Cả V-League chờ “viện binh”

29/04/2010 09:12 GMT+7

Sai lầm trong chính sách sử dụng cầu thủ ngoại nhập tịch, một số đội bóng đã gặp khó khăn về lực lượng suốt từ đầu V-League 2010 đến nay.

Bình Dương đang trông chờ ngày Lee Nguyễn ra sân

Sai lầm trong chính sách sử dụng cầu thủ ngoại nhập tịch, một số đội bóng đã gặp khó khăn về lực lượng suốt từ đầu V-League 2010 đến nay.

Không ít đội bóng tuy chưa có chủ trương nhập tịch cho cầu thủ nhưng lại sai lầm trong khâu tuyển chọn ngoại binh trước mùa giải. Vì vậy khi giai đoạn 1 V-League  2010 vẫn còn đến 4 vòng đấu, các đội bóng đều rốt ráo thử việc cầu thủ ngoại nhằm bổ sung hoặc thay thế trong giai đoạn 2. Cảnh cầu thủ ngoại đến thử việc rồi đi đang diễn ra tấp nập ở nhiều đội bóng.

Tất bật thử ngoại binh

Không thể sử dụng bộ đôi Marcelo và Toledo như dự định vì vướng mắc thủ tục nhập tịch, HLV Kiatisak của HA.GL đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp dụng chiến thuật. Mới đây, đội bóng này cho biết đã bất lực trong nỗ lực nhập tịch cho bộ đôi này, nên nhiều khả năng họ chỉ giữ lại Marcelo như một ngoại binh và chia tay Toledo. HA.GL đang gấp rút tìm một tiền đạo ngoại để đá cặp với Evaldo. Thời gian qua, không ít ngoại binh gốc châu Mỹ, tới từ các giải bóng đá ở châu Âu đã đến thử việc nhưng HA.GL vẫn chưa chấm được ai.

N.Sài Gòn là đội phải chịu khổ vì ngoại binh nhất. Cả 5 cầu thủ ngoại ở đội bóng này đều không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của HLV Vũ Quang Bảo, bởi người thì qua thời đỉnh cao, người bị chấn thương hoặc xuống phong độ. Đêm 24.4, bốn cầu thủ ngoại gốc châu Phi và châu Âu đã đến thử việc ở N.Sài Gòn. Thế nhưng sau trận giao hữu thua B.Đồng Nai, HLV Vũ Quang Bảo ngao ngán cho biết ông không chấm được cầu thủ nào. Trong khi đó M.Nam Định cũng đang cất công tìm ngoại binh chất lượng cho hàng tiền đạo. Mấy ngày nay, đội bóng thành Nam đang thử việc một tiền đạo ngoại cao đến 2 mét.

Đội đầu bảng HN.T&T cũng đang đứng ngồi không yên vì ngoại binh do Công Vinh phải nghỉ hết giải vì chấn thương. Cùng với nỗ lực nhập tịch cho Kizito, đội bóng thủ đô đang tích cực thử việc để tìm thêm tiền đạo đá cặp cùng Endene.

B.Bình Dương cũng đang mong từng ngày đến giai đọan 2 để có được sự phục vụ của Lee Nguyễn còn HLV Lê Thụy Hải cũng đang ấp ủ kế hoạch “thay máu” cho V.Ninh Bình sau giai đoạn một.

Cạnh tranh về môi giới

Ngoại trừ một số đội bóng như V.Ninh Bình, K.Khánh Hòa hay CS.Đồng Tháp có “kênh” môi giới riêng, hầu hết các đội bóng ở V-League đang phải trông vào nhiều nguồn môi giới khác nhau. Nhà môi giới Trần Tiến Đại vẫn đang được nhiều đội bóng xem là nguồn môi giới ngoại binh đáng tin cậy. Tuy vậy, ông Đại đang gặp sự cạnh tranh từ những người mới.

Mới đây, hai nhà môi giới có trụ sở đặt ở Mỹ, là bạn của ông Nguyễn Văn Phẩm, cha tiền vệ Lee Nguyễn, đã có chuyến đến Việt Nam. Hai nhân vật này tuyên bố có thể cung cấp nguồn cầu thủ chất lượng với giá rẻ cho các đội bóng ở V-League và đã có những chuyến khảo sát tại Long An, Bình Dương, Đồng Tháp,…

Ngoài ra, nhiều khả năng thị trường chuyển nhượng cuối giai đoạn một V-League 2010 cũng sẽ có sự thâm nhập của nhà môi giới trẻ Tiago, con trai HLV Calisto. Đầu mùa bóng 2010, Tiago đã có thời gian đến Việt Nam để tìm hiểu kỹ về thị trường ngoại binh. Nhà môi giới này cũng đã đặt quan hệ thân thiết với B.Bình Dương để có thể hợp tác lâu dài.

Di Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.