Bóng đá Việt Nam đủ sức vào VCK World Cup 2030?

21/11/2017 10:41 GMT+7

Có mặt trong buổi lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF thuộc Tập đoàn Vingroup vào hôm qua, cựu danh thủ M.U Ryan Giggs và Paul Scholes đã khẳng định bóng đá Việt Nam (VN) rất có tiềm năng, đủ sức lọt vào vòng chung kết World Cup.

Rất thân thiện và niềm nở, Ryan Giggs và Paul Scholes đã làm bầu không khí phòng họp báo của PVF trở nên hào hứng và rộn tiếng cười. Giggs nói: “Tôi và Scholes đã đi nhiều nơi, làm đào tạo trẻ cho M.U trong những năm qua tại Carrington và Salford City, nhưng phải nói là rất bất ngờ trước cơ ngơi mới khánh thành của PVF. Các bạn có một trung tâm quá hiện đại, đầy đủ các hệ thống chức năng không chỉ cho tập luyện mà cả y sinh học và khoa học thể thao đáp ứng các điều kiện để đào tạo trẻ một cách chuyên nghiệp. Trung tâm này không thua gì ở các CLB hàng đầu trên thế giới. Chúng tôi rất hài lòng khi hợp tác tại đây và sẽ hết lòng giúp cho bóng đá trẻ VN phát triển”.
[VIDEO] Giggs và Scholes họp báo ở Việt Nam
Tân Giám đốc bóng đá PVF Giggs cho biết thêm: “Đào tạo trẻ là phương châm sống còn của bất cứ nền bóng đá nào. PVF đã đi đúng hướng và đầu tư cơ ngơi đồ sộ như thế này là cơ hội để thúc đẩy tiềm năng bóng đá trẻ VN. Với trách nhiệm giám đốc bóng đá của mình, tuy không thường xuyên có mặt tại VN nhưng tôi sẽ cùng các cộng sự thiết kế một kế hoạch dài hơi để giúp cầu thủ trẻ PVF không ngừng nỗ lực và khao khát thể hiện. Tôi sẽ mang hết kinh nghiệm, kiến thức của mình để phối hợp với các chuyên gia uy tín hàng đầu thế giới đang có mặt ở PVF tạo ra những lực đẩy cần thiết để trung tâm sản sinh ra đội ngũ cầu thủ có chất lượng cho bóng đá VN”.
Cả Giggs lẫn Scholes sau khi quan sát đội U.15 PVF đá giao hữu với U.15 Stoke City đến từ Anh (hòa 2-2, PVF thắng 4-2 bằng đá 11 m) đều khen ngợi cầu thủ VN chơi bóng rất hăng hái và có cách tiếp cận trận đấu tốt. Cả hai chung nhận xét: “Cầu thủ VN xử lý bóng khéo léo và cách chặn bóng, ban bật đều cho thấy khả năng còn vươn xa hơn. Dĩ nhiên cái thua thiệt của cầu thủ VN chính là thể hình và thể lực. Với đội ngũ dinh dưỡng chất lượng của PVF, nếu làm tốt các quy trình thì chắc chắn sẽ có những thay đổi tốt trong tương lai”.
Lễ khánh thành Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF
Giggs cũng nêu một trong những điều kiện cơ bản để bóng đá trẻ VN nói chung và PVF nói riêng nhanh chóng tiến bộ là phải được thi đấu cọ xát quốc tế thường xuyên. “Tôi sẽ cùng PVF xây dựng những chương trình tập luyện, thi đấu quốc tế theo từng giai đoạn tại VN hoặc ở nước ngoài một cách đầy đủ nhất. Với tiềm năng sẵn có, nếu làm tốt, trong 5 - 7 năm nữa bóng đá VN sẽ có một thế hệ cầu thủ chất lượng cao, đủ sức hướng đến mục tiêu giành vé dự World Cup 2030”, Giggs nói.
Ngoài Ryan Giggs giữ vai trò giám đốc bóng đá, Paul Scholes làm cố vấn kỹ thuật, PVF còn có 9 chuyên gia ngoại khác gồm Terry Robinson (cựu thành viên Hiệp hội Bóng đá Anh - FA) là giám đốc điều hành; Andy Preece (từng dẫn dắt các CLB Xứ Wales dự Europa League), Steven Stennett, Jason Brown (từng huấn luyện thủ môn Arsenal) phụ trách huấn luyện (cùng Trưởng ban huấn luyện Hoàng Anh Tuấn); Nick Dawes (cựu Trưởng ban y tế và vật lý trị liệu của Cardiff City) phụ trách vật lý trị liệu; Tom Ryan, Chris Cook (từng làm việc ở Leicester City) phụ trách khoa học thể thao; Mike Farnan (cựu Giám đốc quan hệ quốc tế của M.U) phụ trách quản lý chuyên nghiệp và marketing; Kevin Blackwell (từng nắm tuyển trẻ Sheffield United, đào tạo các cầu thủ như Kyle Walker, Aaron Lennon, James Milner...  chơi cho Leeds United) phụ trách giáo trình bóng đá trẻ. (T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.