Bước đệm cho giấc mơ World Cup

09/09/2013 03:00 GMT+7

Không bị đặt nặng chỉ tiêu nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn khát khao được nhìn thấy đội tuyển bóng đá nữ VN đăng quang tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á khai mạc vào chiều nay, 9.9.

Không bị đặt nặng chỉ tiêu nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn khát khao được nhìn thấy đội tuyển bóng đá nữ VN đăng quang tại giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á khai mạc vào chiều nay, 9.9.

 
Đội tuyển nữ VN sẵn sàng cho trận gặp Thái Lan chiều nay - Ảnh: Khả Hòa

Trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn cách đây 10 ngày (chuyến tập huấn “xịn” đầu tiên của đội nữ mà Tổng cục TDTT đã sẵn sàng đầu tư không ít tiền), ông Phát đã khiêm tốn nhận xét các học trò của ông còn nhiều lỗ hổng cả về thể lực lẫn kỹ chiến thuật. “Vì thế tôi đã yêu cầu VFF liên hệ những đối tượng cọ xát phù hợp để cải thiện những điểm yếu, phát huy những điểm mạnh. Tỷ số không phải điều cốt lõi của những trận giao hữu mà quan trọng hơn là giúp tôi tìm ra được đội hình xuất phát tốt cho giải vô địch Đông Nam Á. Tôi muốn VN không chỉ chơi thăng hoa mà còn phải đạt kết quả cao nhất, không chỉ làm nền tảng cho SEA Games 27 vào cuối năm nay mà quan trọng là chiến dịch World Cup trên sân nhà giữa năm sau”, ông Phát nói. Trên thực tế, tại Hàn Quốc, đội đã để thua 2 trận trước CLB nữ Trường đại học Ulsal, một đội bóng mạnh của nước bạn và chỉ thắng duy nhất 1 trận trước U.14 nam thành phố Mokpo với tỷ số 4-3.

Chiều 7.9, đội đã bay thẳng từ Hàn Quốc sang Myanmar, địa điểm tổ chức giải vô địch Đông Nam Á để làm quen với điều kiện sân bãi nước chủ nhà SEA Games. Chuyến bay kéo dài tới gần 8 giờ đồng hồ nên đội chỉ có duy nhất một buổi tập chính thức trước khi bước vào trận đấu đầu tiên với Thái Lan vào chiều 9.9 (đội tuyển nữ VN nằm ở bảng A cùng với các đối thủ U.19 Úc, Malaysia, Thái Lan và Jordan. Bảng B sẽ gồm U.23 Nhật Bản, Lào, Philippines, Indonesia và chủ nhà Myanmar). Hiện đội nữ VN đang xếp hạng 28 thế giới còn Thái Lan đứng thứ 31. Từ ngày dẫn dắt đội tuyển VN, ông Phát hầu như chưa bao giờ để thua người Thái và ông muốn lặp lại kỳ tích này. Nếu thắng, các cô gái của chúng ta sẽ tự tin đối đấu với những đội mạnh tiếp theo: gặp Malaysia vào ngày 13.9, gặp Jordan ngày 15.9, gặp Úc ngày 17.9.

Ông Trương Hải Tùng - Trưởng ban Các đội tuyển quốc gia VFF - nói: “Đây là giải đấu mở rộng với 3 khách mời cực mạnh. Đội tuyển nữ VN đang thời kỳ trẻ hóa đội hình nên VFF không giao chỉ tiêu phải đoạt HCV. Nhưng chúng tôi cũng rất mừng vì HLV Trần Vân Phát không e ngại thử thách và ông muốn chinh phục giải vô địch Đông Nam Á. Qua trao đổi, ông Phát đã khẳng định đội sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Nỗ lực vượt qua từng trận để có mặt tại bán kết vào ngày 20.9, từ đó chạm đích là trận chung kết ngày 22.9”.

Đội hình 3-5-2 dự kiến của VN: Thủ môn: Kiều Trinh; hậu vệ: Hải Hòa, Ngọc Anh, Bùi Thị Như; tiền vệ: Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Kim Hồng, Nguyễn Thị Xuyến; tiền đạo: Minh Nguyệt, Thanh Hương.

Lan Phương

>> Đội tuyển bóng đá nữ VN: Chấn thương, nghỉ thi đấu vẫn lên tuyển
>> Bóng đá nữ cần được quan tâm mức cao nhất
>> Sẽ đầu tư thêm kinh phí cho bóng đá nữ Việt Nam
>> VN đăng cai vòng 2 bóng đá nữ Asian Cup  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.