Các cầu thủ "biểu diễn" kung-fu hơn đá bóng

29/01/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Không chỉ các cầu thủ trên sân "biểu diễn" những pha kung-fu rợn người mà sau khi trận đấu kết thúc các nhóm cổ động viên của các đội còn gây ra cuộc ẩu đả trên khán đài và sau đó là bên ngoài sân vận động...

(TNO) Chiều nay (29.1), giải bóng đá Việt Nam đã trở lại vòng quay sau tết Nguyên đán bằng loạt trận tứ kết Cúp quốc gia 2012. Không có nhiều bất ngờ xảy ra khi các đội bóng được đánh giá cao đều giành quyền vào bán kết.

>> Khó có bất ngờ ở Cúp QG
>> Cúp quốc gia lùi ngày thi đấu 

 
Thủ môn Thanh Tú (áo xanh) của Thanh Hóa vất vả phá bóng trên đầu tiền đạo Nsi của Sài Gòn FC - Ảnh: Bạch Dương

Trận đấu muộn nhất đã diễn ra trên sân Thống Nhất giữa Sài Gòn FC gặp Thanh Hóa. Dù đang gặp một số khó khăn nhất định ở đấu trường chính Super League, nhưng cả 2 đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất để quyết giành vé vào bán kết.

Thi đấu trên sân khách nhưng Thanh Hóa đã khởi đầu ấn tượng với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 8. Trong hiệp một, Sài Gòn FC đã thi đấu khá lúng túng. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã có một hiệp 2 quật khởi khi liên tiếp ghi được 3 bàn thắng do công của Antonio (2 bàn) và Kesley.

Thanh Hóa có lợi thế dẫn bàn trước nhưng đã mất thế trận hoàn toàn vào tay đội chủ nhà trong hiệp 2. Đó cũng là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của thầy trò HLV Triệu Quang Hà.

 
Cầu thủ 2 đội Sài Gòn FC và Thanh Hóa lao vào nhau ăn thua đủ - Ảnh: Khả Hòa

Ở những phút cuối trận, người hâm mộ trên sân Thống Nhất còn chứng kiến một màn ẩu đả, khi cầu thủ Thanh Hóa rượt đuổi đòi hành hung tiền đạo Kesley của Sài Gòn FC. Kết quả là 2 cầu thủ Da Silva và Sunday của Thanh Hóa phải nhận thẻ đỏ.

Tuy nhiên, trung vệ Bật Hiếu của Thanh Hóa lại thoát thẻ dù anh cũng có hành động tấn công Kesley, còn Lê Xuân Anh của Thanh Hóa thậm chí còn khiêu khích khán giả chủ nhà.


Các nhân viên an ninh phải vào cuộc để vãn hồi đám đông quá khích đang vây bên ngoài sân Thống Nhất - Ảnh: Khả Hòa

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi trận đấu kết thúc 2 nhóm cổ động viên của Sài Gòn FC và Thanh Hóa còn gây ra cuộc ẩu đả trên khán đài và sau đó là bên ngoài sân vận động. Quang cảnh thật hỗn loạn, buộc các nhân viên an ninh phải vào cuộc mới vãn hồi được những đám đông quá khích. Phải đến 21 giờ 30 phút, toàn đội Thanh Hóa cũng như ban huấn luyện mới rời khỏi được sân Thống Nhất. 

Trước đó, một lần nữa sân Vinh trở thành tâm điểm của mùa giải khi chiều nay chủ nhà SLNA tiếp đón V.Ninh Bình ở vòng tứ kết. Rượt đuổi tỷ số, ăn miếng trả miếng quyết liệt tiếp tục là "gia vị" khiến cuộc đối đầu này diễn ra hấp dẫn.

V.Ninh Bình dù luôn vượt lên dẫn trước nhưng vẫn bị đội chủ nhà bám đuổi quyết liệt. Ý chí chiến đấu giúp SLNA không buông xuôi trong giờ đấu chính thức và cuối cùng đánh bại đối thủ trên chấm luân lưu đầy căng thẳng.

 
SLNA (áo vàng) và V.Ninh Bình đã có màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở - Ảnh: Quang Thắng

Trận đấu đã diễn ra rất hấp dẫn nhưng không thể không nhắc đến những hạt sạn. Bạo lực một lần nữa đã khiến cho trận đấu nhiều thời điểm đã diễn ra như võ đài. SLNA và V.Ninh Bình đều có cầu thủ nhận thẻ đỏ ngay từ khi trận đấu mới trôi qua được một nửa hiệp 1.

Những pha kung-fu rợn người được 2 đội, đặc biệt là SLNA tung ra một cách đầy phản cảm. Trong đó, ở hiệp một, Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) và Sanogo Moussa (V.Ninh Bình) phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi chơi bóng thô bạo. Và đến phút cuối cùng của trận đấu, đội khách tiếp tục mất thêm người sau khi Nguyễn Đức Huy cũng nhận thẻ đỏ vì lỗi tương tự.

Trên sân nhà, đại diện duy nhất của giải hạng Nhất là SQC.Bình Định đã không thể làm nên điều thần kỳ khi bại trận 1-3 trước Hà Nội T&T. Ngọc Duy (2 bàn) và Gonzalo là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho đội bóng thủ đô.

Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi đánh bại K.Kiên Giang bằng 3 bàn thắng của Quốc Anh và Gaston (2 bàn).

Kết quả vòng tứ kết 

SLNA - V.Ninh Bình: 3-3 (luân lưu 5-4)

SQC.Bình Định - Hà Nội T&T: 1-3

SHB.Đà Nẵng - K.Kiên Giang: 3-0

Sài Gòn FC - Thanh Hóa: 3-1

Các cặp đấu bán kết

SLNA - Sài Gòn FC

Hà Nội T&T - SHB.Đà Nẵng

Anh Tuấn - Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.