Bức tranh bóng đá Việt Nam năm 2019 không chỉ có những gam màu tươi sáng

30/12/2019 16:56 GMT+7

Năm 2019 có thể coi là một năm tươi sáng của bóng đá Việt Nam với hàng loạt những thành tích ở đấu trường khu vực và châu lục. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những “vết gợn” trên bức tranh tươi sáng đó.

1.Nỗi ám ảnh pháo sáng

Hình ảnh của bóng đá Việt Nam trong năm qua trở nên xấu xí hơn trong mắt bạn bè quốc tế với quả pháo sáng lao thẳng vào đùi một cổ động viên nữ trong trận Hà Nội gặp Nam Định trên sân Hàng Đẫy. Chẳng những “khủng bố” bằng pháo sáng, một số khán giả quá khích còn hành hung cảnh sát trong trận đấu này. Những hành vi bạo lực, đáng lên án này vẫn là câu chuyện dài nhiều tập, chưa có hồi kết của bóng đá Việt Nam. Scandal này chẳng những ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ mặt của bóng đá Việt Nam mà là một “vết nhơ” khó rửa của V-League

Pháo sáng bắn trúng đùi một nữ CĐV trận Hà Nội- Nam Định

Vy Khánh

Cận cảnh pháo sáng bay như hỏa tiễn giữa hai khán đài Hàng Đẫy

2.Vấn nạn trọng tài

Dẫu biết rằng vấn nạn trọng tài là căn bệnh nan y của V-League và hầu như mùa giải nào cũng có scandal liên quan đến các vị vua áo đen, nhưng bẻ còi như trọng tài Trương Hồng Vũ ở trận Viettel gặp Bình Dương quả là một sự thách thức dư luận. Giải pháp mời trọng tài ngoại ở 2 vòng đấu cuối suy cho cùng cũng chỉ là giải pháp tình thế. Nếu tiếp tục để tình trạng như hiện tại tiếp diễn, V-League sẽ đứng trước viễn cảnh bị khán giả quay lưng bởi những tiếng còi méo của các ông vua sân cỏ.

Trọng tài Trương Hồng Vũ bẻ còi

Minh Hoàng

3.Thất bại của phần lớn cầu thủ Việt Nam khi xuất ngoại

Năm 2019 đánh dấu sự xuất ngoại của nhiều cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên ngoại trừ Đặng Văn Lâm là khá thành công khi thường xuyên được ra sân trong màu áo Muangthong United (Thái Lan), các cầu thủ còn lại như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Hậu đều giành phần lớn thời gian để mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Rõ ràng là các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa hoàn toàn thích nghi và khẳng định được năng lực bản thân ở bên ngoài dải đất hình chữ S.

Công Phượng rời Bỉ, sẽ cùng CLB TP.HCM đốt nóng V-League 2020

4.U.18 Việt Nam dừng chân ở vòng bảng giải U.18 Đông Nam Á

Để thua U18 Campuchia với tỷ số 1-2 ở lượt trận cuối cùng, U.18 Việt Nam đã không thể vượt qua vòng bảng dù có lợi thế được chơi trên sân nhà, khán giả nhà. Đây là lần đầu tiên sau 7 lần đăng cai giải đấu khu vực giành cho lứa tuổi U.18 (trước đây là U.19), Việt Nam chúng ta không thể có mặt ở vòng đấu giành cho 4 đội mạnh nhất ở giải đấu này.

U.18 Việt Nam thua Campuchia

Khả Hòa

U.18 việt nam bị "khớp" khi gặp U.18 Campuchia

5.U.15 Việt Nam không giành được quyền tham dự giải đấu châu lục

Dẫn trước từ phút thứ 19 nhưng rồi cuối cùng U.15 Việt Nam lại để thua ngược với tỷ số 1-2 trước U.15 Úc trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Với kết quả này, U.15 Việt Nam chỉ xếp thứ 2 ở bảng H và không giành được quyền góp mặt ở VCK giải U.16 châu Á 2020. Đây là một kết quả thụt lùi bởi trong 2 giải đấu gần đây nhất (2016, 2018), U.16 Việt Nam đều giành được vé tham dự VCK châu lục.

U.15 Việt Nam thua Úc

VFF

Hy vọng rằng những “vết gợn” nói trên sẽ ra đi cùng với năm cũ 2019 để bóng đá Việt Nam bước sang năm mới 2020 với một bức tranh toàn những gam màu tươi sáng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.