Bùi Hoàng Việt Anh và gánh nặng danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020

15/03/2021 13:10 GMT+7

Một năm trước, khi Duy Mạnh và Đình Trọng chấn thương, HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải sử dụng Bùi Hoàng Việt Anh giúp trung vệ sinh năm 1999 này bất ngờ tỏa sáng rực rỡ và trở thành Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2020.

Bước sang mùa giải năm nay, có vẻ như gánh nặng của danh hiệu cao quý nói trên đang khiến cho Bùi Hoàng Việt Anh nhập cuộc không còn được tự tin như trước.
Trong 2 trận đầu mùa giải (gặp Nam Định và Bình Dương), Việt Anh đều đá chính trong vai trò trung vệ của Hà Nội nhưng chơi không mấy thành công và được xem là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng Thủ đô phải nhận tới 5 bàn thua.
Đến trận thứ ba gặp Hải Phòng ngày hôm qua, Việt Anh một lần nữa được HLV Chu Đình Nghiêm bố trí đá cặp trung vệ với đàn anh Duy Mạnh. Tuy nhiên một lần nữa, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020 lại khiến người ta phải lo ngại về phong độ của mình. Phút thứ 23, anh quá vất vả trong tình huống theo kèm tiền đạo ngoại của đội chủ nhà là Jermie Lynch, để rồi sau đó buộc phải phạm lỗi khi để đối thủ dùng tốc độ để vượt qua, khiến CLB Hà Nội phải chịu 1 quả penalty. Nhưng may là thủ thành Tấn Trường đã chiến thắng Lynch trong cuộc đấu tay đôi trên chấm 11m. Không chỉ có vậy, Việt Anh đôi lúc còn phối hợp không ăn ý với thủ môn Tấn Trường, khiến hai bên có phần căng thẳng với nhau.

Highlights Hải Phòng 0-2 Hà Nội: Hùng Dũng ghi bàn, Tấn Trường cản penalty

Xét một cách tổng quát, đây là trận đấu mà trung vệ của tuyển Việt Nam và U.22 Việt Nam không ít lần tỏ ra đuối sức trong các pha bóng mà các ngoại binh của Hải Phòng như Lynch, Andre Fagan chủ động sử dụng tốc độ. Có mặt trên khán đài để chứng kiến trận đấu này, HLV Park Hang-seo chắc hẳn khó có thể hài lòng về phong độ của cậu học trò này.

Bùi Hoàng Việt Anh, đứng cạnh thủ môn Tấn Trường

Minh Tú

Còn nhớ ở đợt tập trung đội tuyển quốc gia vào cuối tháng 12 năm ngoái, Việt Anh đã được thầy Park gọi vào đội tuyển quốc gia, nhưng rồi sau đó được ‘cử xuống’ đá cho U.22 Việt Nam khi hai đội thi đấu giao hữu. Có thể thấy chiến lược gia người Hàn Quốc đang muốn rèn giũa Việt Anh và giúp cầu thủ trẻ này tích lũy thêm kinh nghiệm khi được chơi bóng cùng với các đàn anh như Quế Ngọc Hải hay Bùi Tiến Dũng.
Trước mắt, Việt Anh đang được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng ở hàng phòng ngự U.22 Việt Nam trong chiến dịch bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31 diễn ra vào cuối năm nay. Xa hơn nữa, cơ hội để khoác áo đội tuyển quốc gia đối với Việt Anh không phải là không có, khi mà Duy Mạnh, Đình Trọng vẫn cần thời gian để lấy lại phong độ
Bởi thế, Việt Anh cần phải sớm cải thiện phong độ của mình và tìm cách thoát khỏi gánh nặng của danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2020. Có như vậy, trung vệ sinh năm 1999 này mới có thể được những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.