Các đối thủ tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị vòng loại Olympic

Giang Lao
Giang Lao
29/01/2020 14:49 GMT+7

Ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tranh vé dự Olympic Tokyo 2020, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với tuyển nữ Hàn Quốc và Myanmar, trong khi tuyển nữ CHDCND Triều Tiên rút lui vào giờ chót nên chỉ còn 3 đội góp mặt.

Để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 này, tuyển nữ Việt Nam (VN) chỉ đón Tết Nguyên đán vỏn vẹn 2 ngày và bắt tay vào việc tập luyện ngay từ chiều mùng 3 Tết (27.1) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN (Hà Nội).
Trong khi tuyển nữ Hàn Quốc mạnh nhất bảng vừa công bố danh sách 20 tuyển thủ thi đấu, trong đó có hầu hết các ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu trở về gồm Ji So-yun (từ đội nữ Chelsea), người đang giữ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở tuyển nữ Hàn Quốc xưa nay (54 bàn sau 119 trận).
Ngoài ra còn có các ngôi sao Cho So-hyun (West Ham), Lee Geum-min (Man City) và Jang Sel-gi (từ đội nữ Real Madrid).
Các nữ tuyển thủ này sẽ về tập trung cùng tuyển nữ Hàn Quốc từ đầu tháng 2 chỉ vài ngày trước khi thi đấu trận mở màn với tuyển nữ Myanmar vào ngày 3.2 trên sân Jeju World Cup ở TP.Seogwipotại thuộc đảo Jeju.

Danh sách 20 tuyển thủ nữ Hàn Quốc

KFA

Đây cũng là lần trở lại đội tuyển của các nữ tuyển thủ này sau khi không thể góp mặt ở giải vô địch Đông Á hồi tháng 12 năm ngoái do quy định chỉ giới hạn cầu thủ trong nước tham gia thi đấu giải này.
Với thành phần mạnh nhất hiện nay này, tuyển nữ Hàn Quốc được đánh giá là ứng viên số 1 giành ngôi nhất bảng A.
Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh còn lại của tuyển nữ VN là Myanmar hiện cũng đang ráo riết chuẩn bị. Tuyển nữ Myanmar đang tập huấn ở TP.Mandalay và có 2 trận đấu giao hữu với tuyển nữ Thái Lan vào ngày 25.1 và 28.1 với các kết quả thua 1-2 và hoà 1-1.

Tuyển nữ Myanmar trong trận giao hữu với Thái Lan ngày 28.1 hoà 1-1

MFF

Tuyển nữ Myanmar hiện cũng giữ chủ chốt thành phần từng thi đấu ở SEA Games 30 khi đoạt HCĐ sau chiến thắng trước chủ nhà Philippines 2-1 ở trận tranh 3/4.
Theo lịch thi đấu bảng A, sau trận mở màn tuyển nữ Hàn Quốc gặp Myanmar ngày 3.2, ngày 6.2 tuyển nữ VN gặp Myanmar nếu thắng sẽ chắc 1 trong 2 suất vào vòng play-off tranh vé dự Olympic. Trận cuối tuyển nữ VN gặp Hàn Quốc ngày 9.2. 

Tuyển nữ Myanmar được xem là đối thủ chính yếu của tuyển nữ VN trong cuộc tranh chấp suất vào vòng play-off

MFF

Cùng với bảng B có Úc, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan (bảng này đã được chuyển sang tổ chức tại Sydney, Úc thay vì Vũ Hán, Trung Quốc vì lo ngại dịch bệnh virus Corona). Tuyển nữ Trung Quốc vì vậy cũng không thể gọi những cầu thủ từ Vũ Hán trở lại đội tuyển sau khi họ trở về nhà nghỉ ngơi trong dịp Tết Nguyên đán.
Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt bắt đầu vào ngày 3.2 tới, chọn hai đội đứng đầu mỗi bảng vào vòng play-off (thi đấu với thể thức sân nhà, sân khách vào ngày 6 và 11.3).
Hai đội giành chiến thắng tại vòng đấu này sẽ là những đại diện của châu Á tham dự Olympic 2020 cùng với đội chủ nhà, đồng thời cũng là đương kim vô địch châu Á, đội tuyển nữ Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.