Các chủ chốt VFF giải thích với Bộ VH-TT-DL về những ồn ào nhân sự

18/04/2018 09:06 GMT+7

Hôm qua, một quan chức VFF cho biết, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải sẽ cuộc làm việc với Thường trực VFF vào hôm nay (18.4).

Theo đó, ngoài việc lắng nghe Chủ tịch VFF khóa 7 Lê Hùng Dũng, các phó chủ tịch: Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Xuân Gụ, ủy viên thường trực Trần Anh Tú giải thích về những ồn ào nhân sự xung quanh việc chuẩn bị đại hội VFF, Bộ cũng sẽ đặt ra các vấn đề cụ thể như vì sao điều lệ VFF không quy định ứng cử viên có bằng đại học và các nhiệm kỳ trước đây cũng không đặt ra chuyện bằng cấp mà tiểu ban nhân sự lần này lại đưa câu chuyện này ra, mục đích để làm gì, nâng cao trình độ của các lãnh đạo chủ chốt VFF nhiệm kỳ tới hay gây khó cho các ứng viên như ông Đoàn Nguyên Đức, là người không có bằng đại học?

Thứ hai là, công tác chuẩn bị nhân sự có quỹ thời gian 3 tháng từ sau hội nghị thường niên BCH vì sao lại xảy ra nhiều thiếu sót mất tên một số ứng viên chủ chốt dẫn đến sự thắc mắc, không hài lòng của dư luận. Thường trực VFF vì sao không kiểm tra và không yêu cầu tiểu ban nhân sự làm chặt chẽ quy trình từ đầu, minh bạch, rõ ràng mà phải “tự mình làm khó mình” rồi lấy lại ý kiến giới thiệu bổ sung lần 2.

Thứ ba là, có hay không đề án tranh cử của các ứng viên chủ chốt, vì sao không yêu cầu các ứng viên nộp chương trình hành động trong nhiệm kỳ 8 để có cơ sở xem xét một cách thấu đáo rồi thống nhất trình danh sách lên Bộ VH-TT-DL.

tin liên quan

Khi bầu Đức cho quân chơi giải ngoại…
Ông bầu phố núi Đoàn Nguyên Đức chia sẻ rất thật rằng khi niềm đam mê với V-League đã cạn vì những bàn tay thao túng bóng đá Việt Nam bất chấp dư luận thì ông chuyển hướng ra nước ngoài cho đến khi VFF lành mạnh mới trở lại.
Liên quan đến việc Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức là người duy nhất trong Thường trực VFF đã thông báo vắng mặt không dự họp, một lãnh đạo VFF khẳng định: “Bộ muốn gặp gỡ Thường trực VFF để nghe các quan điểm về nhân sự đại hội VFF khóa 8 và nếu có đầy đủ các thành viên sẽ tốt hơn. Nhưng vì anh Đức có lý do riêng và chúng tôi cũng khó thuyết phục nên sẽ tôn trọng anh Đức. Kể cả có anh Đức hay không ở cuộc họp thì nội dung vẫn là phải báo cáo đúng về sự chuẩn bị của VFF cho đại hội khóa 8”.
Được biết, hôm qua Bộ Nội vụ đề nghị Bộ VH-TT-DL xem xét 4 ứng viên là người của Bộ được đề cử vào các vị trí chủ tịch (gồm 3 người) và vị trí phó chủ tịch phụ trách chuyên môn là ông Phạm Văn Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT ai xứng đáng, ai đủ sức để lèo lái con thuyền VFF và chỉ được giới thiệu ở vị trí chủ tịch 1 người.
Bộ Nội vụ sẽ chỉ có công văn đồng ý cho VFF tổ chức đại hội nhiệm kỳ khi Bộ VH-TT-DL, VFF có đề án nhân sự rõ ràng, minh bạch. Bộ Nội vụ nhấn mạnh việc tổ chức đại hội VFF phải theo đúng quy định của pháp luật và điều lệ VFF đã được Bộ Nội vụ phê duyệt. Cũng vì đề án nhân sự chưa hoàn tất nên thời gian đại hội VFF khóa 8 vẫn chưa thể ấn định cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.