C45 vẫn tiếp tục điều tra nghi án tổ trọng tài nhận hối lộ

21/09/2013 08:33 GMT+7

(TNO) Công tác điều tra nghi án nhận hối lộ của tổ trọng tài ở trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 3 V-League 2013 vẫn đang tiếp tục được tiến hành nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

(TNO) Công tác điều tra nghi án nhận hối lộ của tổ trọng tài ở trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai tại vòng 3 V-League 2013 vẫn đang tiếp tục được tiến hành nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

>> Tranh cãi vụ trọng tài trận Thanh Hóa và XMXT.Sài Gòn vẫn chưa dứt
>> Ban tổ chức xác định trọng tài bắt chuẩn trận Thanh Hóa - XMXT.Sài Gòn
>> Trọng tài bị “giam” trong sân Thanh Hóa

 
Trọng tài Kiều Việt Hùng (phải) bắt chính trong một trận đấu ở V-League 2013 - Ảnh: Khả Hòa

Đã 3 tháng kể từ ngày Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có văn bản mời Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - phòng chống tội phạm Bộ Công an (C45) vào cuộc để làm rõ nghi án tổ trọng tài nhận tiền bồi dưỡng trái quy định sau trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 V-League.

Xin được nhắc lại, trọng tài chính Đinh Hải Dương, hai trợ lý Phạm Đắc Chiến, Đỗ Mạnh Hà, trọng tài thứ 4 Kiều Việt Hùng, đã bị nghi ngờ nhận 100 triệu đồng từ một người lạ sau khi trận đấu nói trên kết thúc.

Trước khi C45 tiến hành điều tra, đã hai lần Tổng cục TDTT, VFF đề nghị tổ trọng tài này làm bản giải trình và trong các văn bản giải trình, các trọng tài đều không đề cập đến việc đã nhận tiền.

Sau trận, tổ trọng tài và giám sát đi ăn với nhau, tiền ai người đó trả, chia nhau trả chứ không ai bao ai. Không một người lạ nào xuất hiện ở mâm cơm của chúng tôi. Càng không có chuyện dúi tiền
Trọng tài Đinh Hải Dương
Trong suốt 3 tháng qua, lần lượt các trọng tài đều nhận được lệnh triệu tập từ C45. Tuy nhiên, nội dung các cuộc làm việc đều chưa được tiết lộ cụ thể. Chỉ biết, khi được báo chí phỏng vấn, một số trọng tài đã cho hay họ đã cương quyết phủ nhận việc đã nhận hối lộ với C45.

Trọng tài chính Đinh Hải Dương đã từng khẳng định như sau: “Tôi cảm thấy rất bức xúc khi bị nghi oan. Thực hư thế nào, chúng tôi không biết vì chỉ là những lời đồn thổi. Có thể chúng tôi bị ganh ghét hoặc người tung tin đã bị tác động nào đó. Không bao giờ xảy ra chuyện, chúng tôi đã nhận hối lộ.

Nếu muốn kiểm chứng sự trong sạch của chúng tôi ở trận đấu này, nhà báo có thể điều tra, tìm hiểu lại báo cáo giám sát.

Thực tế chúng tôi đã không làm gì sai trái, đã bắt rất công tâm và không làm làm sai lệck kết quả trận đấu. Sau trận, tổ trọng tài và giám sát đi ăn với nhau, tiền ai người đó trả, chia nhau trả chứ không ai bao ai. Không một người lạ nào xuất hiện ở mâm cơm của chúng tôi. Càng không có chuyện dúi tiền”.
 
Trợ lý Phạm Đắc Chiến, trọng tài bàn Việt Hùng cũng kiên quyết phủ nhận việc đã nhận hối lộ.

Cũng liên quan đến vụ việc này, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã từng ký quyết định, tạm đình chỉ nhiệm vụ để phối hợp điều tra đối với hai lãnh đạo cao nhất của Ban trọng tài là trưởng ban Dương Vũ Lâm, phó ban Đoàn Phú Tấn. Vì hai ông này tuy đã sớm biết về nghi án nhận hối lộ nhưng lại không báo cáo ngay với thường trực VFF. Chỉ đến khi báo chí đăng tải thông tin, lãnh đạo VFF mới được biết.

Ông Lâm và ông Tấn cũng đã có các cuộc làm việc với C45. Tuy nhiên, trao đổi với chúng tôi vào ngày hôm qua, 20.9, một quan chức của VFF cho hay: “Thường trực VFF rất nóng lòng muốn biết kết quả điều tra vụ nghi án này. Vì dù sao, mùa giải cũng đã kết thúc và VPF (Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam) sắp tiến hành lễ tổng kết vào ngày 29.9.

Nhưng thường trực VFF vừa nhận được thông báo của cơ quan công an là chưa có kết luận cuối cùng. Đây là một việc rất nhạy cảm nên VFF không thể thúc giục được.
 
Chúng tôi được biết, quá trình tìm bằng chứng đang gặp nhiều khó khăn nên cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra. Khi nào có câu trả lời chính thức, C45 sẽ gửi văn bản sang VFF”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.