Các đội cuối bảng “binh” đường trụ hạng

10/08/2012 16:11 GMT+7

(TNO) Với việc tấm vé xuống hạng đầu tiên đã thuộc về V.Hải Phòng, tấm vé còn lại đang là sự đùn đẩy giữa TĐCS.Đồng Tháp, K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa. Trước lượt trận áp chót, cả 3 đội đều có những toan tính riêng để tìm đường thoát.

(TNO) Với việc tấm vé xuống hạng đầu tiên đã thuộc về V.Hải Phòng, tấm vé còn lại đang là sự đùn đẩy giữa TĐCS.Đồng Tháp, K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa. Trước lượt trận áp chót, cả 3 đội đều có những toan tính riêng để tìm đường thoát.

>> ĐTLA và Hà Nội thăng hạng V-League
>> Đà Nẵng vươn lên dẫn đầu V-League
>> Trọng tài V-League được cung cấp "dụng cụ hỗ trợ

 
TĐCS.Đồng Tháp (áo vàng) là đội có nguy cơ rớt hạng lớn nhất - Ảnh: Khả Hòa

Yếu thế nhất trong cuộc đua khắc nghiệt này chính là TĐCS.Đồng Tháp. Từ khi HLV Công Minh về dẫn dắt, đội trỗi dậy mạnh mẽ bằng chuỗi trận 6 trận bất bại. Tuy nhiên, với cú trượt dài 4 trận thua liên tiếp sau quãng nghỉ Euro, đội bóng xứ Tháp Mười đã rơi xuống vị trí nguy hiểm nhất.

Trước vòng 25, TĐCS.Đồng Tháp đang có 24 điểm, thua 2 điểm so với K.Kiên Giang và K.Khánh Hòa. Muốn trụ hạng, TĐCS.Đồng Tháp không còn cách nào khác buộc phải giành chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng ở vòng này và chờ đợi K.Kiên Giang cùng K.Khánh Hòa sẩy chân.

Phát biểu về khả năng trụ hạng, HLV Công Minh cho biết: “Thật tiếc khi TĐCS.Đồng Tháp tưởng như có nhiều hy vọng lại rơi vào vị trí khó khăn như hiện nay. Sự chuẩn bị không tốt trong giai đoạn nghỉ Euro đã "giết" chúng tôi. Hiện cơ hội trụ hạng của TĐCS.Đồng Tháp còn lại quá nhỏ. Nhưng dù sao cũng còn nước còn tát.

Trong trận đấu với SHB.Đà Nẵng sắp tới trên sân Chi Lăng, chúng tôi sẽ chiến đấu với tất cả những gì đang có. Điều quan trọng là các cầu thủ cần lấy lại sự tự tin sau chuỗi trận thua vừa qua”.

 
Thầy trò HLV Lai Hồng Vân sẽ được thưởng lớn nếu trụ hạng ở mùa giải năm nay - Ảnh: Khả Hòa

Xếp ngay trên TĐCS.Đồng Tháp là K.Kiên Giang. Với 26 điểm, đội bóng của HLV Lai Hồng Vân đang xếp vị trí thứ 12. Theo tính toán, ở lượt trận 25 này, K.Kiên Giang sẽ trụ hạng nếu có 1 điểm trên sân Lạch Tray của V.Hải Phòng và TĐCS.Đồng Tháp thua trận. Trong trường hợp TĐCS.Đồng Tháp hòa SHB.Đà Nẵng, K.Kiên Giang giành 3 điểm trước V.Hải Phòng thì đội chủ sân Rạch Giá sẽ trụ hạng sớm trước một vòng đấu.

Đội đang đóng quân tại Nam Định, HLV Lai Hồng Vân cho biết cơ hội đang nắm trong tay và K.Kiên Giang sẽ quyết nắm lấy. Ngoài việc chuẩn bị tốt nhất về mặt chuyên môn, K.Kiên Giang đã tung chiêu kích thích tinh thần cho các cầu thủ. Số tiền thưởng được treo cho trận thắng SHB.Đà Nẵng ở vòng 23 là 800 triệu đồng vừa được ban lãnh đạo đội thông báo sẽ "chuyển giao" trước giờ K.Kiên Giang ra sân Lạch Tray thi đấu.

Có cùng 26 điểm như K.Kiên Giang nhưng K.Khánh Hòa lại đang được xếp vị trí 11 vì hơn hiệu số phụ. Theo đánh giá của giới chuyên môn, cửa trụ hạng của K.Khánh Hòa “sáng” nhất trong số 3 đội đang tranh đua.

 
Cơ hội trụ hạng của K.Khánh Hòa sáng sủa hơn TĐCS.Đồng Tháp và K.Kiên Giang - Ảnh: Khả Hòa

Vị trí hiện tại giúp cho K.Khánh Hòa có quyền tự quyết. Cả 2 đối thủ của K.Khánh Hòa ở 2 vòng cuối là Thanh Hóa và SLNA đều không còn nhiều động lực thi đấu. Với đà này, K.Khánh Hòa sẽ tiếp tục giữ được biệt danh “Vua trụ hạng” được nhiều người gán cho.

Trao đổi trước vòng đấu 25, HLV trưởng K.Khánh Hòa Hoàng Anh Tuấn cho rằng đội đang có cơ hội lớn để trụ hạng: “Chính 4 điểm giành được trong 2 vòng đấu vừa qua trước HAGL và Hà Nội T&T đã mở ra cơ hội cho K.Khánh Hòa.

Trong số 4 đối thủ của K.Khánh Hòa ở cuối mùa tôi lo nhất là HAGL và Hà Nội T&T. Tuy nhiên, cuối cùng đội cũng đã có được những điểm số quan trọng trước 2 đối thủ này. Tôi tin rằng trong 2 trận đấu còn lại, K.Khánh Hòa đủ khả năng lấy điểm để có thể tự quyết định số phận của mình”.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.