Các cầu thủ đã chiến đấu hết mình

24/01/2010 10:29 GMT+7

Không cần giấu giếm cảm xúc của mình, HLV Vũ Trường Giang đã dành những lời ngợi khen tốt đẹp nhất cho các cầu thủ. Đồng thời, ông cũng khẳng định: “Hy vọng sau trận đấu này, các cầu thủ Thể Công cũ sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình cho màu áo mới”.

HLV Vũ Trường Giang có màn ra mắt thành công - Ảnh: M.H

Không cần giấu giếm cảm xúc của mình, HLV Vũ Trường Giang đã dành những lời ngợi khen tốt đẹp nhất cho các cầu thủ. Đồng thời, ông cũng khẳng định: “Hy vọng sau trận đấu này, các cầu thủ Thể Công cũ sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình cho màu áo mới”.

Xin chúc mừng LS.TH với thắng lợi này. Nhưng theo ông, có phải SHB.ĐN đã không gặp may mắn?

Bóng đá luôn là như vậy. Những đội bóng được đánh giá mạnh hơn chưa chắc đã là đội luôn giành thắng lợi. Đặc biệt, với một trận đấu knock-out như thế này, sự hợp lý trong từng thời điểm cụ thể, một chút may mắn và đặc biệt là tinh thần của các cầu thủ mới là nhân tố quyết định. Hôm nay, LS.TH xứng đáng chiến thắng vì đã có cả ba yếu tố ấy.

Nếu phải chọn ra một yếu tố quan trọng nhất, ông sẽ chọn gì?

Tinh thần. Nói thực lòng, tôi đã rất lo lắng trước khi bước vào trận đấu này. Hoàn cảnh hiện tại của LS.TH khá đặc thù. Đội bóng là tập hợp của những cầu thủ Thể Công cũ vừa được chuyển giao nên tâm trạng của các em, có người còn lấn cấn là điều dễ hiểu. Nhưng khi chứng kiến Phước Tứ, Bảo Khanh và các cầu thủ khác lăn xả chiến đấu, nhiều người thậm chí nén đau giành bóng, giải vây cho đội nhà, thì tôi thực sự cảm động. Chính tinh thần ấy là yếu tố quan trọng nhất giúp LS.TH giành thắng lợi trước SHB.ĐN, dù ai cũng hiểu chúng tôi bị đánh giá yếu hơn họ về thực lực rất nhiều.

Ngày hôm nay, chỉ có Văn Thắng và sau đó là Đình Tùng là những cầu thủ Thanh Hóa “xịn” được sử dụng. Liệu có sự ưu ái nào đó với những cầu thủ mới đến từ Thể Công cũ không?

Chẳng có sự ưu ái nào cả. SHB.ĐN mạnh hơn nên tôi phải lựa chọn phương án phòng ngự phản công với một tiền đạo. Trong trường hợp này không thể dùng Đình Tùng từ đầu, khi Tostao thích hợp hơn trong vai trò mũi nhọn duy nhất. Thêm nữa, sau khi chuyển giao, cũng chỉ có 8 cầu thủ Thanh Hóa từng đá hạng Nhất mùa trước đã được đôn lên. Các cầu thủ này đều có cơ hội ngang bằng với số cầu thủ mới chuyển về, nhưng sẽ phải nỗ lực thể hiện năng lực của họ. Còn bản thân tôi, sẽ chỉ chọn những người tốt nhất đảm bảo cho thành tích đội bóng.

Hạ SHB.ĐN, ông cho rằng mục tiêu trụ hạng có phải quá khiêm tốn với LS.TH?

Tôi đã nói một trận đấu mang tính chất knock-out thì chưa nói lên điều gì cả. Mùa giải phía trước rất khốc liệt và chúng tôi sẽ phải chắt chiu từng trận đấu một. LS.TH phải bắt đầu từ mục tiêu thiết thực nhất là trụ hạng.

Xin cảm ơn ông.

Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.