Bùng nổ ở hiệp hai

24/10/2010 09:54 GMT+7

U.21 VN đã có khởi đầu không thể tốt hơn sau chiến thắng 5-1 trước đối thủ Myanmar ngay trận khai mạc giải.

U.21 VN đã có khởi đầu không thể tốt hơn sau chiến thắng 5-1 trước đối thủ Myanmar ngay trận khai mạc giải.

Dưới sự chứng kiến của hơn 7.000 khán giả trên sân Thống Nhất, các cầu thủ U.21 VN đã dội cơn mưa bàn thắng vào lưới U.21 Myanmar. Do toàn đội chỉ mới ráp nối với nhau vỏn vẹn 4 ngày, nên U.21 VN không tránh khỏi những chệch choạc ở hiệp đấu đầu tiên. Dù vậy, với sự nhanh nhẹn và nỗ lực cá nhân, tiền vệ phải Thế Hưng đã có bàn mở tỷ số khá đẹp mắt ở phút thứ 9. Sau bàn thắng này, VN càng chơi tự tin và nắm giữ bóng nhiều hơn. Nhưng Myanmar cho thấy họ không đến VN để dạo chơi. Các cầu thủ Myanmar có thể hình thấp bé, nhưng lại có kỹ thuật cực kỳ khéo léo. Phút 28, tận dụng thời khắc sơ sẩy của hàng thủ VN, Pyaye Phyo (14-Myanmar) đã chớp thời cơ đưa bóng vào lưới thủ môn Thanh Diệp, san bằng cách biệt 1-1.

Bất ngờ bị đội bóng dưới cơ chọc thủng lưới, đưa trận đấu về điểm xuất phát, U.21 VN có phần mất tự tin. Những pha triển khai tấn công của chủ nhà khá chậm chạp, không thể tạo nên bất ngờ cho đến hết hiệp 1.

 
 Niềm vui của Hữu Phát (10) khi nâng tỷ số lên 2-1, tháo gỡ bế tắc cho U.21 VN - Ảnh: Khả Hòa

Mãi đến giữa hiệp 2, khi U.21 VN tăng tốc, đẩy nhanh tốc độ trận đấu, hàng thủ Myanmar mới phạm sai lầm. Khởi đầu với pha bật tường một chạm ngay trung lộ, hậu vệ Myanmar lúng túng, buộc phải phạm lỗi với Trọng Phi ngay trong vòng 16,50m. Từ chấm 11m, Hữu Phát đã dễ dàng đưa VN dẫn 2-1 ở phút 65.

Bàn thắng của tiền vệ trung tâm đến từ Đồng Nai như tháo gỡ toàn bộ tâm lý cho đồng đội. U.21 VN thăng hoa với những pha dàn xếp đẹp khiến đối phương không thể chống trả. Không chỉ có 11 vị trí trên sân, mà các cầu thủ vào thay người như Cảnh Dương, Đức Tài, Văn Công đều chơi rất hay. Trong thế trận áp đảo, U.21 VN dễ dàng ghi thêm 3 bàn thắng do công Trọng Phi, Đức Tài, Văn Công để ấn định chiến thắng 5-1 cho đội chủ nhà VN.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng U.21 Myanmar Than Htike thừa nhận: “U.21 VN mạnh hơn hẳn, nên chúng tôi đã cố gắng cũng không hạn chế được bàn thua. Chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa trong trận đấu với Thái Lan để tạo nên hình ảnh đẹp với khán giả VN”. Trong khi đó, HLV Đinh Văn Dũng đã ngợi ca các cầu thủ của mình. Ông cho biết sau trận thắng này, chắc chắn U.21 VN sẽ chơi hay hơn trong trận gặp U.21 Thái Lan.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.