhưng chẳng ai dám tin CLB TP.HCM sẽ trụ vững ở giải hạng nhất năm nay.

Thế mới biết, trong khi các đội bóng khác muốn lấy tên Sài Gòn để khai thác thương mại từ một thành phố đông dân và năng động nhất nước, thì CLB TP.HCM - tiền thân là Cảng Sài Gòn và là đội bóng đích thực của TP.HCM - lại đang héo hon.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.