Bóng đá TP.HCM tìm lại thời hoàng kim

Quốc Việt
Quốc Việt
27/05/2019 08:59 GMT+7

Từ chỗ chật vật trụ hạng phút cuối ở mùa trước, dưới sự dẫn dắt của HLV Chung Hae-soung, CLB TP.HCM “lột xác” và đang dẫn đầu V-League 2019 một cách ấn tượng.

Thầy chỉ là số 9, trò là 10

Giờ xem TP.HCM chơi bóng rất sướng, càng đá càng ổn định chứ không còn hồi hộp, lo lắng, bùng lên một chút rồi vụt tàn như “vết xe đổ” của Sài Gòn Xuân Thành hay Navibank Sài Gòn trước đây
Anh Nguyễn Trực (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Sau 11 vòng, CLB TP.HCM có 26 điểm, gần bằng cả mùa giải năm ngoái (27 điểm) và đang dẫn đầu V-League một cách thuyết phục với 5 điểm hơn nhà ĐKVĐ Hà Nội (HN). Khác biệt, nhiều người nhắc đến từ sự xuất hiện của HLV Chung Hae-soung. Thực tế, nó đến từ sự cộng hưởng của HLV trưởng cùng sự gắn kết của đội bóng và yếu tố may mắn!
Mùa này, CLB TP.HCM chia tay 12 cầu thủ và chào đón 14 cái tên mới nhưng không hề làm đội hình chệch choạc. Dưới tài “nhào nặn” của HLV Chung Hae-soung, nhiều cái tên từng bị coi là người thừa ở CLB cũ như Tăng Tiến, Văn Thành... đều “lột xác”. Ông Chung chấp nhận giảm lương để đến với CLB TP.HCM vì 2 điều: thứ nhất muốn chứng tỏ năng lực mình với HAGL và thứ hai từ câu nói “muốn xây dựng đội bóng chuyên nghiệp nhất VN” của Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng. Bí quyết đơn giản: mọi thành viên của CLB đều xứng đáng được tôn trọng.
Mọi cầu thủ ở đây, kể cả những người ít đá đều cảm nhận được mình là một thành viên, có góp sức chung vào thành bại của đội bóng. CLB TP.HCM lúc này là đội bóng mà cầu thủ có ngồi khán đài vẫn... hạnh phúc vì mức chia tiền thưởng được ông Chung đề xuất có tính chia sẻ đặc biệt. 80% tiền thưởng thuộc về cầu thủ. BHL và lãnh đội chỉ nhận 20%, trong đó ông Chung chỉ nhận mức 9 trên thang điểm 10.

tin liên quan

Cắt đứt chuỗi bất bại của SLNA, TP.HCM giữ vững ngôi đầu
Ngồi trên khán đài sân Thống Nhất, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng nở nụ cười khi chứng kiến đội bóng “mới” của mình đánh bại đội bóng “cũ” SLNA với tỷ số 2-1 ở vòng 11 V-League 2019 vào tối qua. Chấm dứt chuỗi 6 trận bất bại của đối thủ, TP.HCM đang tiến đến rất gần ngôi vô địch lượt đi.
“Điểm 10 là dành cho 13 cầu thủ (tính cả 3 cầu thủ dự bị tung vào sân), những người chiến đấu và trình diễn trên sân cỏ. Họ là kép chính. Ông Chung chỉ nhận 9 điểm như cách tôn vinh các cầu thủ của mình. Ai dự bị hay phải ngồi khán đài cũng được chia mức thưởng cao hơn nhiều so các CLB khác. Nhờ vậy, CLB TP.HCM có tính cạnh tranh rất cao nhưng rất gắn kết. Tất cả đều dốc sức vì thành công của đội bóng”, một thành viên của CLB chia sẻ.

Mỗi cầu thủ đều như chiến binh

Đọc tình huống nhanh nhạy, thay người hợp lý, HLV Chung Hae-soung từng bước cho thấy mình là một trong những nhà cầm quân hay nhất V-League 2019.
Điều quan trọng nhất là CLB TP.HCM ngày càng kéo nhiều khán giả đến sân Thống Nhất bởi phong cách chơi lôi cuốn và luôn nỗ lực giành chiến thắng. “Xem CLB TP.HCM đá lúc này rất thích và luôn làm đối thủ của họ khó chịu vì mỗi cầu thủ đều như chiến binh. Họ rất khỏe, nhiệt huyết và chơi cực kỳ gắn kết, không theo một kiểu nào hết mà rất đa dạng, áp dụng cho từng đối thủ. Họ hay và cả may mắn nữa, nên dẫn đầu V-League 2019 một cách xứng đáng”, thủ quân CLB SLNA Trần Nguyên Mạnh nhận định.
“CLB TP.HCM hay và may khi ghi nhiều bàn thắng vào cuối trận. Nhưng may mắn chỉ đến với những kẻ thực sự lao động, gắn kết, khát khao và có sự chuẩn bị tốt. Giờ xem TP.HCM chơi bóng rất sướng, càng đá càng ổn định chứ không còn hồi hộp, lo lắng, bùng lên một chút rồi vụt tàn như “vết xe đổ” của Sài Gòn Xuân Thành hay Navibank Sài Gòn trước đây”, anh Nguyễn Trực, nhà ở Q.Bình Thạnh, nhận xét.
V-League chỉ mới đi gần nửa chặng đường nên còn quá sớm để dự đoán liệu CLB TP.HCM có lên ngôi vô địch sau 17 năm dài chờ đợi từ sau ngôi vô địch của Cảng Sài Gòn năm 2002. Nhưng chí ít đến lúc này thầy trò HLV Chung Hae-soung đang đem đến những niềm vui cho CĐV đến sân, làm sống lại phần nào bầu không khí sục sôi như thời hoàng kim của bóng đá TP.HCM với Cảng Sài Gòn, Hải quan, Sở Công nghiệp... của thập niên 1980.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.