Bước nhảy thần kỳ với 10 trận bất bại của Thanh Hóa

13/07/2019 14:02 GMT+7

CLB Thanh Hóa đang trở thành hiện tượng thú vị của mùa giải năm nay khi từ vị trí đội sổ ở bảng tổng sắp V-League, chỉ có 4 điểm sau 5 vòng đầu tiên, đã có một mạch 10 trận bất bại (từ vòng 6 đến vòng 15) với 5 trận thắng và 5 trận hòa để đạt tổng cộng 24 điểm, vươn lên hạng ba, chỉ còn cách đội xếp thứ nhì Hà Nội có 4 điểm.

Nếu tiếp tục duy trì đà hưng phấn này, Thanh Hóa sẽ “chen chân” vào cuộc đua với đội bóng thủ đô và TP.HCM để tranh ngôi vô địch.
Ít ai đánh giá cao Thanh Hóa bởi đầu mùa giải họ đã thi đấu bết bát khi nhà tài trợ FLC rút lui, việc chuyển giao đội bóng của UBND và ngành thể thao tỉnh chậm trễ đã ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị và một số kế hoạch tập huấn của đội bị đổ vỡ nên bước vào giải rất xộc xệch.

Niềm vui sau khi ghi bàn của Rimario

VPF

Tuy nhiên sau khi bầu Đệ trở lại cùng với nhiều quyết sách mang tính cởi trói, nhất là chuyện lương bổng ổn định, đã giúp tinh thần cầu thủ hăng hái, thi đấu hết mình. Từ đó sức mạnh tiềm ẩn của đội bóng từng vào tốp 3 các mùa trước trong Thanh Hóa trỗi dậy và họ đã chơi tưng bừng từ giữa tháng 4.

Thanh Hóa chơi tưng bừng trước Sông Lam Nghệ An

Bước ngoặt chính là chiến thắng vang dội 4-1 trước Hà Nội ở vòng 9 sau khi đã hạ Quảng Nam trước đó, giúp đội bóng xứ Thanh như chiếc xe tăng tốc dữ dội, “đá bay” Nam Định, Sài Gòn, Sanna Khánh Hòa và mới nhất là SLNA.
Thắng Becamex Bình Dương, TP.HCM đòi lại ngôi đầu bảng từ Hà Nội
Thanh Hóa tiến thần kỳ với 10 trận bất bại, ngược lại CLB Viettel với quá nhiều tên tuổi như Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, Hoàng Đức, Vũ Minh Tuấn, Bùi Tiến Dũng, Trọng Đại… lại chơi quá kém ổn định. Mới thắng TP.HCM thì chiều qua 12.7 lại thua Dược Nam Hà Nam Định 0-2 (Văn Phú, Xuân Quyết ghi bàn) trên sân Thiên Trường,
HLV Hải Biên thừa nhận sức mạnh đến từ khán đài của đối thủ: “Khán giả Nam Định quá nhiệt, quá máu lửa và chính “cầu thủ thứ 12” này đã giúp đội bóng thành Nam giành chiến thắng. Nhưng ông cũng nhìn nhận Viettel phong độ vẫn hơi thất thường và cần cải thiện tâm lý thi đấu tốt hơn.

TP.HCM vượt qua Becamex Bình Dương gòi lại ngôi đầu bảng

Khả Hòa

Các trận còn lại, TP.HCM đòi lại ngôi đầu với 30 điểm sau khi thắng Becamex Bình Dương 2-0. Quảng Nam cũng hạ Sài Gòn 3-1.
Hôm nay vòng 15 V-League tiếp diễn 3 trận còn lại: Đà Nẵng - Hải Phòng (17 giờ, Bóng đá TV), Than Quảng Ninh - HAGL (18 giờ, VTV6) và Hà Nội - Sanna Khánh Hòa (19 giờ, Bóng đá TV).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.