Buộc phải thắng Việt Nam, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan từ chối “bơm” thêm tiền thưởng

19/11/2019 14:24 GMT+7

Trước cuộc đấu đội nhà buộc phải thắng Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào lúc 20 giờ tối nay (19.11), Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung từ chối việc đặt ra tiền thưởng “khủng” để khích lệ đoàn quân HLV Akira Nishino giành chiến thắng. Người đứng đầu FAT cũng né tránh việc nhắc đến thất bại trước Malaysia vì không muốn gây áp lực cho tuyển Thái Lan trước cuộc đụng độ Việt Nam.

Trước trận làm khách trên sân Malaysia, nguồn tin từ báo giới Thái Lan tiết lộ phía FAT và các nhà tài trợ đã “treo thưởng” 8 triệu baht (hơn 6,1 tỉ đồng) nếu tuyển quốc gia rời sân Bukit Jalil với 3 điểm. Tuy nhiên, khoản thưởng này sau đó đã không được chi khi “Voi chiến” thúc thủ 1-2 trước Malaysia.

Người hâm mộ Thái Lan và Việt Nam đang nóng lòng chờ cuộc đấu trí giữa HLV Park Hang-seo và Nishino

ĐỘC LẬP

Trong cuộc phỏng vấn hôm 18.11, các phóng viên địa phương cũng đã hỏi ông Somyot về việc sau thất bại trước Malaysia, FAT được cho là có cuộc thảo luận và can thiệp về công việc của HLV Nishino. Tuy nhiên, vị Chủ tịch FAT đáp lại rằng liên đoàn chịu trách nhiệm quản lý đội tuyển quốc gia một cách tốt nhất có thể, trong đó không can thiệp vào bất kỳ kế hoạch về sơ đồ chiến thuật, sắp xếp cầu thủ bởi nhiệm vụ và trách nhiệm này được trao cho nhà cầm quân Nhật Bản.

Hai trung vệ "Tây" là điểm yếu của Thái Lan, HLV Park đã biết điều này

Về vấn đề FAT hứa hẹn “bơm” thêm tiền thưởng trước trận đấu quan trọng với Việt Nam, ông Somyot tuyên bố: “Mỗi trận đấu trên sân khách đều có những chính sách khuyến khích riêng để động viên cầu thủ giành chiến thắng. Chúng tôi không có bất kỳ cuộc thảo luận nào về chuyện bổ sung tiền thưởng vì đã có những lời hứa trước vòng loại. Trong vấn đề này, cầu thủ tự thân họ chỉ cảm nhận phải thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo”.

Thái Lan ít nhiều vẫn chưa vơi được sự thất vọng sau trận thua Malaysia

FAT

Chủ tịch FAT nhấn mạnh thêm: “Nếu công việc không đạt được mục tiêu thì tất cả đều thất vọng, từ HLV, liên đoàn cho đến cầu thủ và người hâm mộ Thái Lan. Tuy nhiên, bây giờ không phải là lúc để nói đến điều đó. Bởi nó có thể tạo thêm áp lực lên HLV, dẫn đến một bầu không khí không thoái mái, căng thẳng cho đội tuyển”.
Tờ Matichon dẫn lời ông Somyot tiết lộ rằng, việc trả thưởng sau các trận thắng cho các tuyển thủ Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 đã được thực hiện trước đó. Cụ thể, nếu thắng một trận, tuyển Thái Lan sẽ nhận số tiền thưởng 1 triệu baht cộng thêm 2 triệu baht từ nhà tài trợ chính của FAT.

Đội tuyển Thái Lan cố gắng thích nghi thời tiết mùa đông Hà Nội

Trên thực tế, tiền thưởng khích lệ được xem là không còn quá quan trọng đối với tuyển Thái Lan trong trận “đại chiến” Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Bởi dù muốn hay không, đoàn quân của HLV Nishino buộc phải đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo mới có thể duy trì hy vọng đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng nghĩa với một suất chính thức dự VCK Asian Cup 2023.

HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị khá kỹ cho cuộc đấu Thái Lan

ĐỘC LẬP

Hiện tại, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 10 điểm, hơn đội nhì bảng Thái Lan 3 điểm. Vì vậy, nếu có kết quả tốt ở trận đấu tối nay, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ tiến thêm một bước trong hành trình đoạt vé đi tiếp. Ở bảng này, UAE và Malaysia (cùng 6 điểm), Indonesia (0 điểm) đang đứng sau Việt Nam và Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.