Bóng đá VN cần công khai, minh bạch

23/05/2013 03:05 GMT+7

Đại hội VFF sẽ phải lùi lại vì đến thời điểm hiện tại, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải vẫn chưa nhận được văn bản của Ban Bí thư đồng ý cho ra tranh cử chức chủ tịch.

Đại hội VFF sẽ phải lùi lại vì đến thời điểm hiện tại, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải vẫn chưa nhận được văn bản của Ban Bí thư đồng ý cho ra tranh cử chức chủ tịch. 

Trong cuộc gặp báo chí hôm qua, ông Phan Đình Tân - Phó chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của Bộ VH-TT-DL cho biết: “Ông Lê Hùng Dũng chỉ được phép ra tranh cử khi cơ quan cấp trên là Thành ủy TP.HCM đồng ý. Còn với Thứ trưởng Lê Khánh Hải, nếu Ban Bí thư không đồng ý, đương nhiên anh Hải không được ra tranh cử. Vì chưa chính thức nên theo đúng luật công chức, thời gian qua anh Hải không đăng đàn nhiều, dễ bị dư luận đánh giá là PR cho bản thân”.

Bóng đá VN cần công khai, minh bạch
Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải vẫn đang chờ văn bản đồng ý mới có thể ra tranh cử - Ảnh: Ngô Nguyễn

Thanh Niên đặt câu hỏi: “Bộ có thực sự tin tưởng nếu trúng cử, Thứ trưởng Lê Khánh Hải sẽ đảm đương tốt cương vị mới và nếu ông Hải không được bầu, Bộ có bị sốc?”. Ông Tân trả lời: “Anh Hải còn trẻ, có năng lực, có mối quan hệ tốt, đã từng kinh qua nhiều công việc khó khăn khác nhau, cũng có nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ cơ sở. Hồ sơ tranh cử của anh Hải công khai minh bạch và trước khi ra ứng cử sẽ có cương lĩnh hành động”.

Ông Tân nói tiếp: “Dĩ nhiên, mọi kỳ vọng nếu không được sẽ dẫn đến thất vọng. Thi thố tài năng một cách minh bạch, ai trúng thì chúng tôi cũng mừng cả nhưng vì anh Hải do Bộ giới thiệu nên Bộ không mong anh Hải trượt. Trong thời gian này Bộ không được phép ủng hộ một ai, càng không được xúc phạm một ai. Nếu anh Hải được làm chủ tịch, Bộ sẽ rất vui và sẽ giảm bớt khối lượng công việc ở Bộ để anh Hải dành thời gian tối đa cho VFF. Nhưng nếu ông Dũng trúng cử, chúng tôi cũng vẫn “xúm tay” vào giúp đỡ ông Dũng”.

Trả lời việc cựu Chủ tịch VFF khóa 4 Mai Liêm Trực cho rằng, ở các đời Chủ tịch VFF là quan chức nhà nước, khi bóng đá VN xảy ra sự cố thì thường vị chủ tịch đó không bị xử lý mà chỉ là cấp dưới”, ông Tân nói: “Bóng đá VN thường có thói quen không dám đối chất, không dũng cảm nhìn nhận hành vi của mình, không công khai nhận lỗi. Nhưng tôi cho rằng bóng đá VN sẽ phải công khai minh bạch thời gian tới”.

Trở lại vụ nhầm phiếu, ông Tân cho hay: “Chúng tôi không được phép tiếp cận vào các lá phiếu vì đó là sai nguyên tắc. Nhưng Bộ sẽ có yêu cầu VFF phải công khai các lá phiếu. Có 19 phiếu mà kiểm còn nhầm thì nên kiện toàn lại và lùi đại hội vì nếu nhiều việc chưa ổn thỏa, tổ chức lúc này có thể chưa hợp lý”.

Một quan chức VFF hôm qua cho biết, có thể trong cuộc họp thường trực VFF ngày hôm nay, lãnh đạo VFF sẽ bàn tới việc lùi Đại hội khóa 7 đến tháng 10.2013, chứ không tiến hành vào ngày 5.6 như dự kiến.

Lan Phương

>> Đại hội VFF có thể lùi lại
>> VFF phải giải trình về sự cố kiểm phiếu
>> Bộ VH-TT-DL yêu cầu VFF làm rõ sự cố kiểm phiếu
>> Ghế Chủ tịch VFF không phải là nơi tăng thu nhập
>> VFF thừa nhận nhầm lẫn khi kiểm phiếu tín nhiệm BCH
>> VFF khóa 6 công bố HLV trưởng khóa 7

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.