Ca sĩ Tuấn Hưng được đề cử danh hiệu Cá nhân cống hiến bóng đá phủi 2016

17/01/2017 19:35 GMT+7

Khi nhận được giấy mời từ Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng phủi 2016, chúng tôi cảm thấy hơi bất ngờ và thú vị vì từ trước đến nay ở Việt Nam, chỉ mới có giải thưởng Quả bóng vàng dành cho cầu thủ chuyên nghiệp mà thôi.

Trong nhiều năm qua, bóng đá phong trào hay nói một cách “dân dã” là bóng đá “phủi” tại Hà Nội rất phát triển với nhiều giải đấu hấp dẫn, cuốn hút mạnh mẽ khán giả. Để tôn vinh và ghi nhận những cá nhân xuất sắc đã góp phần tạo nên diện mạo sống động của bóng đá phủi Hà Nội, Công ty TNHH Thể Thao Bách Hiền, báo Bóng Đá…đã tiến hành tổ chức bầu chọn danh hiệu “Quả bóng vàng phủi, cá nhân cống hiến bóng đá phong trào lần thứ 1 năm 2016”.
Trả lời báo thethao.thanhnien.vn tại cuộc họp báo ngày 17.1, anh Hải bạc - chủ tịch Hội đồng thẩm định Quả bóng vàng phủi phát biểu vui vui: “Ý tưởng thành lập giải thưởng bắt nguồn một cách khá ngẫu hứng của một số cá nhân. Sau khi suy nghĩ kỹ lưỡng, BTC đã quyết định bắt tay vào việc làm chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam này.
Chia sẻ rất thật là cầu thủ phủi cũng cần có một danh hiệu gì đó mang tính chất khích lệ, tôn vinh công sức anh em bỏ ra. Vì so với cầu thủ chuyên nghiệp chỉ có ăn và tập, không phải lo lắng cơm áo gạo tiền, cầu thủ đá giải phủi vất lắm ạ. Nào gánh nặng vợ con, nào gánh nặng giữ chân cẳng. Cầu thủ chuyên nghiệp nếu chấn thương còn có chỗ lo điều trị chứ cầu thủ phủi phải tự lo hết mọi thứ”.
Phóng viên hỏi ban tổ chức về giải thưởng Quỳnh Mai
Anh Hải cũng cho biết, tiêu chí để chọn danh hiệu “Quả bóng vàng phủi 2016” cũng giống với tiêu chí chọn Quả bóng vàng của FIFA hay Quả bóng vàng Việt Nam, nghĩa là cầu thủ phải có kỹ năng tốt (ở mức độ bóng đá phủi), tư cách đạo đức tốt nhưng bắt buộc phải đã và đang thi đấu ở các giải bóng đá phong trào do một đơn vị hoặc 1 công ty chính thống tổ chức, là các cầu thủ không có hợp đồng thi đấu giải chuyên nghiệp (V-League, Hạng nhất) mùa gần nhất.
Hội đồng thẩm định đã lựa chọn 21 ứng viên cho danh hiệu này, trong đó có những cầu thủ có “số má” trong làng bóng đá phủi Hà Nội như Giang Nguyên Công (Triều Khúc), Chung "Tám" (Văn Minh), Cường trắng" (EOC/Ecofoot),Cường "kem" (Thành Đồng),Đạo Từ Sơn (Cường Quốc), Gia Từ (Văn Minh), Hoàn "lé" (Văn Minh)...
Trong số 15 đề cử danh hiệu “Cá nhân cống hiến bóng đá phong trào 2016” (là tất cả các chủ tịch, HLV, nhà báo… có tham gia hoạt động và đóng góp cho bóng đá phong trào năm 2016) xuất hiện một gương mặt đình đám của giới showbiz là ca sĩ Tuấn Hưng.
Ngày 15.2, BTC sẽ công bố danh sách rút gọn và ngày 19.2 sẽ tiến hành Gala, công bố những cá nhân đoạt giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.