Các đội hạng Nhất khó gây bất ngờ

24/01/2010 10:41 GMT+7

Với thực lực và tham vọng hơn hẳn, các đội đang chơi tại V-League khó lòng để các đội hạng Nhất tạo bất ngờ.

Với thực lực và tham vọng hơn hẳn, các đội đang chơi tại V-League khó lòng để các đội hạng Nhất tạo bất ngờ.

Chiều nay, mùa giải 2010 sẽ chính thức khai màn bằng 8 trận đấu trong khuôn khổ vòng 1/16 Cúp quốc gia 2010. Ngoại trừ trận đấu giữa Than Quảng Ninh và TTBĐ Viettel, 7 cặp đấu còn lại đều là những cuộc đối đầu giữa một đội hạng Nhất và một đội sẽ thi đấu tại V-League sắp tới. Ở mùa bóng trước, sau vòng 1/16 Cúp quốc gia, hầu hết các đội hạng Nhất đều “rơi rụng”, chỉ có HN.ACB tiến được đến vòng tứ kết. Chính vì vậy, với thực lực mạnh hơn hẳn cùng mong muốn có màn ra mắt thành công, nhiều người cho rằng các đội V-League sẽ không gặp nhiều khó khăn trong vòng đấu chiều nay.

Trận đấu được cho là hấp dẫn nhất sẽ diễn ra trên sân Ninh Bình, nơi tân binh V-League là V.Ninh Bình tiếp đội bóng “tiệm cận” V-League mùa trước là Bình Định. Đây là trận đấu nhiều người đang chờ đợi màn ra mắt của tân HLV Robert Lim cùng những nội binh đã gây cơn “sốt” trên thị trường chuyển nhượng vừa qua là Việt Thắng và Như Thành. Trong khi đó, Bình Định đã đặt chỉ tiêu thăng hạng và V.Ninh Bình đang là “liều thuốc thử” cần thiết. HLV Dương Ngọc Hùng cho rằng Bình Định không có ngôi sao nhưng sẽ dựa trên sức mạnh tập thể ở mùa bóng này.

Dù đầy tham vọng ở giải hạng Nhất, nhưng nhiều người cho rằng thầy trò HLV Dương Ngọc Hùng không muốn vào sâu ở Cúp quốc gia, mà sẽ dồn toàn lực cho mục tiêu thăng hạng. Trận đấu trên sân Ninh Bình sẽ diễn ra giữa 2 đối thủ mạnh. Tuy vậy, cửa thắng dành cho đội chủ nhà vẫn được đặt cao hơn dựa trên tham vọng của đội bóng cố đô Hoa Lư.

Ở các cặp đấu còn lại, chủ nhà Than Quảng Ninh sẽ gặp đối thủ cân sức là TTBĐ Viettel. Trong số các đội được đánh giá “cửa trên”, chỉ mỗi HA.GL phải thi đấu trên sân khách An Giang. Các đội còn lại như K.Khánh Hòa, ĐT.LA, M.Nam Định, Navibank Sài Gòn, HP.HN đều được nhận định sẽ dễ dàng giành thắng lợi trên sân nhà. Trận đấu trên sân Thống Nhất giữa Navibank Sài Gòn và B.Đồng Nai lúc 15g30 được kênh VTV3 chọn truyền hình trực tiếp.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.