Các đội bóng Việt nghỉ Tết dài hơn mọi năm

06/02/2013 06:01 GMT+7

(TNO) V-League 2013 bắt đầu muộn hơn mọi năm, đấy cũng chính là lý do mà phần đông các đội bóng trong nước cho cầu thủ nghỉ Tết dài hơn những năm trước.

(TNO) V-League 2013 bắt đầu muộn hơn mọi năm, đấy cũng chính là lý do mà phần đông các đội bóng trong nước cho cầu thủ nghỉ Tết dài hơn những năm trước.

>> B.Bình Dương: Mạnh nhất V-League 2013 trên… giấy
>> 4 tỉ đồng cho đội vô địch V-League 2013
>> Đồng Tâm Long An đặt mục tiêu vào top 5 V-League 2013


Hoàng Anh Gia Lai công bố lịch nghỉ Tết từ khá sớm - Ảnh: Khả Hòa

Các năm trước, V-League bắt đầu trước Tết, nhưng năm nay, mãi sau Tết Nguyên Đán, mùa bóng 2013 mới khởi tranh. Thế nên, các đội cũng tính toán thời gian nghỉ ngơi và chọn điểm rơi thể lực khác các năm trước, cho phù hợp với lịch thi đấu.

Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) công bố lịch nghỉ Tết từ khá sớm. Theo đó, đội bóng phố núi đã nghỉ Tết từ ngày 2.2 (tức ngày 22 tháng Chạp âm lịch). Quãng thời gian nghỉ Tết của "Gỗ" sẽ kéo dài trong khoảng chục ngày.

Hiện tại, đội bóng phố núi đang tập trung tại TP.HCM. Sau đợt tập trung này, "Gỗ" không về lại phố núi Pleiku, mà cho các cầu thủ xả trại luôn.


Đồng Tâm Long An sẽ bắt đầu tập luyện vào ngày mùng 4 Tết - Ảnh: Khả Hòa

Cũng nghỉ dài ngày như HA.GL là kỳ phùng địch thủ một thời của họ Đồng Tâm Long An (ĐT.LA). Theo giám đốc điều hành Võ Thành Nhiệm, "Gạch" đã nghỉ Tết từ ngày 3.2 (tức 23 tháng Chạp âm lịch), trước khi tập lại vào ngày 13.2 (tức mùng 4 Tết).

Cũng theo ông Võ Thành Nhiệm thì: “Nghỉ hơn chục ngày là phù hợp với các cầu thủ trong việc phục hồi thể lực. Ngoài ra, chúng tôi chọn mùng 4 tập lại vì theo tôi biết thì mùng 4 là ngày tốt”.


Sài Gòn Xuân Thành chỉ có 5 ngày ăn Tết - Ảnh: Khả Hòa

Sài Gòn Xuân Thành (XT) đã lên lịch tập luyện khá căng trước và sau Tết. Theo giám đốc điều hành của CLB này là ông Trần Tiến Đại, sau khi dự giải tứ hùng Kiên Giang, đội bóng thành phố sẽ trở lại TP.HCM, tập cho đến hết ngày 7.2 (tức 27 tháng Chạp). Ngoài ra, cũng theo ông Đại, Sài Gòn XT chỉ nghỉ Tết 5 ngày.

Sở dĩ đội bóng thành phố nghỉ ít hơn các đội khác vì mùa bóng mới bắt đầu sớm hơn với Sài Gòn XT. Ngay sau Tết, Sài Gòn XT sẽ có trận tranh Siêu cúp với SHB.Đà Nẵng. Tiếp sau đó, đội bóng thành phố sẽ bắt đầu chiến dịch trên cả 3 mặt trận quan trọng là Cúp Quốc gia, V-League và AFC Cup 2013.

Và một điều mà những người làm chuyên môn, cũng như các lãnh đội không quên dặn dò quân của mình là “vui xuân, nhưng không quên nhiệm vụ”, bởi mùa bóng mới đang chờ họ.

Phong Khê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.