BTC sân Thiên Trường bịa đặt trắng trợn!

15/04/2010 01:11 GMT+7

Phóng viên (PV) Duy Bùi của tờ Thể thao 24 giờ đã hết sức bất bình khi biết tin BTC sân Thiên Trường đã không thừa nhận hành vi hành hung, ngăn cản anh tác nghiệp trong trận đấu giữa Nam Định và ĐTLA ngày 11.4. Mời nghe đọc bài

Rất đông những người không có trách nhiệm ở sân Thiên Trường đứng lẫn vào lực lượng công an đã xô đẩy, lôi PV Duy Bùi vào đường hầm khán đài A -Ảnh chụp từ clip VOV

Phóng viên (PV) Duy Bùi của tờ Thể thao 24 giờ đã hết sức bất bình khi biết tin BTC sân Thiên Trường đã không thừa nhận hành vi hành hung, ngăn cản anh tác nghiệp trong trận đấu giữa Nam Định và ĐTLA ngày 11.4.
   Mời nghe đọc bài

Chiều qua, sau khi xem xét một số tư liệu, trong đó có bản tường trình của BTC sân Thiên Trường, Ban Kỷ luật LĐBĐ VN (VFF) đã quyết định chỉ nhắc nhở chứ không đưa ra bất kỳ hình thức kỷ luật nghiêm khắc nào dành cho BTC sân cũng như những cá nhân đã tham gia trực tiếp vào vụ tấn công PV Duy Bùi.

Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật cho báo chí biết, trong công văn gửi lên VFF, BTC sân Thiên Trường khẳng định không có chuyện hành hung hay xóa ảnh phóng viên. BTC địa phương đã tường trình như sau: “Phút 34 của trận đấu, khi có va chạm giữa một số cầu thủ hai đội, có một người từ trên khán đài A, khu VIP chạy xuống, tay cầm máy ảnh giơ cao, thẳng mặt cầu thủ chụp xuống. Người này không đeo thẻ, không mặc áo bip, khi các nhân viên an ninh tại sân mời ra thì không chịu nên giữa đôi bên mới dùng dằng và có va chạm mạnh”.

  Ngoài thẻ của BTC, tôi luôn mang theo người thẻ nhà báo. Câu hỏi là, phải chăng ở sân chơi V-League, tấm thẻ nhà báo không có giá trị gì? Vấn đề ở đây là quyền tự do và hoạt động của báo chí, nhân phẩm của nhà báo bị chà đạp.

PV Duy Bùi

PV Duy Bùi đã kịch liệt phản đối nội dung công văn này. Anh cho rằng, BTC sân đã không trung thực, bịa đặt trắng trợn và cố tình làm sai lạc sự thật. Anh nói: “Tôi là phóng viên ảnh, tác nghiệp ngay dưới sân từ đầu trận. Tôi không bước lên khán đài một lần nào. Không phải tôi cùng một số đồng nghiệp của đài truyền hình, đài phát thanh cố tình không mặc áo bip mà vì BTC sân không chủ động phát áo bip như những sân khác. Hơn nữa, kể cả khi chưa xác định được ngay tôi là PV đi chăng nữa, những người mà BTC sân gọi là nhân viên an ninh không có quyền xúc phạm tôi. Về vấn đề thế nào gọi là hành hung, tôi xin nhấn mạnh, hành động túm cổ áo dúi xuống, bóp tay và khống chế, đó hoàn toàn đáng được coi là hành hung thô bạo. Nếu cứ phải là đấm đá mới là hành hung thì Ban Kỷ luật dựa vào cái gì để kết luận Công Vinh chỉ vái lạy đã là đe dọa trọng tài?”.

Duy Bùi bức xúc: “Ngoài thẻ của BTC, tôi luôn mang theo người thẻ nhà báo. Câu hỏi là, phải chăng ở sân chơi V-League, tấm thẻ nhà báo không có giá trị gì? Vấn đề ở đây là quyền tự do và hoạt động của báo chí, nhân phẩm của nhà báo bị chà đạp. Tôi không hiểu tại sao, BTC sân lại chỉ bị nhắc nhở? BTC sân nợ tôi một lời xin lỗi”. Cuối giờ chiều cùng ngày, Duy Bùi đã có thư ngỏ gửi Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch Hội Nhà báo VN để đòi công lý.

Cũng xin nói rõ hơn, chiều qua, PV Thanh Niên cùng một số đồng nghiệp khác đã đến trụ sở Báo Thể thao 24 giờ và được xem lại clip do phóng viên kênh VOV (Đài tiếng nói VN) cung cấp. Hình ảnh Duy Bùi bị gần 10 người đàn ông túm cổ, giằng, kéo tay, ấn người một cách thô bạo từ sân vào khu vực bên trong khán đài khá rõ nét. Clip cũng khẳng định Duy Bùi không từ khán đài lao xuống.

Ông Nguyễn Hải Hường cho hay Ban Kỷ luật đã theo dõi băng hình và tổng hợp báo cáo của giám sát trận đấu Nguyễn Văn Nhật và không phát hiện ra bất kỳ lỗi nào của BTC sân Thiên Trường. Vậy, liệu ông Hường hay các quan chức của VFF đã chủ động xem lại những thước phim nói trên, có chủ động mời PV Duy Bùi đến gặp gỡ và hỏi rõ ngọn ngành, hay chỉ dựa vào những tư liệu thiếu tính xác thực để đi đến kết luận? Thiết nghĩ, nếu chỉ đưa kết luận một cách vội vã như thế, thì một lần nữa, những vị có trách nhiệm của VFF đã làm thất vọng người hâm mộ bóng đá chân chính bằng những phản ứng mang đầy tính đối phó.

Hôm qua, Ban Kỷ luật đã xem xét vụ xô xát giữa cầu thủ hai đội Nam Định và ĐTLA lượt ngày 11.4. Ngoài thẻ đỏ trong trận, Danny David (ĐTLA) còn bị treo giò 3 trận, phạt tiền 10 triệu đồng. Tiền đạo này đã vào bóng thô bạo với Danh Ngọc và còn… bóp vào chỗ kín của Văn Duyệt. Riêng Phan Quý Hoàng Lâm (ĐTLA) thì dùng tay đẩy thẳng vào mặt Văn Duyệt nên bị đình chỉ thi đấu 2 trận, phạt 5 triệu đồng. Chính hai cầu thủ này đã châm ngòi cho vụ ẩu đả giữa đôi bên.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.