Các đội thấp thỏm chờ phương án tái xuất từ VPF

11/08/2020 08:57 GMT+7

Các CLB tại V-League đang chờ đợi phương án của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về thời điểm tổ chức nốt chặng còn lại của mùa giải 2020, trong số đó có một vài đội tỏ ra khá bất an.

Ngày 10.8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản giao Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh này làm rõ công văn xin dừng tham gia phần còn lại V-League 2020 của Công ty TNHH MTV CLB Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã có ý kiến chỉ đạo giao Giám đốc Sở VH-TT-DL làm việc với Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa và công ty để làm rõ nội dung trong công văn mà Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ ký, gửi VFF và VPF ngày 5.8 vừa qua. Tỉnh khẳng định đội Thanh Hóa sẽ tiếp tục tham gia V-League 2020 theo đúng quy định.
Minh Hải

Đà Nẵng xét nghiệm cho toàn đội bóng

Sáng qua (10.8), theo đề nghị của lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng (S.ĐN), các cán bộ y tế của địa phương này đã đến Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ S.ĐN, tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể đội bóng. Chủ tịch CLB Bùi Xuân Hòa cho hay: “Một số ngoại binh của S.ĐN đã từng khám chấn thương ở Bệnh viện C Đà Nẵng. Bản thân cả đội gần đây cũng từng kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện Giao thông Đà Nẵng. Đây đều là hai bệnh viện có bệnh nhân dính Covid-19 nên chúng tôi không thể không lo lắng. Cán bộ phiên dịch của đội, có vợ là giáo viên, dạy học ở lớp có học sinh liên quan Covid-19 nên coi như trường hợp F2. Khi được báo thông tin, đội đã đề nghị cán bộ phiên dịch đó tự cách ly tại nhà. Sáng 10.8, cậu ấy đã lên đội để xét nghiệm Covid-19 và thông báo, vợ đã cách ly xong 14 ngày”.
Cũng theo ông Bùi Xuân Hòa: “Không chỉ cầu thủ mà bất kỳ thành viên nào của đội 1 cũng phải xét nghiệm, từ chủ tịch đến lái xe, phiên dịch viên, bộ phận hậu cần... Đáng nhẽ việc xét nghiệm này phải được tiến hành từ đầu tháng 8 nhưng do quá đông người cũng cần được xét nghiệm nên đội S.ĐN phải chờ muộn hơn một chút. Kể từ sau khi dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng và giải tạm hoãn, chúng tôi không cho đội tập mà đồng ý để các cầu thủ trở về nhà, số khác ở lại đội. Nhưng dù là ở đâu, tất cả anh em của đội cũng phải tuân thủ nghiêm các biện pháp y tế... Trong buổi sáng được tiến hành xét nghiệm, các thành viên cũng còn không dám đứng gần nhau mà chủ động giãn cách trên 2 m. Nói thật lòng là tâm trạng của đội còn bất an như thế thì kể cả sau đây một tháng nữa, giải có tái khởi tranh, không biết chúng tôi có thi đấu được tốt không”.
Ông Hòa cho hay: “Tôi cũng nghe thông tin VPF sẽ xin ý kiến các đội về phương án cho chặng còn lại của các giải chuyên nghiệp. Nhưng có lẽ tình hình về dịch bệnh còn căng thẳng, chưa biết khi nào mới kiểm soát được. Chúng ta vẫn phải chờ Chính phủ và các cơ quan y tế có ý kiến. Đội nào cũng muốn được thi đấu nhưng phải trong bối cảnh rất an toàn, chứ đấu mà nơm nớp thì còn gì là bóng đá, mà lại nguy hiểm. Tôi rất hiểu cái khó của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như VPF. Không dễ gì đưa ra quyết định vào thời điểm này. Nhưng có lẽ cũng nên tính đến chuyện dừng giải sớm. Kể cả phương án đưa hai đội S.ĐN và Quảng Nam sang địa phương khác để cách ly và đá ở sân trung gian, cũng chưa chắc phải phương án hay đâu. VPF nên suy tính kỹ. Có thể sớm làm việc với nhà tài trợ của mùa giải để thương thảo lại với họ. Tôi nghĩ các nhà tài trợ cũng không đến mức không hiểu chuyện, không hiểu bối cảnh mà bóng đá Việt Nam đang vướng phải đâu”.

Chưa đảm bảo có thể đăng cai AFC Cup

Cũng được tiến hành xét nghiệm Covid-19 sau thời điểm thi đấu xong trận gặp S.ĐN ở vòng 10 V-League trên sân Hòa Xuân, các cầu thủ CLB Than Quảng Ninh (T.QN) đều cho kết quả âm tính. Chủ tịch CLB T.QN Phạm Thanh Hùng nói: “Chúng tôi chờ phán quyết cuối cùng từ VFF, VPF vì giờ phát biểu thế nào cũng dở cả. Nếu bảo dừng giải thì sẽ bị nghĩ là T.QN đang đứng thứ 3, nếu dừng thì coi như chúng tôi nghiễm nhiên đoạt HCĐ. Tốt hơn hết, cứ phải xem tình hình dịch bệnh thế nào.
Ngay như việc T.QN được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn đăng cai bảng đấu tại AFC Cup vào cuối tháng 9, giống như đội TP.HCM. Nhưng giờ này, với tư cách chủ nhà, chúng tôi cũng chưa thể có ý kiến vì còn đợi Chính phủ. Các đội nước ngoài vào VN, phải cách ly 14 ngày, liệu các đội có chịu không? Và Việt Nam có tiếp nhận các đội không khi vào thời điểm diễn ra AFC Cup, tình hình dịch vẫn còn phức tạp. Tất cả còn phải chờ cấp trên chỉ đạo, đội T.QN không thể tự ý quyết. Tương tự, với V-League, T.QN cũng ở trạng thái chờ”.
Chủ tịch CLB Quảng Nam (QN) Nguyễn Húp nói: “Tôi đưa ra ý kiến xin dừng giải từ ngay đợt đầu có dịch, chứ không phải bây giờ để mọi người suy nghĩ rằng vì QN đang đứng cuối bảng xếp hạng nên đòi bỏ ngang. Không phải như thế. Là một thành viên trong ngôi nhà bóng đá Việt Nam, QN muốn giải diễn ra tốt đẹp chứ. Nhưng mốc nào để kết thúc bây giờ, khi dịch bệnh còn đang thế này.
VPF dự kiến ngày 31.10 sẽ khép lại mùa giải. Phương án tiếp là kéo dài sang tháng 11 với các trận của 8 đội đứng đầu giai đoạn 1. Tôi chưa thể bình luận gì mà chờ các phương án cụ thể. Và nói chính xác hơn là chờ tình hình dịch bệnh ra làm sao”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.