Bóng đá Việt Nam có đối tác khủng giúp hiện thực hóa giấc mơ World Cup

21/10/2019 18:39 GMT+7

Nhằm hướng đến mục tiêu lọt vào vòng chung kết Olympic 2024 và World Cup 2026, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và tập đoàn Vingroup đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Vào thời điểm lên nhậm chức Chủ tịch VFF khóa 8 vào cuối năm ngoái, ông Lê Khánh Hải – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thaoDu lịch đã nhấn mạnh đến chỉ tiêu rất cao của bóng đá Việt Nam là lọt vào vòng chung kết World Cup 2026. Khi FIFA quyết định nâng tổng số đội tham dự World Cup 2016 từ 32 lên thành 48 đội, cánh cửa dành cho các nước ở khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam cũng được mở rộng hơn trước.
Tuy nhiên, như Chủ tịch VFF khẳng định, muốn giấc mơ World Cup thành hiện thực, VFF cần sự hỗ trợ cực lớn của các nguồn lực xã hội. Việc ký kết với Vingroup là một trong những động thái giúp VFF hướng đến mục tiêu chinh phục sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới.

Đây là lý do HLV U.22 UAE ấn tượng với bóng đá Việt Nam

Thỏa thuận hợp tác hỗ trợ phát triển bóng đá Việt Nam giữa Vingroup và VFF có thời hạn 5 năm, từ 2019 đến 2024. Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác nhằm tạo ra khung pháp lý và khuôn khổ để hai bên thống nhất các nội dung hợp tác cụ thể theo từng năm một. Theo đó, Vingroup thông qua Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF tiếp tục đẩy mạnh các công tác hỗ trợ đã thực hiện thời gian qua, mở rộng thêm một số hoạt động hỗ trợ trong thời gian tới theo kế hoạch của VFF.
Các nội dung hợp tác hỗ trợ cụ thể bao gồm: Đóng góp cho việc tập huấn quốc tế của các đội tuyển quốc gia; Tổ chức thêm các trận đấu ở giải bóng đá trẻ để đảm bảo thời gian thi đấu của giải trong năm được dài hơn, số trận đấu tăng lên phục vụ phát triển cầu thủ trẻ hiệu quả hơn. Đồng thời, PVF sẽ cùng VFF phối hợp, hỗ trợ phát triển bóng đá trẻ ở địa phương nhằm xây dựng hệ thống đào tạo trẻ trong quy mô một số tỉnh, thành phố được đồng bộ, tiếp thu các kiến thức, phương pháp huấn luyện hiện đại hơn.

Bác sỹ Choi - người của PVF và cũng là bác sỹ của đội tuyển Việt Nam

Vy Khánh

Trước đó, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF đã có nhiều đóng góp trực tiếp và gián tiếp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong đó cụ thể nhất là hỗ trợ sân tập, cơ sở vật chất tiếp đón các đội tuyển trẻ đến tập huấn tại PVF, chữa trị chấn thương cho các cầu thủ các đội tuyển quốc gia và, đóng góp nhân sự chuyên môn, y tế, thể lực cho các đội tuyển quốc gia từ U.15 đến U.23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam.
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải một lần nữa nhấn mạnh: “Sự hợp tác với Vingroup là một trong những phương thức mới, nhằm đạt mục tiêu mới. Hy vọng, thời gian tới bóng đá Việt Nam sẽ ngày càng phát triển chân đế vững chắc và vươn lên những tầm cao mới, để giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam sớm thành hiện thực”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.