Bóng đá Việt Nam đang ở đâu

01/09/2016 07:41 GMT+7

Hôm qua, đại diện nhiều đội bóng đã có ý kiến về bức thư của một số cựu cầu thủ gửi lãnh đạo Bộ VH-TT-DL gần đây, cho rằng bóng đá Việt Nam đã chạm đáy và đề nghị chấn chỉnh VFF.

Các vấn đề nêu trong bức thư không có gì mới so với những đóng góp của dư luận từ nhiều năm qua, nhưng lại được khơi dậy trong bối cảnh bóng đá  Việt Nam (VN) đang nỗ lực vươn tầm.
Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh tâm sự: “Bóng đá VN đúng là còn nhiều vấn đề cần hoàn thiện nhưng nói là xuống dốc trong thời gian gần đây thì không hẳn. Đã bao giờ V-League có đến 5 đội bóng cạnh tranh chức vô địch một cách sôi động và kịch tính như mùa này chưa?”.
Chủ tịch CLB QNK Quảng Nam Lê Nguyên Hồng thì cho rằng: “Bóng đá VN nhiều năm trắng tay thành tích ở đấu trường quốc tế thì 2 năm qua đã phần nào lấy lại hình ảnh của mình. Bóng đá nữ đã vào bán kết Asiad 2014, các đội tuyển U.16, U.19, U.23 đều vào vòng chung kết châu Á. Futsal giành vé đến World Cup. Lần đầu tiên chúng ta đón nhận nhiều tin vui đến vậy ở đấu trường quốc tế và nó đang tạo tiền đề cho bóng đá VN trong tương lai”.
Bóng đá cần sự phản biện để phát triển. Sự đóng góp từ xã hội, đặc biệt là giới chuyên môn sẽ giúp các nhà quản lý bóng đá có thêm kiến thức, kinh nghiệm, thậm chí là sự cảnh tỉnh để tự hoàn thiện mình. Nhưng cần phải đánh giá bóng đá VN một cách khách quan và công bằng. Chúng ta đang ở vùng trũng thế giới, việc nỗ lực vươn vào top 10 châu Á không phải là điều dễ dàng. Ngay việc vượt qua Thái Lan cũng không phải một sớm một chiều.
Do vậy bên cạnh việc cần thiết phải hoàn chỉnh bộ máy VFF, cần phải tập hợp nhiều hơn những người có đóng góp tích cực, có tâm và có tầm, thì cần có một lộ trình rõ ràng để từng bước nhắm đến mục tiêu xa hơn. Đóng góp thiện chí, nhìn nhận trên tinh thần xây dựng sẽ góp phần làm cho bóng đá VN phát triển chứ không phải đả phá khiến bóng đá đi vào vết xe đổ như đã từng xảy ra trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.