Brazil đá như biểu diễn, Việt Nam thua sát nút Nhật Bản

21/11/2013 08:56 GMT+7

(TNO) Được đánh giá đẳng cấp vượt trội, đương kim vô địch thế Brazil đã thắng dễ dàng đội tuyển futsal Thái Lan với tỷ số 5-1 ở trận ra quân tại giải futsal quốc tế 2013. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn thua Nhật Bản 1-2.

(TNO) Được đánh giá đẳng cấp vượt trội, đương kim vô địch thế Brazil đã thắng dễ dàng đội tuyển futsal Thái Lan với tỷ số 5-1 ở trận ra quân tại giải futsal quốc tế 2013. Trong khi đó, tuyển Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực nhưng vẫn thua Nhật Bản 1-2.

>> Nhật Bản thắng dễ Thái Lan trong trận mở màn giải futsal quốc tế 2013
>> Chờ bất ngờ từ futsal VN
>> 3 nhà vô địch futsal đến VN

Brazil đá như biểu diễn, Việt Nam thua sát nút Nhật Bản
Araujo (trái) là người ghi bàn mở tỷ cho Brazil

Trong trận đấu đầu tiên diễn ra chiều qua (20.11), khán giả tại Nhà thi đấu Phú Thọ đã mãn nhãn khi được chứng kiến những pha trình diễn kỹ thuật cá nhân của các tuyển thủ đến từ Brazil. Các cầu thủ Thái Lan gần như lùi về hết sân nhà để tổ chức phòng thủ, thỉnh thoảng có những cơ hội phản công nhanh nhưng đều bị các cầu thủ Brazil hóa giải.

Đến phút thứ 8 của hiệp 1, cầu thủ mang băng đội trưởng của Brazil Rodrigo Hardy Araujo tung 1 cú sút cực mạnh từ ngoài vòng 5 m mở tỷ số 1-0 cho đội nhà. Các cầu thủ Brazil tiếp tục dồn sức ép lên Thái Lan và chỉ sau bàn thắng mở tỷ số 1 phút, Zuffo đã nâng cách biệt lên 2-0.

Lúc này các cầu thủ Thái Lan bắt đầu tổ chức nhiều đợt tấn công hơn về phía khung thành của Brazil, đến phút 12, cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á của đội tuyển Thái Lan, Suphawut đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2.

Sang đầu hiệp 2, các cầu thủ Brazil tiếp tục dồn lên tấn công và ngay ở phút đầu tiên họ đã nâng tỷ số lên 3-1 do công của Gomes. Không dừng lại ở đó, đương kim vô địch thế giới Brazil tiếp tục nâng tỷ số lên 4-1 vào phút thứ 29 của trận đấu do công của Batista và khi trận đấu chỉ còn 5 giây, Moraes (12) đã ghi bàn ấn định tỷ số 5-1.

Brazil đá như biểu diễn, Việt Nam thua sát nút Nhật Bản-2
Tuyển futsal (áo đỏ) đã thi đấu rất nỗ lực

Tiếp đó, ngay sau lễ khai mạc, trận ra quân đầu tiên của đội tuyển futsal Việt Nam gặp Nhật Bản.

Đội tuyển futsal Việt Nam ra quân đầy tự tin, liên tục ăn miếng trả miếng với các cầu thủ được đánh giá cao hơn đến từ Nhật Bản. Rất nhiều pha bóng nguy hiểm đã liên tục diễn ra trước khung thành của cả 2 đội.

Trong trận đấu này, HLV Sergio Gargelli (Việt Nam) chỉ đạo các học trò liên tục áp sát mỗi khi các cầu thủ Nhật có bóng. Do đó, dù được đánh có trình độ nhỉnh hơn nhưng các tuyển thủ Nhật Bản đã gặp nhiều khó khăn trong trận đấu này. 

Mãi đến phút thứ 16 thì các cầu thủ Nhật Bản mới có bàn thắng mở tỷ số do công của Yoshikawa.  Sau bàn thua bất ngờ thì các cầu thủ Việt Nam đã dồn lên tấn công nhiều hơn và họ đã để thủng lưới bàn thứ 2 chỉ sau đó 1 phút từ pha phản công nhanh của các cầu thủ Nhật Bản.

Khi hiệp 1 của trận đấu còn khoảng 2 phút, cầu thủ được đánh giá là chơi tốt nhất của Việt Nam trong trận đấu này là Trần Văn Vũ (11) đã tận dụng tốt sơ hở của Nhật Bản ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Hiệp 2 của trận đấu, Nhật Bản vẫn thể hiện đẳng cấp của mình trước Việt Nam, các cầu thủ Việt Nam phòng ngự rất tốt nên các chân sút của Nhật Bản không thể xuyên thủng màn lưới của Việt Nam cho dù liên tục uy hiếp bằng những cú sút như trái phá.

Khi trận đấu còn 6 phút, Trần Hoàng Vinh nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời trận đấu, tuyển Việt Nam phải chơi với 4 người trong 2phút. Các cầu thủ Nhật Bản dồn lên tấn công với lợi thế hơn người, nhưng sau 2phút thiếu người các cầu thủ Việt Nam vẫn kiên cường không để Nhật Bản ghi thêm bàn thắng.

Hôm nay, tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM) giải sẽ tiếp tục diễn ra với các trận Brazil - Nhật Bản vào lúc 15 giờ 30 và trận Việt Nam gặp Thái Lan vào lúc 18 giờ.

Bài, ảnh: Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.