Cả Đông Nam Á đứng sau lưng tuyển Việt Nam và Thái Lan

Giang Lao
Giang Lao
20/01/2019 14:56 GMT+7

Người hâm mộ khắp khu vực Đông Nam Á đang đoàn kết ủng hộ sau lưng tuyển Việt Nam (VN) và Thái Lan trước lượt đấu vòng 16 đội Asian Cup 2019 tối nay, khi lần lượt đối đầu trước Jordan và Trung Quốc.

[VIDEO] HỒ SƠ GIÀU THÀNH TÍCH CỦA TRỌNG TÀI CHÍNH TRẬN VIỆT NAM - JORDAN
Tuyển VN lãnh ấn tiên phong khi đối đầu Jordan trên sân Al Maktoum ở Dubai lúc 18 giờ, còn Thái Lan gặp Trung Quốc trên sân Hazza bin Zayed ở Al Ain lúc 21 giờ (đều giờ VN).
Cần bỏ qua việc tranh cãi phân định ai mới là số 1 khu vực Đông Nam Á hiện nay, bất chấp thực tế rằng tuyển VN hiện mới đang là nhà vô địch Đông Nam Á.
Nguyên do là mới đây, hậu vệ tuyển thủ Thái Lan, Theerathon Bunmathan có ý cho rằng hy vọng tuyển VN và Thái Lan gặp nhau ở Asian Cup năm nay để quyết đấu xem ai là số 1 Đông Nam Á.
Tuy nhiên, trên mạng xã hội Twitter nhiều CĐV cho rằng không nên kèn cựa như vậy, cả tuyển VN và Thái Lan cần tập trung thi đấu vì niềm kiêu hãnh cho mình và cả khu vực, đó là tiến xa nhất có thể ở kỳ Asian Cup năm nay mà trước mắt hứa hẹn gây sốc bằng cách đánh bại cả Jordan và Trung Quốc để thẳng tiến vào tứ kết.
Sự đoàn kết, tuổi trẻ và nhiệt huyết của tuyển VN đang được người hâm mộ khu vực đánh giá cao AFC
Giới CĐV khắp khu vực Đông Nam Á từ Indonesia, Malaysia, Singapore, Myanmar, Lào hay Campuchia… như đang sống lại bầu không khí hừng hực hồi kỳ giải U.23 châu Á đầu năm 2018 khi cùng sát cánh bên nhau ủng hộ U.23 VN và U.23 Malaysia làm nên kỳ tích không tưởng.
Nay ở Asian Cup năm nay, họ tiếp tục đang sát cánh kề vai cùng nhau ủng hộ tuyển VN và Thái Lan làm nên kỳ tích nữa ở giải châu Á.
Theo nhiều người dùng trên Twitter, tuyển Thái Lan hoàn toàn đủ sức hạ Trung Quốc đang giai đoạn sa sút, bất chấp có HLV lừng danh Marcello Lippi (Ý) dẫn dắt. Thậm chí, nhiều CĐV người Philippines cho rằng, tuyển Thái Lan sẽ giúp họ “rửa hận” trận thua Trung Quốc 0-3 ở vòng bảng.
Sau những rắc rối ban đầu, niềm vui đã trở lại với tuyển Thái Lan và hứa hẹn cùng VN gây sốc cả châu Á AFC
Trên tờ Bangkok Post, thủ môn Michael Falkesgaard của Philippines đánh giá: “Trung Quốc mạnh, nhưng tôi tin Thái Lan có cơ hội gây sốc. Hàng công Trung Quốc gây ấn tượng với tiền đạo Wu Lei và Yu Dabao, nhưng khả năng Wu Lei ra sân rất thấp. Trong khi hàng thủ Trung Quốc để nhiều sơ hở. Nếu tuyển Thái Lan gây sức ép liên tục, tôi tin chắc sẽ có cơ hội đánh bại Trung Quốc”.
Trong khi đó, nhiều người dùng mạng xã hội Twitter lại ví tuyển VN là “sát thủ” các đối thủ đến từ vùng Vịnh hay tây Á. Tại giải U.23 châu Á 2018, U.23 VN đã vượt qua Iraq, Qatar để vào chung kết. Tại vòng bảng Asian Cup năm nay VN cũng khiến tuyển Iraq mướt mồ hôi mới thắng phút chót, và gây không ít khó khăn cho ứng viên vô địch số 1 Iran.
Cho nên, nhiều người tin rằng trước một Jordan không quá ghê gớm, thì tuyển VN vẫn có nhiều hy vọng gây sốc như từng làm ở giải U.23 châu Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.