‘Bóng ma’ 2016 đang hiện về với CLB Hà Nội?

24/01/2021 09:47 GMT+7

Thất bại thứ 2 liên tiếp khiến đội đương kim á quân tiếp tục giậm chân tại chỗ ở dưới đáy của bảng xếp hạng . Đây là một trong những sự khởi đầu tệ nhất trong lịch sử CLB Hà Nội kể từ khi họ giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2009).

Dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 sau pha lập công của ngoại binh đắt giá Geovane nhưng sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ nhà Hà Nội để cho lần lượt Mansaray rồi Tiến Linh chọc thủng lưới, qua đó giúp đội khách Bình Dương lội ngược dòng thành công và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1 ở vòng đấu thứ hai của V-League 2021.
Đây là trận thua thứ hai liên tiếp của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở mùa giải năm nay, qua đó khiến đội đương kim á quân tiếp tục giậm chân tại chỗ ở dưới đáy của bảng xếp hạng. Đây là một trong những sự khởi đầu tệ nhất trong lịch sử CLB Hà Nội kể từ khi họ giành quyền thăng hạng chuyên nghiệp (năm 2009).
Lần giở lại lịch sử, có vẻ như ‘bóng ma’ năm 2016 đang hiện về với đội bóng Thủ đô.

Thanh Thảo của Bình Dương sút bóng trước hàng thủ lõng lẻo của Hà Nội FC

MInh Tú

Còn nhớ ở V-League 2016, Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức đã mở màn bằng thất bại với tỷ số 0-3 trên sân Thanh Hóa, đúng bằng tỷ số mà thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã thua ở trận ra quân của V-League năm nay. Một sự trùng hợp nữa là trong chiến thắng của đội bóng xứ Thanh 5 năm trước, ngoại binh Paper Omar đã lập được một cú đúp. Còn trong chiến thắng của đội bóng thành Nam năm nay, cũng có một cú đúp được ghi bởi 1 ngoại binh (Gramoz Kurtaz).
Ở vòng đấu thứ 2 của V-League 2016, Hà Nội tiếp tục gục ngã trên sân nhà trước Than Quảng Ninh. Đó là trận đấu đầu tiên mà HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt đội bóng mới quay trở lại sân Hàng Đẫy để đối đầu với đội bóng cũ. Số phận dường như đã sắp đặt để 5 năm sau, cũng ở vòng đấu thứ 2, Hà Nội lại ‘ngã ngưa’ ngay trên sân Hàng Đẫy trước Bình Dương. Và đây cũng lại là trận đấu đầu tiên mà HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt một đội bóng khác (Bình Dương) đối đầu với đội bóng cũ (Hà Nội).

HLV Chu Đình Nghiêm đang chịu áp lực lớn mà một thất bại nữa dễ khiến ông ra đi

Minh Tú

Có vẻ như Hà Nội ở V-League 2021 đang đi theo đúng ‘vết xe đổ’ của V-League 2016: trắng tay sau 2 vòng đấu đầu tiên, thua 0-3 ở trận mở màn và thua tiếp trận thứ hai trên sân nhà trước đội bóng được dẫn dắt bởi ‘người cũ’ Phan Thanh Hùng.
5 năm trước, sau chuỗi trận bết bát trong giai đoạn đầu của V-League 2016 (2 thua, 1 hòa), ‘thuyền trưởng’ của CLB Hà Nội khi đó là HLV Phạm Minh Đức đã phải xin từ chức sau vòng đấu thứ 3. Người ta đang chờ xem liệu HLV Chu Đình Nghiêm có làm điều tương tự sau màn khởi đầu tệ hại ở V-League năm nay?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.