Buổi tập đầu tiên của U.23 Việt Nam tại Bình Dương: Vui buồn lẫn lộn

21/12/2015 13:18 GMT+7

* HLV Miura thiết quân luật với báo chí Buổi tập đầu tiên của tuyển U.23 Việt Nam tại Bình Dương đã diễn ra trong những cảm xúc trái chiều, khi tin buồn chia tay thủ môn Thanh Tuấn đến cùng lúc với tin vui Hồng Duy, Duy Mạnh đã tập luyện bình thường trở lại.

* HLV Miura thiết quân luật với báo chí

Buổi tập đầu tiên của tuyển U.23 Việt Nam tại Bình Dương đã diễn ra trong những cảm xúc trái chiều, khi tin buồn chia tay thủ môn Thanh Tuấn đến cùng lúc với tin vui Hồng Duy, Duy Mạnh đã tập luyện bình thường trở lại.

Duy Mạnh đã trở lại với nhóm lành lạnh - Ảnh: Tuấn Hữu
Sau một thời gian dài phải tập riêng cùng nhóm “thương binh”, đến sáng nay bộ đôi tiền vệ Hồng Duy và Duy Mạnh đã chính thức gia nhập với phần lành lặn của tuyển U.23 Việt Nam.

Đều là một trong những cầu thủ nổi bật nhất ở vị trí của mình, cả Hồng Duy và Duy Mạnh đều được kỳ vọng sẽ nâng chất cho tuyến giữa của U.23 Việt Nam vốn nhận nhiều chỉ trích sau 3 trận giao hữu gần đây.

Do vừa di chuyển vào từ miền bắc rét lạnh, nên buổi tập diễn ra vào 10 giờ sáng này chỉ có một bài là tập chạy. Nhóm thương binh tập trước và nhóm lành lặn sẽ nhập cuộc sau đó, tất nhiên với cường độ và yêu cầu khác hẳn.
Tuấn Anh (trái) chạy nhẹ trở lại, bên cạnh tiền đạo Văn Thành - Ảnh: Tuấn Hữu

Vẫn phải chờ xem màn thể hiện của Duy Mạnh và Hồng Duy ở những bài tập cụ thể với bóng dự kiến diễn ra vào chiều nay. Nhưng việc 2 nhân tố có khả năng tạo dấu ấn ở vị trí của mình kịp thời trở lại có thể làm vơi đi phần nào nét lo âu trên khuôn mặt của HLV Miura.

Với việc 2 cầu thủ đã tái hòa nhập với nhóm lành lạnh, cùng với 4 cầu thủ đã phải gạt lệ chia ly, danh sách thương binh của U.23 Việt Nam hiện "chỉ" còn bộ tứ Tuấn Anh - Văn Thành - Văn Dũng - Xuân Trường.

Đáng lo nhất, khi cả 4 cái tên này đều có tính cạnh tranh rất lớn cho suất đá chính của U.23 Việt Nam. Đặc biệt, việc Xuân Trường và Tuấn Anh vẫn chưa thể tập luyện bình thường khiến không ít người lo ngại cho khả năng phát động tấn công từ tuyến 2 của U.23 Việt Nam.
Tân binh Văn Thanh (ngoài cùng bên phải) hòa nhập rất nhanh với các đồng đội - Ảnh: Tuấn Hữu

Rất tiếc cho Thanh Tuấn, khi chấn thương của anh đã đến ngay ở thời khắc cuối cùng của đợt tập huấn tại Hà Nội. Trong buổi tập sáng chia tay Hà Nội, thủ môn của lò VPF đã bị mẻ xương bàn tay sau một nỗ lực cản phá bóng.

Dù vẫn đi theo đội vào nam, nhưng đến sáng nay Thanh Tuấn đã chính thức từ biệt các đồng đội tại U.23 Việt Nam. Tiếc cho Tuấn, nhưng tin rằng những ngày ăn tập tại U.23 Việt Nam sẽ cực kỳ có ích cho anh trong tương lai.

HLV Miura thiết quân luật với báo chí

Chiều tối ngày 20.12, sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất để hội quân cùng 2 tân binh Đức Lương và Văn Thanh, toàn đội U.23 Việt Nam đã di chuyển về Thủ Dầu Một và có mặt tại khách sạn Becamex vào lúc 18 giờ 30.

Sau khi cho các học trò nhận phòng, HLV Miura đã tổ chức bữa ăn tối tại khách sạn. Tại đây, ông đã dặn dò rất kỹ, cấm tiệt mọi hành vì tiếp xúc với báo chí của cầu thủ: "Không tiếp xúc hay trả lời phỏng vấn, thậm chí không cà phê, trò chuyện, không ăn uống... với cánh báo chí".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.