Bước nhảy vọt của bóng đá học đường TP.HCM

15/11/2018 09:00 GMT+7

Từ con số khiêm tốn ban đầu chỉ có 40 trường với 1500 học sinh tham gia, Bóng đá Học đường TP.HCM chỉ sau 5 năm đã có 184 trường Tiểu học với gần 11.000 học sinh rèn luyện.

[VIDEO] LIÊN ĐOÀN BÓNG ĐÁ TP.HCM "PHÁP HÓA" GIÁO ÁN ĐÀO TẠO TRẺ

Bóng đá Học đường là Chương trình trọng điểm trong Dự án Bóng đá Vì ngày mai của Liên đoàn Bóng đá TP.HCM giai đoạn 2013 – 2020. Đây là chương trình được Sở Giáo dục và Đào tạo , Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM chủ trương đưa vào khuôn khổ Chương trình “ Năng động Việt Nam “ nằm trong đề án quốc gia 641, đề án tổng thể phát triển thể lực và tầm vóc của người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 của Chính phủ.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương, được coi là “cha đẻ” của chương trình này cho biết “ Bắt đầu từ năm học 2012-2013, chúng tôi tiến hành khảo sát lại ở tất cả các trường, đưa ra các chương trình giáo án phù hợp, chơi mà học học mà chơi rồi hướng các học sinh vào môi trường tập luyện một cách có ý thức.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương (phải) bám sát chương trình Nhật Quỳnh
Nhờ các bài tập kỹ thuật đơn giản kết hợp với vận động phù hợp theo lứa tuổi, cấp bậc học, chỉ sau thời gian ngắn chương trình Bóng đá Học đường đã tạo được sự hứng thú cho các em học sinh. Số lượng các trường tham gia chương trình ngày càng mở rộng, từ 40 trường nay đã tăng gấp 4,5 lần. Nhưng đáng chú ý nhất là số lượng học sinh đã nhảy vọt đáng kể khi tăng gấp 7 lần, từ 1.500 học sinh tập lúc đầu giờ là gần 11.000 em.

Con số này hy vọng trong 3 năm tới sẽ còn cao hơn rất nhiều. khi mà quá trình tập luyện và thi đấu môn bóng đá ngoài việc giữ gìn và nâng cao sức khỏe còn giáo dục các em ý thức, tinh thần đoàn kết trong hoạt động tập thể. Nhờ vậy đã lôi cuốn các em”

Ông Xương cũng cho rằng sự phát triển trên diện rộng là điều đáng mừng, tạo ra những động lực tích cực để duy trì chương trình này tiếp theo trong 3 năm 2018-2020 và lâu dài. Tuy nhiên đề “Đãi cát tìm vàng” tìm ra những viên ngọc thô từ bóng đá học đường, nhằm định hình cho họ con đường theo bóng đá chuyên nghiệp trong tương lai lại là một câu chuyện lớn hơn, còn phụ thuộc chủ yếu vào vai trò của gia đình

Trước mắt vào chiều 16/11 sẽ có “Ngày hội bóng đá Milo” với sự tham gia của 960 học sinh từ 48 trường Tiểu học có phong trào Bóng đá Học đường phát triển. Thông qua Ngày hội, các em học sinh được giao lưu, tham gia các hoạt động bóng đá như tâng bóng, dẫn bóng luồn cọc và khả năng phối hợp vận động. Đặc biệt sẽ có thi đấu giao hữu quốc tế U13 bóng đá Học đường TP.HCM gặp U13 học sinh Juje của Hàn Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.