BLV Vũ Quang Huy: 'U.23 Việt Nam còn thiếu nhân tố cầm trịch'

Lê Tân
Lê Tân
08/06/2019 11:14 GMT+7

Nhận định về trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Myanmar ngay hôm qua, BLV Vũ Quang Huy cho rằng chúng ta đã có nhiều thu hoạch và mang lại trải nghiệm thú vị cho cầu thủ cũng như khán giả.

Được tập trung và thi đấu giao hữu cùng thời gian tham dự King’s Cup của đội tuyển Việt Nam nhưng sức hút của đội U.23 vẫn là rất lớn. Điều đó được thể hiện ở hình ảnh người hâm mộ xếp hàng từ 2 giờ sáng để mua vé và biển người đội mưa phủ kín sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Với nhiều cầu thủ đội U.23 thì trận đấu với Myanmar không đơn thuần chỉ là giao hữu mà còn là màn ra mắt người hậm mộ và cơ hội để lấy điểm trước BHL. Người trực tiếp bình luận trận đấu này, bình luận viên Vũ Quang Huy cũng cho rằng: “Trận đấu này chúng ta thu hoạch được nhiều. Chúng ta đã có cơ hội để cọ sát, thử nghiệm ở nhiều vị trí. Đúng thời điểm một số anh em lứa được tăng cường cho đội tuyển thì đám trẻ được vào đá, chẳng mấy khi được trải nghiệm như vậy đâu. Ngay cả việc hoãn trận đấu đến 30 phút vì mưa to và sấm sét cũng mang lại trải nghiệm thú vị đấy, đời cầu thủ mấy ai được trải qua”.
Dù chúng ta đã thắng U.23 Myanmar đến 2 – 0 nhưng Vũ Quang Huy cho rằng kết quả chỉ là một phần của trận đấu này. “Điều quan trọng là chúng ta thấy được lối chơi Park Hang-seo đã được trợ lý Kim Han-yoon và các cầu thủ U.23 kế thừa. Đây là điều quan trọng vì mang lại tính thống nhất giữa các đội tuyển. Cảm giác rất tích cực”.
giao-huu-u23
Trận giao hữu với U.23 Myanmar mang lại cơ hội có sát và thử nghiệm nhiều ví trí cho đội U.23 Việt Nam Ảnh Minh Tú
Đúng như bình luận viên Vũ Quang Huy nói, ở trận đấu ngày hôm qua U.23 Việt Nam tiếp tục ra sân với sơ đồ 3 hậu vệ và đá pressing như đội tuyển lớn. Bản thân HLV U.23 Myanmar là ông Velizar Popov cũng thừa nhận lối chơi đó của đội tuyển Việt Nam khiến các cầu thủ của ông không thể triển khai lối chơi ban ngắn như mong muốn. Người hâm mộ và các nhà chuyên môn đều thấy được khát khao công hiến của các cầu thủ.
Sự quyết tâm đó giúp đội U.23 có được kết quả tốt dù lối chơi chưa thật sự nhuần nhuyễn. “Như chúng ta thấy, những gì ưu tú nhất của đội U.23 đều đã đi Thái Lan rồi. Chúng ta cứ coi trận đấu này là một cuộc tuyển chọn mở rộng, cơ hội thi đấu của các bạn khác thôi. Một trận đấu mà chúng ta đã thay đủ 10 cầu thủ được phép là rất đúng đắn”, Vũ Quang Huy chia sẻ. Theo phân tích của nhà báo có nhiều kinh nghiệm theo sát bóng đá Việt Nam này thì ngày hôm qua U.23 Việt Nam thiếu nhân tố cầm trịch, điều tiết trận đấu. Điều này chắc chắn sẽ được khắc phục khi những ngôi sao lớn như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh, Thành Chung trở về từ đội tuyển.
Bình luận viên Vũ Quang Huy (trái) và nhà báo Quang Tuyến sau trận đấu "tơi tả" vì mưa trên sân Phú Thọ CTV
Đánh giá về đội U.23 ở trận đấu này, Vũ Quang Huy nhận định: “Nói chung là toàn đội đều nỗ lực. Có những vị trí đã thể hiện được vai trò nhưng cũng có nhiều cầu thủ cần thời gian để bắt nhịp. Cá nhân tôi đánh giá cao Trọng Hùng, anh ta đã bắt nhịp tốt. Martin Lò thì vào muộn quá, chưa thể hiện được nhiều”.
Ngoài ra, bình luận viên này cũng rất hoan nghênh việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa trận giao hữu này về Phú Thọ. “Khán giả vùng trung du đã có một trải nghiệm thú vị với đội U.23. Chắc chắn điều này sẽ thúc đẩy phong trào bóng đá tại đây”, Vũ Quang Huy nói.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.