HLV Akira của U.19 nữ Việt Nam nói gì với gia đình cầu thủ Việt kiều?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
15/08/2019 20:01 GMT+7

Lê Chelsea và Lê Kyah có buổi tập thứ 2 cùng đội tuyển U.19 Việt Nam. Mục tiêu của 2 ngày tập luyện là để HLV Ijiri Akira có cơ sở đánh giá về chuyên môn của hai cầu thủ Việt kiều. Từ đây, vị chiến lược gia người Nhật Bản sẽ có báo cáo với LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho kế hoạch triệu tập ở những đợt tập trung tiếp theo.

So với chiều 14.8, ở buổi tập thứ 2, cả Chelsea và Kyah đều bắt nhịp nhanh hơn, họ không hề bỡ ngỡ với các bài khởi động vì đã có quá trình tập luyện bài bản.
HLV Akira chia đôi đội hình đấu tập, ông bố trí Chelsea đá trung phong, Kyah khi đá tiền vệ công, lúc dạt cánh trái. Các tuyển thủ U.19 nữ Việt Nam cũng chủ động chuyền bóng phối hợp cùng hai người bạn mới.

Chelsea nổi bật ở khả năng càn lướt và dứt điểm

Lan Di

Hiệp 1, Chelsea ghi bàn giúp đội mình dẫn trước 1-0, sang hiệp 2, Kyah thực hiện đường chuyền rất tốt để tiền đạo Thanh Mai ấn định tỉ số 2-0. Như vậy cả hai cầu thủ Việt kiều đều để lại dấu ấn chuyên môn cụ thể. Nhìn chung, Chelsea là mẫu tiền đạo rất cần với lứa cầu thủ U.19 Việt Nam vào lúc này. Cô vượt trội ở sức rướn, tốc độ và dứt điểm tốt 2 chân. Kyah khéo léo và có tư duy tổ chức trận đấu nhưng ở độ tuổi 16, cô vẫn còn khoảng cách nhất định về kinh nghiệm chơi bóng so với các cầu thủ của U.19 Việt Nam.
Hai cầu thủ Việt kiều ghi bàn, kiến tạo trong màu áo U.19 nữ Việt Nam
HLV Akira từ chối nhận xét về cá nhân Chelsea và Kyah, tuy vậy ông cho biết bản thân sẽ làm việc với VFF bằng cách gửi đánh giá chuyên môn. Sau buổi tập, đại diện cho toàn đội, HLV Akira chủ động trao đổi với ông Lê Lâm (bố của Chelsea và Kyah) về tương lai của hai cầu thủ trẻ. VCK U19 nữ châu Á 2019 diễn ra vào tháng 10, Chelsea và Kyah không kịp nhập quốc tịch Việt Nam nên sẽ không thể tham dự. HLV người Nhật Bản đề cập đến World Cup 2023. Ông nói: “Khi đó Chelsea 22 tuổi, tôi mong cô ấy không ngừng nỗ lực để có thể cùng thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai”.

Kyah là tiền vệ tấn công có nhãn quan chiến thuật rất tốt

Lan Di

Buổi chia tay của hai cầu thủ Việt kiều với các tuyển thủ U.19 Việt Nam đầy xúc động, đã có những cái ôm thân ái. Các cô gái trẻ kết bạn Facebook, tranh thủ chụp ảnh chung và cũng đọng chút buồn khi phải chia tay.
Các cô gái trẻ xin Facebook nhau để giữ liên lạc 
Lê Lâm
Ông Lê Lâm cho biết: “Gia đình tôi rất mong phản hồi từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nếu được tin tưởng về chuyên môn, chúng tôi sẽ hợp tác để làm các thủ tục cần thiết để Chelsea và Kyah được thi đấu cho Việt Nam”.
Ngày 16.8, gia đình ông Lê Lâm trở lại Mỹ, hai cầu thủ trẻ tiếp tục tập luyện cùng CLB Spokane Shadow. Ông Lâm mong muốn được giữ liên lạc với VFF qua email lam@madisonhomenw.com.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.