Các đối thủ của tuyển Việt Nam ở AFF Cup thua toàn tập

Giang Lao
Giang Lao
17/10/2018 08:24 GMT+7

Cả 4 đối thủ cùng bảng A với tuyển Việt Nam (VN) tại kỳ AFF Cup sắp tới là Campuchia, Lào, Malaysia và Myanmar đều nhận thất bại ở các trận giao hữu diễn ra khuya ngày 16 và rạng sáng 17.10 (giờ VN).

Trận đấu tại Phnom Penh, tuyển Campuchia thi đấu trận thứ 2 liên tiếp không có danh thủ Keisuke Honda trực tiếp dẫn dắt vì bận cùng CLB Melbourne Victory chuẩn bị cho giải A-League (Úc) sắp khởi tranh. Lần này là cuộc gặp trước Singapore.

Tuy nhiên, cũng giống như trận thua Malaysia 1-3 và hòa Đông Timor 2-2 mới đây, tuyển Campuchia thi đấu vẫn có nhiều nét tiến bộ ở trận gặp Singapore và còn gây bất ngờ khi dẫn trước từ sớm ở phút 18 do hậu vệ Ho Wai Loon (Singapore) đánh đầu phản lưới nhà.

Mặc dù vậy, sang hiệp 2 do thiếu kinh nghiệm và thể lực sa sút Campuchia để Singapore ngược dòng thắng lại 2-1 do công Jacob Mahler và Ikhsan Fandi ghi bàn các phút 60 và 74.

Tại AFF Cup, Myanmar và Malaysia là 2 đối thủ chính của tuyển VN ở bảng A tranh vé vào bán kết AFF Cup

Sau trận này, tuyển Campuchia chỉ tập luyện trong nước đến khi dự AFF Cup với trận ra quân gặp Malaysia ngày 8.11. Tuyển Malaysia cũng để thua Kyrgyzstan 0-1 ngay sân nhà sau 2 trận thắng trước đó trước Campuchia 3-1 và Sri Lanka 4-1.

Ở trận thua Kyrgyzstan, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã tung tiền đạo nhập tịch Mohamadou Sumareh thi đấu từ đầu trận, nhưng dù cầu thủ này cũng chơi tương đối ấn tượng vẫn không thể giúp đội nhà có bàn thắng. Ngược lại, ở phút 68 tuyển Malaysia để đội khách Kyrgyzstan ghi bàn duy nhất do công của Bekjan Sagınbaev để giành chiến thắng.

Tuyển Malaysia còn đấu 1 trận giao hữu cuối gặp Maldives ngày 3.11 tới trước khi dự AFF Cup.

Ở diễn biến khác, một đối thủ chính nữa của tuyển VN là Myanmar sau 3 trận thua liên tiếp trước đó đã đấu giao hữu tiếp với Bahrain và tiếp tục nhận thất bại đậm 1-4. Sau trận này, tuyển Myanmar sẽ đến Qatar tập luyện trong 2 tuần trước khi quay về nước dự AFF Cup với trận ra quân gặp Campuchia ngày 12.11.

Còn tuyển Lào với tân HLV V. Sundramoorthy (người Singapore) ra mắt cũng nhận ngay thất bại đậm 1-4 trước Mông Cổ. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, tuyển Lào cũng toàn thua 5 trận và hòa đúng 1 trận.

Tuyển Lào với diện mạo và HLV mới cũng chưa khởi sắc AFF Cup

Trong khi đó, khuya ngày 16.10 tuyển VN đã lên đường sang Hàn Quốc tập huấn sẽ thi đấu 3 trận giao hữu tại đây gặp các CLB Incheon United ngày 22.10, Seoul FC ngày 25.10 và Seoul E-Land ngày 29.10.

Tại AFF Cup tuyển Myanmar cùng bảng A với VN, Malaysia, Lào và Campuchia. Các trận của tuyển VN gặp Lào tại Vientiane ngày 8.11; gặp Malaysia tại sân Mỹ Đình ngày 16.11; gặp Myanmar tại Yangon ngày 20.11 và gặp Campuchia tại sân Hàng Đẫy ngày 24.11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.