Các đài truyền hình khu vực phản đối SEA Games 30 không trực tiếp bóng đá nữ

28/07/2019 09:58 GMT+7

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và nhiều đài khác trong khu vực đã đồng loạt đề xuất với ban tổ chức SEA Games 30 được tăng số lượng các môn được tường thuật trực tiếp tại đại hội thay vì chỉ vỏn vẹn 11 như dự kiến ban đầu.

Vào cuối tháng 4 vừa qua, tại hội nghị truyền hình SEA Games 30 lần thứ nhất, nước chủ nhà Philippines đã khiến đại diện 10 đài truyền hình của các nước Đông Nam Á (đại diện của VN là VTV) quá ngỡ ngàng khi tuyên bố chỉ phát sóng trực tiếp 11 môn. Gồm điền kinh, các môn thể thao dưới nước, cầu mây, cầu lông, bóng rổ, quyền Anh, taekwondo, thể dục dụng cụ, bóng đá nam, bóng chuyền và thể thao điện tử.
Điều đáng nói là SEA Games 30 có số lương môn nhiều kỷ lục với tổng cộng 56 môn mà Philipines chỉ lên kế hoạch cung cấp tín hiệu tường thuật 11 môn là hoàn toàn không tương xứng với tầm vóc của đại hội. Một loạt những môn thể thao hấp dẫn khác, thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả Việt Nam (VN) như bóng đá nữ, bóng bàn, quần vợt…không có trong danh sách được phát trực tiếp.
Mới đây, tại hội nghị truyền hình SEA Games 30 lần thứ 2, một lần nữa các đài truyền hình đã lên tiếng mạnh mẽ, yêu cầu Philipines tăng số lượng môn được tường thuật. Một số đại diện các đài truyền hình như Malaysia, Thái Lan, Indoensia…đã đấu tranh gay gắt, đề nghị nước chủ nhà cần phải quan tâm đến các môn thể thao Olympic và nói rõ rằng, sân chơi SEA Games cần phải được tuyên truyền rộng rãi đến càng đông người dân Đông Nam Á càng tốt.

Bóng đá nam tại SEA Games 30 chắc chắn sẽ được phát trên các kênh của VTV

Độc Lập

Phía VN yêu cầu cần bổ sung các môn được phát trực tiếp như bóng đá nữ, các môn võ thuật (wushu, karate, judo), bóng bàn, cử tạ. Có 4 nước đề nghị thêm môn vật, đua xe đạp, đua thuyền…
Trước sự phản ứng của các nước, ban tổ chức SEA Games cam kết chắc chắn sẽ tăng và đề nghị các nước tổng hợp ý kiến để nước chủ nhà xem xét tăng cụ thể bao nhiêu môn sau khi cân đối ngân sách và xin tư vấn từ Hội đồng thể thao Đông Nam Á. Philipines hứa sẽ sớm có câu trả lời để các nước kịp chuẩn bị kế hoạch phát sóng.
Tại SEA Games 29, nước chủ nhà Malaysia không có kế hoạch truyền hình trực tiếp các trận đấu bóng đá nữ. Để phục vụ người hâm mộ cả nước, VTV đã lựa chọn phương án đưa hình ảnh trực tiếp từ sân vận động về trung tâm truyền hình quốc tế IBC và tiếp tục truyền hình trực tiếp về Việt Nam. Nghĩa là VTV không phụ thuộc vào nước chủ nhà mà tự quay trận đấu và sản xuất trực tiếp môn bóng đá nữ của SEA Games 29. Nếu sắp tới, Philippines đồng ý cung cấp tín hiệu phát trực tiếp môn bóng đá nữ thì VTV sẽ không còn phải tính cách như vừa kể trên nữa.
Tại SEA Games 30 (diễn ra từ 30.11-11.12), đoàn thể thao VN dự kiến tranh tài 43/56 môn với mục tiêu lọt vào top 3.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.