Các CLB V-League hớn hở với lời hứa kiếm tiền khủng của VPF

19/12/2015 12:30 GMT+7

'Tôi rất ấn tượng với những con số doanh thu của Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam - VPF. Thế thì các đội bóng yên tâm rồi', ông Nguyễn Trọng Hoài - giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa nắc nỏm khen tại Đại hội cổ đông thường niên Công ty VPF.

'Tôi rất ấn tượng với những con số doanh thu của Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam - VPF. Thế thì các đội bóng yên tâm rồi', ông Nguyễn Trọng Hoài - giám đốc điều hành CLB FLC Thanh Hóa nắc nỏm khen tại Đại hội cổ đông thường niên Công ty VPF.

VPF dự kiến sẽ thu về 123 tỉ đồng trong năm 2016 - Ảnh: Trung Ninh
Sở dĩ chúng tôi đưa ngay ý kiến của ông Hoài vì hôm qua tại hội thảo công tác tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, lãnh đạo đội bóng xứ Thanh đã chê VPF không minh bạch trong một số khoản thu tài chính (phạt các CLB mà không ghi lại thành văn bản, đến cuối mùa lại trừ tiền hỗ trợ tán loạn).

Ông Hoài và nhiều CLB khác có quyền yên tâm phần nào khi trong báo cáo tài chính mùa 2016, VPF dự kiến tổng thu gần 123 tỉ, nhiều hơn mùa 2015 (chỉ thu được hơn 100 tỉ đồng). 

VPF dự kiến sẽ chi gần 121 tỉ đồng. Công ty không chia cổ tức mà thực hiện hỗ trợ tài chính dưới hình thức chấm điểm việc chấp hành qui chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải theo kết quả xếp hạng mùa giải 2016. 

Dự kiến năm 2016, VPF hỗ trợ trước thuế cho 14 CLB V-League 16 tỉ 800 triệu đồng, 10 CLB hạng nhất là 6 tỉ đồng. Tổng hỗ trợ các CLB là 22 tỉ 800 triệu đồng.

VPF sẽ hỗ trợ cho VFF 10 tỉ để phục vụ công tác đào tạo trẻ hoạt động các đội tuyển bóng đá quốc gia, đào tạo trọng tài, các hoạt động khác. Như vậy sau khi hỗ trợ các CLB lợi nhuận dự kiến của VPF là hơn 1 tỉ 800 triệu đồng.

Đặc biệt, VPF sẽ không phải chi một xu nào để mua bảo hiểm cho cán bộ công nhân VPF, trọng tài giám sát, cầu thủ tham gia mùa giải 2016 (dự kiến 920 người) vì đã thỏa thuận được với một công ty bảo hiểm phương thức "hàng đổi hàng" - nghĩa là VPF sẽ quảng cáo cho đơn vị bảo hiểm trong vòng 2 mùa.
Đại diện các CLB trong buổi Đại hội cổ đông thường niên - Ảnh: Trung Ninh

Nói lại báo cáo tài chính mùa giải 2015, ông Lê Hồng Cường, Tổng giám đốc công ty cổ phần bóng đá Becamex Bình Dương, cũng khen hết lời: "Công ty kiểm toán không chê gì VPF mà để đạt được điều đó khó lắm. Chứng tỏ VPF làm ăn tốt, minh bạch nên công ty kiểm toán mới có bản báo cáo rất đẹp, rất tuyệt vời như thế".

Tất cả dự kiến thu chi, phương hướng kinh doanh của VPF năm 2016 nhận được 100% lá phiếu tán thành tại đại hội.

Ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch Hội đồng quản trị VPF nói: "Suốt mấy năm qua, Hội đồng quản trị không nhận một đồng thù lao. Chúng tôi luôn nỗ lực mỗi năm lại tăng thêm nguồn thu cho VPF. Nếu tiền lãi chỉ 1 hay 2 tỉ đồng thì cũng hơi kỳ nhưng thực tế, khoản thu được, VPF dành để hỗ trợ cho các đội bóng. 

VPF luôn cố gắng để các giải đấu là những sản phẩm tốt vì sản phẩm tốt thì các nhà tài trợ mới "nhảy" vào chứ không cũng bỏ mà đi thôi. Áp lực xã hội và báo chí đôi khi khiến chúng tôi muốn bỏ cuộc nhưng tình yêu bóng đá lại níu chân lại. Nếu không có trách nhiệm với các đội bóng thì chúng tôi đã không bị mất ăn mất ngủ, đã không chạy "xấc bấc xang bang", chạy tới chạy lui lo tài trợ cho giải. 

Không phải ngẫu nhiên mà công ty Toyota đồng ý tăng tiền tài trợ cho mùa 2016. Rất mừng khi bóng đá Việt Nam vẫn được yêu mến. Nhưng tôi cũng muốn chia sẻ thêm rằng, một mình ông Thắng không thể làm nên một công ty VPF vững mạnh. Mà là sự đồng lòng của tất cả các cổ đông”.

Hỗ trợ hay chia cổ tức?

Tại đại hội cổ đông thường niên, nhiều đội bóng "cự" lãnh đạo VPF là tại sao lại dùng từ hỗ trợ tài chính, nghe như kiểu các CLB được ban phát. Mà phải nói là chia cổ tức mới đúng. 

VPF cho hay sẽ xem xét lại để sau này dùng câu chữ nào phù hợp hơn.

Sau khi nghị quyết đại hội cổ đông VPF được thông qua, ông Nguyễn Hồng Thanh - giám đốc điều hành công ty cổ phần bóng đá SLNA xin phát biểu: "Ngồi họp ở đây toàn tổng giám đốc hay chủ tịch CLB và các anh đã đồng ý với biên bản đại hội thì sau này không được...nói xấu VPF. Ở công ty các anh, ai nói xấu công ty, các anh đuổi cổ luôn. Bản thân tôi cũng thế, phát hiện ra ai nói xấu hay viết thư nặc danh, tôi đuổi luôn. Thế thì các anh là thành viên của VPF, các anh không được nói xấu VPF".
Một lãnh đạo CLB phát biếu rất to: "Thế chúng ta biểu quyết luôn ý kiến của anh Thanh thôi nhỉ"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.