Các CLB ở Việt Nam quản lý chặt cầu thủ mùa World Cup

05/06/2014 17:52 GMT+7

(TNO) Lo lắng nạn cá độ bóng đá quốc tế sẽ 'phá nát' đội bóng của mình, lãnh đạo và HLV các CLB tại Việt Nam (bao gồm V-League, hạng Nhất, Nhì…) đã lên phương án phòng chống bằng những cách thức khác nhau.

(TNO) Lo lắng nạn cá độ bóng đá quốc tế sẽ 'phá nát' đội bóng của mình, lãnh đạo và HLV các CLB tại Việt Nam (bao gồm V-League, hạng Nhất, Nhì…) đã lên phương án phòng chống bằng những cách thức khác nhau.

>> Nhiều tình tiết mới vụ cá độ ở Ninh Bình
>> Muôn mặt cá độ: Chiêu trò bịp bợm
>> Muôn mặt cá độ: Công khai 'sát phạt
>> Nghi vấn tổ chức bán độ của hai cầu thủ Mạnh Dũng

Nhờ công an giám sát điện thoại

 
Trong mùa World Cup, V-League vẫn diễn ra - Ảnh: Khả Hòa

Mới đây, trong cuộc làm việc giữa mùa giải 2014, đại diện của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công An (C45) đã đưa ra khuyến cáo, sắp đến mùa World Cup 2014, tất cả các CLB phải có kế hoạch quản lý cầu thủ thật chặt để tránh nạn cá độ. Ý kiến này đã được các đội bóng tuân thủ nghiêm túc.

Ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch CLB Hà Nội T&T nói: “Chúng tôi tiến hành giáo dục cầu thủ thường xuyên và càng sát sao hơn ở mùa World Cup. CLB cũng nghiêm cấm cầu thủ giao du, liên lạc dưới mọi hình thức với dân cá độ bên ngoài. Nếu ai có biểu hiện khác lạ trong sinh hoạt cũng sẽ bị hỏi thăm ngay.

Tuy nhiên, lãnh đạo CLB rất tin tưởng vào cầu thủ và ở đội của tôi tuyệt đối không xảy ra tình trạng cá độ bóng đá cả quốc nội lẫn quốc tế”.

HLV Mai Đức Chung nói: “Vụ án đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá tại CLB Ninh Bình dẫn đến 9 cầu thủ bị khởi tố trong đó 3 người bị bắt đang là sự kiện thời sự của bóng đá Việt Nam và là bài học đắt giá cho tất cả các CLB về quản lý cầu thủ.

Chúng tôi cũng rất lo ngại khi C45 thông báo nạn cá độ bóng đá tại Việt Nam đã, đang diễn ra phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi. Vì thế, trong một tháng World Cup, Thanh Hóa sẽ có những biện pháp quản lý cầu thủ chặt hơn. Đặc biệt, số máy điện thoại của cả Ban huấn luyện lẫn các cầu thủ đều được đặt dưới sự giám sát của công an Thanh Hóa. Đây là một trong những cách giúp CLB Thanh Hóa tránh được nạn cá độ”.

Cấm bật ti vi ban đêm

Hầu hết các trận đấu của World Cup đều diễn ra vào giờ “hiểm” với giới cầu thủ (đêm hoặc rạng sáng). Tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T), Trương Đình Luật (Bình Dương) cho biết, đội bóng của mình yêu cầu cầu thủ không xem các trận đấu được truyền trực tiếp để giữ gìn sức khỏe và cũng nhằm tránh tham gia cá độ.

Ông Đinh Cao Nghĩa - HLV CLB Than Quảng Ninh nói: “Đội bóng của tôi vừa lên hạng nên không dám lơ là việc tập luyện trong thời gian tạm nghỉ. Chúng tôi bắt buộc cầu thủ phải thực hiện đúng nội quy đề ra là đi ngủ đúng giờ để đảm bảo thể lực. Với những trận đấu diễn ra sớm, có thể các cầu thủ được xem nhưng các trận đấu vào những khung giờ bất tiện thì thôi.

Bản thân tôi cũng thường xuyên cảnh báo cầu thủ không được dính dáng đến tiêu cực để hủy hoại cả danh dự và sự nghiệp. Tôi cho rằng, cầu thủ cũng biết sợ nên họ không dại gì nhúng chàm”.

Về phía CLB SHB.Đà Nẵng, giám đốc điều hành Bùi Xuân Hòa cho hay: “Ở những mùa World Cup trước đây, lãnh đạo các CLB, trong đó có Đà Nẵng khá vất vả vì các CLB được nghỉ những một tháng nên rất khó kiểm soát do cầu thủ được trở về gia đình.

World Cup năm nay, các đội bóng được tạm nghỉ V-League trong thời gian ngắn hơn, chỉ 2 tuần và vẫn phải tập luyện chuẩn bị cho lượt đấu tiếp theo nên việc kiểm soát có dễ dàng hơn”.

Ông Hòa nhấn mạnh: “Tuy nhiên, chúng tôi không thể chủ quan. CLB yêu cầu các cầu thủ phải tắt tivi ban đêm, không được xem bất kỳ trận nào phát trực tiếp mà có thể xem phát lại vào ban ngày. Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở, “vẽ” ra những “viễn cảnh” u ám mà cá độ bóng đá đem lại.

Đặc biệt, đội bóng còn đề nghị mỗi thành viên kiểm soát lẫn nhau trong tập luyện, sinh hoạt hàng ngày. Nếu phát hiện cầu thủ nào có dấu hiệu bất thường phải báo ngay cho lãnh đạo CLB, nhằm kịp thời tìm hiểu, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.