Các cầu thủ ưa bạo lực cần sớm bị loại bỏ

04/06/2014 17:33 GMT+7

(TNO) Đó là phát biểu của ông Tanaka Koji - trưởng Ban tổ chức (BTC) V-League về vấn nạn đang xảy ra trên sân cỏ Việt Nam.

(TNO) Đó là phát biểu của ông Tanaka Koji - trưởng Ban tổ chức (BTC) V-League về vấn nạn đang xảy ra trên sân cỏ Việt Nam.

>> CLB Hải Phòng đòi gặp trưởng giải khiếu kiện
>> Bất phục VFF, Hải Phòng tự ái đòi bỏ V-League
>> Hai cầu thủ Hải Phòng và Hà Nội T&T 'đấu võ' trên sân

 
Trưởng giải Tanaka Koji lên án hành vi bạo lực ở bóng đá Việt Nam - Ảnh: Minh Tú

Sáng 4.6, ông Koji đã phải có cuộc đón tiếp bất đắc dĩ với chủ tịch CLB Hải Phòng (HP) Trần Mạnh Hùng và HLV Dylan Kerr khi hai vị này đòi gặp ông để khiếu kiện vụ kỷ luật 3 cầu thủ HP.

Trả lời Thanh Niên Online, ông Koji tỏ ra khá ái ngại: “Tôi hiểu tâm trạng bức xúc của lãnh đạo đội bóng HP khi cầu thủ của họ vì chơi xấu mà bị phạt. Tuy nhiên, án phạt là của Ban Kỷ luật VFF chứ BTC giải không có quyền hạn xử lý một ai.

Thể theo nguyện vọng của CLB HP, chúng tôi sẽ tiến hành lại trình tự từ đầu là tiếp tục gửi cho Ban Kỷ luật băng hình cũng như hồ sơ có liên quan. Và quyền quyết định cuối cùng cũng thuộc về Ban Kỷ luật hay sau đó là Ban giải quyết khiếu nại VFF”.

Có một chi tiết đáng lưu ý là trong cuộc gặp kín với lãnh đạo đội HP vào trưa 4.6, ông Koji cũng cho biết, trước khi chuyển băng hình sang cho Ban kỷ luật, BTC giải cũng đã xem kỹ về các tình huống ẩu đả của HP và Hà Nội T&T vào ngày 2.6.

BTC giải cũng thấy rõ một số tình huống cầu thủ Hà Nội T&T phạm lỗi nhưng không bị trọng tài xử lý. Song Ban kỷ luật có thể xem lướt qua tình huống này nên không thấy chứ không phải “cố tình” không thấy.

Ông Koji nói: “Bất luận thế nào, những hành vi bạo lực như trong trận đấu giữa HP gặp Hà Nội T&T cũng là điều rất đáng tiếc. Tôi mong đợi những trận đấu hay những pha bóng đẹp ở V-League nhưng gần đây đã xảy ra những cuộc ẩu đả rất phản cảm.

Chỉ có trong chiến tranh người ta mới đánh nhau. Còn với bóng đá chuyên nghiệp cần tẩy chay chửi thề và đánh nhau, trả đũa nhau. Cầu thủ là con người và không thể tránh khỏi sai lầm nhưng nếu cứ để bạo lực kéo dài thì không thể chấp nhận được.

Cầu thủ chuyên nghiệp là gì? Là không chỉ có chuyên môn mà cần có cả những vấn đề ngoài bóng đá, cần có đời sống nhân văn, văn hóa. Tôi dị ứng với bạo lực sân cỏ và không muốn có sự hiện diện của những cầu thủ yêu thích bạo lực. Họ cần sớm bị loại bỏ, nếu không thể giáo dục được”.   

Trước thái độ kiên quyết muốn bỏ giải của Hải Phòng nếu Ban Kỷ luật vẫn y án, ông Tanaka Koji bình luận: “Nhưng vấn đề bỏ giải không phải đơn giản nói bỏ là bỏ được vì mọi đội bóng phải tuân thủ theo Điều lệ giải, Điều lệ FIFA và nếu bỏ sẽ bị xử lý theo luật”.

Hải Phòng đòi đối chất Ban Kỷ luật VFF

Vì không đuợc gặp ông Nguyễn Hải Hường, trưởng Ban kỷ luật VFF, vào chiều 4.6 nên lãnh đạo CLB HP sẽ có công văn đề nghị được đối chất trong thời gian gần nhất với đại diện cao nhất của Ban này.

Thế nhưng, trao đổi với báo chí, ông Hường cho biết, HP có quyền kiện lên Ban giải quyết khiếu nại VFF còn Ban Kỷ luật đã làm đúng phận sự của mình và tuyệt đối không thiên vị ai cũng như không “giết” cầu thủ HP.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.