Bóng đá Việt Nam phải vô địch SEA Games 31 cả nam và nữ

26/12/2019 16:19 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã nhấn mạnh chỉ tiêu như vậy tại Hội nghị tổng kết công tác ngành thể thao năm 2019, triển khai công tác năm 2020.

Lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ SEA Games của thể thao Việt Nam, cả đội U.22 và đội bóng đá nữ đều giành huy chương vàng (HCV) tại SEA Games 30 – một kỳ tích hết sức đáng khen ngợi. Tuy nhiên, Bộ trưởng nhắc lại một kỷ niệm rất kém vui tại SEA Games 29: “Hai năm trước, bóng đá nam của chúng ta thất bại ở đại hội khu vực. Nhưng đó có thể xem như một thất bại đáng có, một thất bại “hạnh phúc”, bởi cũng chính nhờ thất bại này mà bóng đá Việt Nam đã nhìn lại mình, để có bước nhảy vọt tại SEA Games 30. Tấm HCV mà thầy trò HLV Park Hang-seo vô cùng quý giá, làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Cùng với đó, đội bóng đá nữ đã bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nữ. Đó mới chính là những niềm hạnh phúc thật sự. Rất sung sướng và hạnh phúc”.

HLV Park Hang-seo và Bộ trưởng

Minh Tú

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “SEA Games 31 năm 2021 tổ chức tại sân nhà, thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng phải giành những thành tích xuất sắc. Bóng đá nam và nữ tiếp tục giành HCV. Phải làm thể nào để các đối thủ trong khu vực thực sự khâm phục khẩu phục”.

Trần Công Minh trở lại ấn tượng, nỗ lực lên U.22 dự SEA Games 31

Người đứng đầu Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề cập đến mục tiêu trước mắt của bóng đá Việt Nam: “Năm 2020, đội U.23 Việt Nam chuẩn bị khơi mào tại vòng chung kết giải U.23 châu Á tại Thái Lan. Câu chuyện đặt ra ở đây là phải đạt mục tiêu như thế nào. Năm 2018, đội U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã giành ngôi á quân. Vậy câu hỏi là năm trước á quân thì năm 2020 không thể nào đạt thấp hơn? Nói vậy là hơi gượng ép. Chúng ta phải nói đạt thành tích tốt nhất. Ví dụ như tôi nói trước khi đoàn thể thao Việt Nam đi SEA Games 30, tôi cũng nói bóng đá là phải cố gắng hết sức đạt thành tích cao nhất. Nên giải U.23 châu Á lần này, nên nói đội U.23 cố gắng cao nhất đạt thành tích tốt nhất.

Đội bóng đá nữ Việt Nam thành công rực rỡ năm 2019

Quỳnh Mai

Đội U.22 Viêt Nam vô địch SEA Games 30

Độc Lập

Rồi vòng loại World Cup 2022, cơ hội đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng 3 khu vục châu Á là có có nhưng không được chủ quan. Quả bóng tròn, đội nào cũng quyết tâm cả nên không nói được gì. Chỉ nói được một điều là chúng ta phải cố gắng hết sức giành thành tích tốt nhất. Chúng ta phải đặt kế hoạch cao nhất là phải vào nhưng làm sao để vào phải bàn bạc kĩ.
Còn AFF Cup vào cuối năm 2020. Chúng ta vô địch lần 2 phải cố gắng giữ được. AFF Cup thì không thể thấp hơn. Không thể đặt xuống mà chỉ đặt lên. Chúng ta phải nỗ lực, quyết tâm”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.