Các chân sút của đội tuyển Việt Nam đã thể hiện như thế nào ở vòng bảng?

25/11/2018 19:31 GMT+7

Vòng bảng AFF Cup 2018 đã khép lại một cách thành công với đội tuyển ( ĐT) Việt Nam. Bên cạnh thành tích giữ sạch lưới, hàng công của ĐT Việt Nam đã ghi được tổng cộng 8 bàn thắng - nhiều nhất trong số các đội bóng ở bảng A.

 

Ngoại trừ Hà Đức Chinh chưa được sử dụng 1 phút nào, các cầu thủ trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam đều đã được sử dụng ở những mức độ khác nhau và phần lớn cũng đã có những đóng góp nhất định vào các bàn thắng của đội nhà.

 Tổng cộng đã có 5 cầu thủ đã lập công cho ĐT Việt Nam ở vòng bảng vừa qua. Trong đó Anh Đức, Công Phượng, Quang Hải mỗi người ghi được 2 bàn, trong khi Tiến Linh và Văn Đức cũng “nổ súng” 1 lần.

Trong số này, Quang Hải là cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn 360 phút. Dù trong 3 trận đầu phải chơi trái sở trường ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Quang Hải vẫn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ và chứng tỏ được khả năng của mình.

Ở trận đấu gặp ĐT Campuchia, khi được trả về vị trí sở trường, ngôi sao của CLB Hà Nội đã tỏa sáng với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Công Phượng đã có 2 bàn thắng Dương Thu
Công Phượng là cầu thủ trên hàng công có thời gian thi đấu nhiều thứ 2 chỉ sau Quang Hải (279 phút). 2 pha lập công của tiền đạo mang áo số 14 này ghi được ở vòng bảng đều rất quan trọng với ĐT Việt Nam vì đó là những bàn thắng khai thông thế bế tắc trong trận đấu với ĐT Lào và ĐT Malaysia. Công Phượng vẫn đang trên đường hoàn thiện mình để trở thành nhân tố chủ chốt trên hàng công của “Những ngôi sao Vàng”.

Dù không thi đấu ở trận gặp Campuchia nhưng không thể phủ nhận những đóng góp của lão tướng Anh Đức ở vòng bảng. 2 bàn thắng nhân đôi cách biệt của tiền đạo sinh năm 1985 này đã giúp ĐT Việt Nam thoải mái hơn về mặt tâm lý và có những tính toán chiến thuật hợp lý trong các trận đấu với Lào và Malaysia.

 
Phan Văn Đức chơi năng nổ Dương Thu

 Cũng có 1 vòng bảng thành côn là Phan Văn Đức. Cầu thủ xứ Nghệ sau trận đầu phải đá trái sở trường ở vị trí hậu vệ phải, khi được trả lại hàng công đã để lại những ấn tượng sâu đậm mà bàn thắng vào lưới Campuchia và đường kiến tạo thuận lợi để Anh Đức ghi bàn trong trận gặp Malaysia là minh chứng cho thấy rõ điều đó.

 Tiền đạo dự bị Tiến Linh trong lần hiếm hoi được đá chính ở trận gặp Campuchia cũng đã ghi dấu ấn với pha đánh đầu mở tỷ số và cho thấy anh là phương án dự phòng thích hợp nhất cho vị trí trung phong cắm của ĐT Việt Nam.

Có đôi chút tiếc nuối cho trường hợp của Văn Toàn, chỉ được vào sân thay người ở phút thứ 76 trong trận gặp ĐT Myanmar và lẽ ra đã điền tên mình lên bảng điện tử nếu như trọng tài không sai lầm trong tình huống bắt việt vị đó.

Gây thất vọng nhất là đội trưởng Văn Quyết. Góp mặt trong cả 4 trận đấu: 2 lần đá chính, 2 lần vào sân thay người. Nhưng những gì mà cầu thủ mang băng đội trưởng này để lại chỉ là nỗi thất vọng tràn trề.

Không ghi được 1 bàn thắng nào, cũng không có pha kiến tạo nào đáng kể, thường xuyên để mất bóng và không tạo được áp lực cần thiết lên hàng thủ đối phương, cầu thủ đang là chân sút số 1 của ĐT Việt Nam đã có một vòng bảng AFF Cup đáng quên.

Hy vọng vào bán kết Văn Quyết sẽ cải thiện dược phong độ để đóng góp hiệu quả hơn cho ĐT Việt Nam.

                                                                                 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.