Các cầu thủ Bình Dương bị “hành xác”

24/03/2010 10:19 GMT+7

16 giờ hôm nay, CLB Becamex Bình Dương (BD) sẽ làm khách trước đối thủ Sriwijaya (Indonesia) ở lượt trận thứ 3 bảng F, vòng loại AFC Cup 2010. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, BD đã lên đường sang Indonesia cách đây 3 ngày.

Kesley (phải) và Philani vẫn là niềm hy vọng của Bình Dương - Ảnh: B.D

16 giờ hôm nay, CLB Becamex Bình Dương (BD) sẽ làm khách trước đối thủ Sriwijaya (Indonesia) ở lượt trận thứ 3 bảng F, vòng loại AFC Cup 2010. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này, BD đã lên đường sang Indonesia cách đây 3 ngày.

Một người vốn ít chê bai như HLV Mai Đức Chung mà đã phải than thở qua điện thoại khi chúng tôi hỏi ông về điều kiện ăn ở tại Indonesia: “Các đội khi đến VN bao giờ cũng được đón tiếp trọng thị, khách sạn ít nhất cũng hàng 4 sao, không thì 5 sao. Nhưng khi chúng tôi đặt chân lên khách sạn của đảo Sumabra thì khá choáng vì khách sạn này, may lắm mới được gọi là 2 sao. Phòng ốc xấu. Nhưng tệ hơn cả là đồ ăn, không thể nuốt nổi. Lãnh đạo BD phải có ý kiến thì đến bữa sau khách sạn mới nấu khác đi một chút”.

Xin được nói kỹ hơn, chuyến đi từ TP.HCM sang Indonesia của BD gần như là một chuyến hành xác. Sáng 22.3, đội xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, bay sang quá cảnh tại Singapore, rồi mới di chuyển tiếp sang Jakarta. Nhưng địa điểm thi đấu lại nằm ở đảo Sumabra – cách khá xa thủ đô nên đội lại thêm một chuyến bay nữa. Thành ra cùng nằm trong khu vực Đông Nam Á mà mất gần 9 giờ đồng hồ, BD mới đến được nơi cần phải đến.

Theo điều lệ, mỗi CLB được mang theo 20 cầu thủ nhưng BD chỉ có 19 cầu thủ do cầu thủ trẻ Đức Thiện chưa có được phong độ tốt, Văn Linh, Công Minh đang bị chấn thương và Amaobi không có trong danh sách đăng ký. Nói về CLB Sriwijaya, ông Chung chỉ cho biết ngắn gọn: “Theo tôi được biết, đây là một đội bóng mạnh. Họ vừa thắng Selangor của Malaysia với tỷ số rất đậm 6-1. Trận này, Sriwijaya lại không phải nhọc công bay tới bay lui nên không bị mất sức. Và chắc chắn họ sẽ được cổ vũ rất nồng nhiệt của khán giả nhà. Tuy nhiên, BD sẽ rất quyết tâm để giành chiến thắng”.

Chiều qua, trước buổi tập đầu tiên cũng là duy nhất của đội tại SVĐ Jakabaring với sức chứa 40.000 chỗ ngồi, ông Chung tiết lộ: “So với trận đấu thắng SLNA tuần trước, nhân sự của đội sẽ có một loạt thay đổi ở hàng hậu vệ và tiền đạo. Có thể tôi sẽ tung Châu Phong Hòa vào sân. Còn ở hàng công tôi sẽ bố trí Anh Đức, Philani, Huỳnh Kesley”.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.