Bóng đá Việt Nam bỏ xa Thái Lan 41 bậc

08/03/2012 11:06 GMT+7

(TNO) Dù không thi đấu trận nào nhưng với việc 2 đội xếp phía trên là Guyana và Zimbabwe cùng bị tụt 7 hạng, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã vươn lên vị trí số 98 thế giới, tiếp tục vững vàng ở ngôi vị đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

(TNO) Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố bảng xếp hạng (BXH) bóng đá thế giới tháng 2.2012. Dù không thi đấu trận nào nhưng với việc 2 đội xếp phía trên là Guyana và Zimbabwe cùng bị tụt 7 hạng, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã vươn lên vị trí số 98 thế giới, tiếp tục vững vàng ở ngôi vị đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

>> Đội tuyển VN trở lại top 100 thế giới, bỏ xa Thái Lan
>> Nhìn từ “Top 100” của bóng đá VN
>> Tụt 2 bậc, đội tuyển VN vẫn là số 1 Đông Nam Á  


Bóng đá Việt Nam tiếp tục đứng nhất ở khu vực Đông Nam Á - Ảnh: Bạch Dương

Trong tháng qua, một số đội bóng trong khu vực Đông Nam Á đã thi đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á và đều để thua với tỷ số khá đậm. Chính vì vậy, bóng đá Đông Nam Á ngoại trừ Việt Nam đều bị tụt hạng khá nhiều.

Trên bảng xếp hạng FIFA khu vực thế giới, ngôi vị số 1 vẫn thuộc về đội tuyển Tây Ban Nha với 1.561 điểm. Trong top 10, đội bóng có bước tiến mạnh nhất phải kể đến Argentina khi từ vị trí thứ 11 tiến lên hạng 8. Trong trận đấu giao hữu trong tháng 2, đội bóng của ngôi sao Lionel Messi đã có chiến thắng đẹp mắt 3-1 trước Thụy Sĩ.

Do để thua đội tuyển Pháp với tỷ số 1-2, Đức tụt xuống hạng 3, nhường lại ngôi á quân cho Hà Lan, đội đã có chiến thắng đầy thuyết phục trước tuyển Anh với tỷ số 3-2. Còn tuyển Anh tụt 1 bậc so với tháng trước xuống vị trí thứ 6.

Bảo Nghi

Thái Lan chính là đội bị tụt hạng nhiều nhất. Bị loại khỏi vòng loại World Cup 2014 sau trận thua Oman 0-2, Thái Lan bị tụt 9 hạng so với tháng trước, rơi xuống vị trí 139 thế giới, sau Việt Nam 41 bậc nhưng vẫn giữ vị trí thứ 2 tại Đông Nam Á. 

Indonesia sau trận thua tai tiếng 0-10 trước Bahrain chỉ bị tụt 1 hạng so với tháng trước và rơi xuống vị trí thứ 147, thứ 3 Đông Nam Á.

Singapore cũng kết thúc vòng loại thứ 3 World Cup 2014 mà không có được điểm số nào, bị tụt 2 hạng xuống vị trí 150 thế giới, thứ 4 Đông Nam Á.

Xếp tiếp theo ở khu vực Đông Nam Á lần lượt là Malaysia (vị trí 152), Philippines (156), Campuchia (166), Myanmar (177).

Với vị trí 98, hiện ĐTVN tạm xếp hạng 14 ở khu vực châu Á, xếp trên cả CHDCND Triều Tiên, đội đang có vị trí 111 thế giới. Ở khu vực châu Á, Úc tiếp tục dẫn đầu trong khi Nhật Bản tụt 3 bậc và nhường lại vị trí số 2 châu lục cho Hàn Quốc (tăng 4 bậc).

Dù đang có thứ hạng tốt ở khu vực Đông Nam Á và ở châu lục, nhưng ĐTVN hiện vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm tân HLV trưởng.

Hiện chiếc ghế “nóng” này vẫn đang trống với các ứng cử viên Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Mai Đức Chung. Ở vị trí lãnh đạo, Liên đoàn bóng đá VN vừa bổ nhiệm Tổng thứ ký mới là ông Ngô Lê Bằng.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.