Các đội bóng V-League được uống nước giữa hiệp do thời tiết nắng nóng

08/05/2016 13:51 GMT+7

Do các địa phương đang vào đợt nắng nóng trên diện rộng nên nhiều CLB tham dự V-League đã đề nghị được lùi giờ thi đấu xuống muộn hơn và ban tổ chức V-League đã có giải pháp khắc phục bằng cách sẽ đồng ý để các cầu thủ được nghỉ uống nước giữa hiệp.

Do các địa phương đang vào đợt nắng nóng trên diện rộng nên nhiều CLB tham dự V-League đã đề nghị được lùi giờ thi đấu xuống muộn hơn và ban tổ chức V-League đã có giải pháp khắc phục bằng cách sẽ đồng ý để các cầu thủ được nghỉ uống nước giữa hiệp.
'Cooling break' từng xuất hiện ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới bao gồm cả World Cup - Ảnh: Reuters
Hình thức ‘giải nhiệt’ có tên gọi rất Tây là 'cooling break' từng xuất hiện ở nhiều giải đấu lớn trên thế giới (bao gồm cả World Cup) sẽ chính thức được áp dụng trong 3 trận đấu còn lại của lượt 9 V-League vào chiều 8.5.
Trưởng ban tổ chức (BTC) các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Minh Ngọc đã có chia sẻ với báo chí về vấn đề này. Ông Ngọc nói: “Đây là cách làm cụ thể của ban tổ chức giải nhằm giúp các đội bóng giảm thiểu tác động của nắng nóng, đảm bảo thể lực cho cầu thủ.
Căn cứ vào tình hình thực tế của thời tiết, sau khi hội ý với các nhà chuyên môn và lãnh đạo công ty VPF, chúng tôi quyết định áp dụng quy định 'cooling break'. Một số giải đấu quốc tế triển khai và phát huy tác dụng rất tích cực. Nhìn chung thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến các CLB hạng Nhất nhiều hơn do các trận ở giải hạng Nhất diễn ra sớm, do đó BTC giải có chủ trương áp dụng quy định 'cooling break' để đảm bảo cầu thủ sẽ thi đấu với tình trạng sức khoẻ tốt nhất, đặc biệt là ở giải hạng Nhất”.
Cũng theo ông Ngọc, dựa vào tình hình thực tế của sân vận động tại thời điểm đó, căn cứ vào ghi nhận của giám sát trận đấu là có tình trạng nắng nóng quá mức thì BTC sẽ cho thực hiện phương thức nghỉ uống nước giữa hiệp và sẽ thông báo cho 2 đội biết. Khi đó các cầu thủ sẽ được tạm nghỉ tối đa không quá 3 phút để bổ sung nước, thời điểm để áp dụng 'cooling break' vào phút thứ 30 và phút thứ 75 của trận đấu.
Lãnh đạo của BTC giải cũng nhấn mạnh: “Tình hình thời tiết ngày càng khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài trên diện rộng. Do đó việc áp dụng quy định 'cooling break' là điều hết sức cần thiết nhằm giúp cầu thủ bổ sung nước cũng như bảo bảo sức khỏe cầu thủ. Đây là chi tiết rất đáng quan tâm, có thể xem là điểm mới của mùa bóng này và chính thức áp dụng cho tất cả các giải bóng đá quốc gia kể từ ngày 8.5”.
Chiều 8.5, sẽ có 3 trận đấu còn lại của vòng đấu thứ 9 V-League gồm: Hà Nội T&T gặp Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, FLC Thanh Hóa gặp Sông Lam Nghệ An trên sân Thanh Hóa và Becamex Bình Dương tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.