Bóng đá Việt Nam hưởng lợi khi AFF Cup được lùi sang tháng 4.2021

31/07/2020 11:20 GMT+7

Sau cuộc họp chiều 30.7 của Ban Xử lý các tình huống khẩn cấp thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF), các thành viên đã thống nhất đề xuất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào trung tuần tháng 4.2021.

 
Việc dời giải đấu quan trọng nhất của bóng đá Đông Nam Á sang năm tiếp theo cũng không phải là không có tiền lệ. Còn nhớ, hồi năm 2006, để tránh Asian Games diễn ra vào cuối năm ở Qatar, AFF Cup cũng đã được dời sang đầu năm 2007. Nếu quyết định này được Hội đồng AFF Cup thông qua, đây sẽ là một tin vui đối với bóng đá Việt Nam, bởi chúng ta sẽ được hưởng lợi không ít từ quyết định này.

Cầu thủ tránh được quá tải

Lịch thi đấu dày đặc của các giải quốc tế lớn vào cuối năm sẽ khiến các cầu thủ Việt Nam bị vắt kiệt sức.Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn đang phải căng sức ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, để cố gắng giành vé vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. Ngoài ra, ở đấu trường AFC Cup, 2 đại diện của bóng đá Việt Nam là CLB TP.HCM và CLB Than Quảng Ninh đang có cơ hội tiến sâu (TP.HCM đang dẫn đầu còn Than Quảng Ninh xếp thứ 2 ở bảng đấu của mình).

AFF Cup hoàn vì Covid-19, HLV Park cùng đội tuyển Việt Nam hưởng lợi lớn thế nào?

Trong trường hợp các CLB này tiến sâu vào giải, đội tuyển Việt Nam sẽ khó lòng triệu tập các cầu thủ ưu tú thuộc biên chế của 2 CLB nói trên. Bởi AFC Cup là giải đấu trong hệ thống thi đấu của AFC và FIFA, còn AFF Cup là giải đấu nằm ngoài hệ thống nói trên, tức các CLB có quyền ưu tiên quân cho AFC Cup. Vì thế việc AFF Cup chuyển sang tháng 4.2021 sẽ giúp các cầu thủ của chúng ta tránh được việc phải thi đấu với mật độ quá dày kéo theo nguy cơ gặp phải chấn thương ở các mức độ khác nhau.

Xuân Trường sẽ có thời gian để đạt phong độ tốt lấy lại hình ảnh thủ lĩnh giữa sân

Minh Trần

Các trụ cột trở lại

Nếu AFF Cup được tổ chức vào tháng 11.2020, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ vắng mặt Duy Mạnh vì chấn thương, trong khi đó, Đình Trọng, Văn Hậu khi đó cũng vừa mới trở lại chưa lâu. Còn Đặng Văn Lâm cũng chưa biết có thể lấy lại được phong độ vốn có hay không sau quãng thời gian nghỉ quá dài ở Thai League. Giờ đây, nếu AFF Cup được chính thức chuyển sang tháng 4.2021, đội tuyển Việt Nam sẽ hội tụ được đầy đủ những cầu thủ ưu tú nhất. Khi đó, những Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Lâm nhiều khả năng sẽ có được thể trạng và phong độ tốt nhất để phục vụ cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương của “Những chiến binh sao Vàng”.

V-League có thời gian để trở lại

Việc AFF Cup được “di dời” sang tháng 4/2021 cũng sẽ giúp cho các giải bóng đá quốc nội được “rảnh rang hơn” trong giai đoạn cuối năm. Chính vì thế, sau khi kết thúc AFC Cup và vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (nếu vẫn được tổ chức dự kiến trong tháng 9 và tháng 10), V-League và giải hạng Nhất hoàn toàn có thể quay trở lại để hoàn tất trong giai đoạn cuối năm 2020 (tháng 11 và tháng 12), trong trường hợp chúng ta không sớm khống chế được dịch bệnh Covid-19.

V-League có thể kéo dài đế cuối năm vì AFF Cup hoãn sang năm 2021

Vy Khánh

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.