Buổi tập không tiếng cười của tuyển Việt Nam trên đất Hàn

21/10/2018 20:12 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam có ngày thứ 5 tập luyện ở Trung tâm bóng đá quốc gia Paju, Hàn Quốc. Tất cả đều tập trung cho trận đấu giao hữu đầu tiên gặp Incheon United vào 15 giờ (13 giờ Việt Nam) ngày 22.10.

[VIDEO] HLV PARK ĐẮP MẶT NẠ CHO ĐỨC CHINH, QUANG HẢI
Buổi tập bắt đầu từ 15 giờ nhưng trước đó nửa tiếng, các cộng sự của HLV Park Hang -seo đã sẵn sàng chuẩn bị mọi thứ phục vụ giáo án tập luyện. Toàn đội trở lại tập luyện sau khi được nghỉ chiều 20.10 và sáng 21.10, không khí trên sân cũng có phần thay đổi.
Khác với những buổi tập tại Việt Nam hay những ngày đầu tập trung trên đất Hàn Quốc, các tuyển thủ bước vào buổi tập với sự tập trung cao độ. Đến những cầu thủ hay pha trò như Đức Chinh, Công Phượng, Đức Huy cũng tạm gác lại sự vui vẻ, dành tối đa sự chú ý đến các bài tập và chỉ đạo từ các HLV.

tin liên quan

5 năm gần đây, bóng đá trẻ Việt Nam luôn vượt trội Úc
Trên bình diện chung bóng đá Úc thường mạnh hơn rõ rệt so với bóng đá Việt Nam. Thế nhưng ở cấp độ trẻ thì không hẳn vậy. Đặc biệt trong 5 năm trở lại đây các đội tuyển trẻ của Việt Nam thường cho các cầu thủ đến từ xứ sở chuột túi "ôm hận"
Đội tuyển Việt Nam tập trung vào các bài di chuyển, phối hợp nhóm nhỏ trước thích ứng với chiến thuật HLV Park đề ra. Tất cả tự hiểu rằng, chỉ còn một ngày nữa họ sẽ bước vào trận giao hữu đầu tiên kể từ khi tập trung.
Một trận giao hữu để ráp nối các chi tiết, các cá nhân nhưng hết sức quan trọng. Đó là 1 trong 3 trận đấu then chốt để HLV Park Hang–seo và các cộng sự chọn ra 23 cái tên tốt nhất hướng tới AFF Suzuki Cup 2018.
Quế Ngọc Hải (áo vàng) không muốn hàng thủ mắc sai lầm tại AFF Cup tới Nhân Văn
Minh Vương và Đức Huy rất nỗ lực tập luyện Nhân Văn
Không có chỗ cho những tiếng cười, buổi tập của đội tuyển VN có phần thiếu đi chút màu sắc vốn có thời HLV Park Hang-seo nhưng là cần thiết trước khi tất cả được chiêm ngưỡng liều thuốc thử đầu tiên.
Kể từ đầu đợt tập trung và cho đến khi sang Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo khẳng định ông đang áp lực, khác hẳn cảm giác trước thềm VCK U.23 châu Á hay ASIAD 2018. Thời điểm này, với vị thế hiện tại, HLV Park Hang-seo hiểu rằng sự kỳ vọng dành cho ông và các học trò là lớn nhất.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng tập luyện miệt mài Nhân Văn
Cánh tay phải đắc lực của thầy Park - trợ lý Lee Young-jin Nhân Văn
Ông Park thừa nhận mình chịu nhiều áp lực... Nhân Văn
Và có lẽ, chính các tuyển thủ cũng hiểu cảm giác ấy của vị HLV trưởng người Hàn Quốc. Trung vệ Quế Ngọc Hải nhấn mạnh, không muốn hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam phạm sai lầm. Anh thấm thía cảm giác thất bại ở 2 trận bán kết tại 2 kỳ AFF Suzuki Cup gần nhất cùng đội tuyển Việt Nam. Những sai lầm của hàng phòng ngự là nguyên nhân dẫn đến những trận thua ấy.
Hướng đến AFF Suzuki Cup 2018, trung vệ sinh năm 1993 mong muốn điều đó không còn lặp lại: “Qua từng trận thua ở những thời điểm quyết định trong hai kỳ AFF Cup vừa rồi, tôi có xem lại trận đấu, nhìn nhận sai sót của mình và đồng đội. Tất nhiên, tôi phải cố gắng nhìn nhận chính xác, rút kinh nghiệm và có thể có thêm những trao đổi với HLV, với đồng đội hiện tại để hướng tới kỳ AFF Cup sắp tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.