Bóng đá Việt Nam trở lại không khán giả

30/08/2020 11:20 GMT+7

Nếu không có gì thay đổi, bóng đá Việt Nam sẽ trở lại vào đầu tháng 9 sau một tháng rưỡi bị tạm hoãn bởi dịch bệnh Covid-19 , nhưng sự trở lại với 4 cặp đấu tứ kết Cúp quốc gia 2020 có thể sẽ không đón khán giả để đảm bảo an toàn y tế.

Tổng cục TDTT, VFF hỗ trợ xét nghiệm Covid-19

Theo đề xuất của Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11, 12.9. Ban điều hành cũng yêu cầu các CLB thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho tất cả cầu thủ, thành viên ban huấn luyện trước khi tham dự các trận đấu. Kết quả xét nghiệm gửi về Ban điều hành giải 3 - 5 ngày trước khi trận đấu diễn ra.
Chia sẻ với Báo Thanh Niên, một số CLB bày tỏ băn khoăn không rõ việc xét nghiệm Covid-19 có nhận được sự hỗ trợ từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và VPF hay không, vì một số địa phương không có đủ điều kiện để tiến hành công tác y tế có tính chuyên môn cao này. Ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho hay: “VFF sẽ có công văn báo cáo Tổng cục TDTT và xin ngành thể thao gửi văn bản tới Cục Quản lý khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, đề nghị cơ quan này hỗ trợ cả 26 đội bóng, gồm 14 đội V-League, 12 đội hạng nhất”. Mới đây, VFF cũng đã từng chủ động nhờ một số cơ quan y tế tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho đội U.22 và U.19 Việt Nam nhưng với các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, VFF muốn có sự vào cuộc của lãnh đạo Tổng cục TDTT nhằm tạo ra sự phối hợp chặt chẽ.

Các cầu thủ tại V-League có thể được hỗ trợ xét nghiệm Covid-19

Vy Khánh

Ngày 29.8, ông Trần Đức Phấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho hay: “Chúng tôi ủng hộ phương án tái khởi động mùa giải 2020 của VFF và VPF nếu đảm bảo được việc phòng chống dịch bệnh. Tổng cục TDTT muốn thể thao Việt Nam, trong đó có bóng đá Việt Nam trở lại trong điều kiện an toàn. Nếu thể thao “đóng băng” lâu dài, bóng đá tiếp tục bị hoãn sẽ ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chung, tâm lý vận động viên không khỏi bị tác động. Tổng cục TDTT sẽ tạo mọi điều kiện để hỗ trợ VFF, VPF và đề nghị Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 giúp đỡ”.

Đá kín

Ban điều hành thuộc VPF đã nhấn mạnh trong thông báo đến các CLB: “Các vấn đề liên quan đến hình thức tổ chức thi đấu Cúp quốc gia có khán giả hoặc không khán giả, do ban tổ chức trận đấu địa phương chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng tại địa phương”. CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT), một trong 4 đội chủ nhà của tứ kết Cúp quốc gia 2020, đã gửi công văn cho Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh, trong đó có một phần nội dung như sau: “Công ty cổ phần HLHT và CLB HLHT tham mưu cho Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh là không đón khán giả vào sân để tránh những rủi ro tiềm ẩn xảy ra trong việc phòng chống dịch”. Ông Bùi Văn Thập, Giám đốc Sở VH-TT-DL Hà Tĩnh, nói với Báo Thanh Niên: “Chúng tôi dự kiến 2 phương án, một là không có khán giả, hai là đưa trận đấu đến sân trung gian. Tuy nhiên, trong văn bản trình lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Sở sẽ đề xuất chọn phương án 1. Đội HLHT và đội khách Than Quảng Ninh (TQN) có tổng cộng khoảng 80 người. Ngoài ra còn có thành viên của ban tổ chức, giám sát, trọng tài... Tất cả khoảng 100 người. Trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp, nếu mở cửa đón khán giả sẽ tiềm ẩn nguy cơ lớn”.

Khán đài sẽ trống vắng khi Cúp quốc gia đá trở lại

Vy Khánh

Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB TQN, nói: “Thời gian qua, đội tập luyện và sinh hoạt ở địa điểm khép kín hoàn toàn ở P.Quang Hanh, cách TP.Cẩm Phả 10 km. Các buổi tập cũng không đón khán giả. Về vấn đề an toàn y tế, TQN đảm bảo và địa bàn Quảng Ninh hiện vẫn chưa phát hiện ca lây nhiễm Covid-19. Vì thế khi đến sân khách Hà Tĩnh, chúng tôi rất tự tin về tình trạng sức khỏe. Đội cũng đã xét nghiệm Covid-19. Bóng đá nếu có khán giả sẽ vui hơn nhưng yếu tố an toàn cho các đội, cho người hâm mộ phải được đặt lên hàng đầu. Nếu sân Hà Tĩnh không có khán giả, chúng tôi hoàn toàn chấp nhận”.
Ngày 27.8, CLB Hà Nội cũng đã gửi công văn cho lãnh đạo Sở VH-TT Hà Nội xin phép được tổ chức trận tứ kết Cúp quốc gia gặp đội XSKT Cần Thơ. Đội bóng của bầu Hiển cũng hướng tới việc không đón khán giả vào sân Hàng Đẫy ở trận đấu này. Lãnh đạo đội Viettel cho hay, trong trận tiếp Becamex Bình Dương, sân Hàng Đẫy có thể sẽ được đóng hoàn toàn. Tương tự, trận đấu giữa Bà Rịa-Vũng Tàu gặp đội TP.HCM cũng nhiều khả năng không đón khán giả. HLV Trần Minh Chiến cho hay: “Thời gian qua, đội chúng tôi vẫn tập luyện bình thường và luôn chấp hành ở mức cao nhất các quy định về y tế, nhằm tránh tối đa sự cố. Đội chuẩn bị tốt nhất về mặt chuyên môn để cống hiến trận đấu có chất lượng còn về vấn đề có khán giả hay không, lãnh đạo đội sẽ xin ý kiến của tỉnh”. Một thành viên cốt cán của đội Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đội đang bàn vấn đề này và chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh, trận đấu dự kiến diễn ra mà không có khán giả.
Như vậy, vòng bán kết Cúp quốc gia 2020 vào ngày 16.9 và chung kết vào ngày 20.9 có thể cũng sẽ không có khán giả. 
Hai đợt tập huấn trọng tài, giám sát
Ban Trọng tài (VFF) và VPF dự kiến sẽ tổ chức hai đợt tập huấn cho lực lượng trọng tài, giám sát. Đợt 1 từ 6 - 9.9 tại Hà Nội và đợt 2 tại TP.HCM từ ngày 20 - 23.9 chuẩn bị cho giải hạng nhất dự kiến sẽ tái xuất vào ngày 25.9, V-League trở lại vào ngày 26.9. Lực lượng trọng tài, giám sát dự kiến cũng sẽ được xét nghiệm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.