Borussia Dortmund dự định đồng hành cùng bóng đá trẻ Việt Nam

22/09/2017 20:36 GMT+7

Hôm nay 22.09, đại diện CLB bóng đá Đức Borussia Dortmund và Huyền thoại Joerg Heinrich có buổi gặp mặt thân mật với giới truyền thông Việt Nam trong chuỗi sự kiện “Bundesliga cùng Borussia Dortmund và Cựu Cầu thủ huyền thoại Joerg Heinrich mang Cúp Quốc gia Đức đến Việt Nam”.

Bóng đá Đức nói chung và CLB Borussia Dortmund nói riêng rất nổi tiếng bởi là cái nôi sản sinh ra các cầu thủ hàng đầu thế giới như: Marco Reus, Mario Goetze, Matt Hummels, Shinji Kagawa… Nhờ vào chiến lược rõ ràng cùng hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ rất khoa học của mình, bóng đá Đức đã đạt thành công rực rỡ trong những năm qua điển hình là chức vô địch World Cup năm 2014.
Tại buổi gặp mặt, khi được các phóng viên Việt Nam đặt những câu hỏi về bóng đá trẻ, đại diện CLB Borussia Dortmund huyền thoại Joerg Heinrich đã trả lời rất thẳng thắn: “Qua những buổi giao lưu tập luyện cùng các em nhỏ Việt Nam, chúng tôi nhận thấy tuy có ngoại hình rất nhỏ bé nhưng các em lại có kỹ thuật chơi bóng tốt. Nếu được đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp sẽ là những cầu thủ giỏi trong tương lai".
Huyền thoại Joerg Heinrich của CLB Dortmund tại buổi giao lưu Trân Quý
“Đã có một vài CLB tại Việt Nam đưa ra ý định hợp tác và chúng tôi đang xem xét những đối tác phù hợp với các tiêu chí cùng triết lý đào tạo trẻ với Borussia Dortmund để đồng hành cùng bóng đá trẻ Việt Nam trong một tương lai gần nhất”, vị đại diện đào tạo trẻ trong phái đoàn CLB Dortmund chia sẻ.
CLB Đức cho rằng tất cả nền bóng đá hiện đại đều bắt nguồn từ gốc rễ là bóng đá cộng đồng và bóng đá học đường. Borussia Dortmund đã nhân rộng triết lý bóng đá hiện đại này tại rất nhiều quốc gia, đặc biệt ở khu vực châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản,… với tổng cộng 5 học viện đào tạo trẻ theo mô hình của CLB bóng đá Đức tại những nơi này. Và sắp tới rất có thể Việt Nam sẽ là đối tác đào tạo trẻ kế tiếp của CLB giàu thành tích này.
Nữ đại diện trong phái đoàn CLB Dortmund Trân Quý
Joerg Heinrich là một trong những siêu sao bóng đá hàng đầu nước Đức. Người từng cùng Borussia Dortmund đánh bại Zinedine Zidane khi đó đang thi đấu tại CLB Juventus tại trận chung kết Champions League năm 1997 để lên ngôi vô địch giải đấu này.
Ông năm nay 47 tuổi, từng chơi cho các CLB Dortmund, Fiorentina, FC Koln Union Berlin. Ông có 37 lần khoác áo đội tuyển Đức từ năm 1995-2002, ghi được 2 bàn. Joerg Heinrich từng hai lần vô địch Bundesliga và giành chức vô địch Champions League trong màu áo Borussia Dortmund trong mùa giải 1996-1997. Ông hiện là đại sứ chính thức của CLB Borussia Dortmund.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.