HLV Park Hang-seo: 'Tôi không gọi cầu thủ vì mối quan hệ'

Lê Tân
Lê Tân
01/06/2019 11:46 GMT+7

Đó là khẳng định của HLV Park Hang-seo trước những thắc mắc về việc tuyển quân cho đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup 2019 trên đất Thái Lan.

Trước khi đi vào câu trả lời cụ thể, HLV Park Hang-seo tự nhận có một chút lấn cấn và hơi sai sót khi lựa chọn cầu thủ. “Lý do tôi nói như vậy là lịch thi đấu của các cầu thủ đang rất dày. Đúng ra đây là lúc họ được nghỉ ngơi. Ban đầu tôi nghĩ chỉ thi đấu một trận là phù hợp nhưng khi nhìn lại lịch trình tại King's Cup quá vất vả. Tôi sợ các cầu thủ sẽ mệt mỏi”, HLV Park Hang-seo bày tỏ.
Nhận xét về trận đấu với Thái Lan ở King's Cup 2019, HLV Park Hang Seo khẳng định không chỉ chúng ta mà Thái Lan cũng rất mong chờ trận đấu này. “Khi nhận lời đề nghị tham dự King's Cup 2019, tôi đã đồng ý ngay. Nói gì thì nói chúng ta cũng đang là đương kim vô địch Đông Nam Á và có nhiều duyên nợ với Thái Lan. Đội U.23 của chúng ta đã đã gặp và thắng người Thái nên họ đã bị tổn thương và rất muốn gặp Việt Nam. Chúng ta thì không phải ngại ai cả. Bóng đá muốn phát triển thì không cần tránh bất kỳ đội nào”, HLV Park Hang-seo khẳng định.
HLV người Hàn Quốc cho rằng King's Cup 2019 là cơ hội tuyệt vời để các cầu thủ tích nghi với những khó khăn gặp phải khi đi thi đấu ở nước ngoài cùng các yêu cầu mới của ban huấn luyện.
Tại buổi họp báo sáng nay, nhiều câu hỏi về tình hình nhân sự của đội tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019 được đặt ra. Trong đó, phóng viên báo Thanh Niên đã bày tỏ lo lắng về chấn thương của Đình Trọng và trường hợp của đội trưởng HAGL Tuấn Anh.
Trả lời câu hỏi này, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Tôi nghe tin Trọng bị chấn thương khi đang theo dõi trận đấu Hải Phòng gặp Quảng Nam. Tôi đã cố gắng tìm hiểu ngay. Đây không phải là chấn thương quá lớn. Trong bóng đá thì chúng ta cần chấp nhận những chấn thương như vậy là cần xây dựng phương án thay thế. Tôi cũng đã có phương án của mình khi gọi Thành Chung lên thay thế. Tôi hi vọng cậu ấy sẽ lấp được khoảng trống mà Trọng đề lại”. Với Tuấn Anh thì HLV Park Hang-seo thừa nhận đã theo dõi và mong đươc làm việc với Tuấn Anh từ lâu. “Đáng tiếc là mỗi lần các đội tuyển tập chung, Tuấn Anh đều gặp vấn đề. Lần này thì Tuấn Anh đã bình phục chấn thương và thì đấu tốt trong những trận gần đây”.
Nhiều phóng viên có mặt ở buổi họp báo đặt dấu hỏi về Trọng Hoàng, Văn Thanh, Văn Kiên, những cầu thủ có vấn đề về sức khỏe hoặc không được thi đấu thường xuyên. Trả lời vấn đề này, HLV Park Hang-seo nói: “Trọng Hoàng là cầu thủ có trình độ, ý chí và khát khao cống hiến. Tuy không được thi đấu chính thức nhưng trong các buổi tập ở CLB Viettel Hoàng vẫn thi đấu rất tốt. Hiện nay Hoàng còn khỏe hơn trước. Văn Kiên thì không còn vấn về tim nữa và không có lý do gì mà tôi không triệu tập cậu ấy. Văn Thanh thì đang hồi phục rất tốt với bác sỹ Choi và ông Choi cũng khẳng định chấn thương của cậu ấy không đáng ngại. Cần phải nói thêm rằng việc tôi triệu tập Văn Thanh là muốn làm một bài test với cậu ấy để xem phong độ, thể lực của Thanh thế nào sau khi bị chấn thương dài ngày”.
 doi-tuyen-viet-nam
Tuấn Anh sẽ có lần đầu tiên được làm việc với HLV Park Hang-seo Ảnh Thanh Niên
Liên quan đến việc triệu tập các cầu thủ Việt kiều, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Chúng ta có 9 cầu thủ Việt kiều đang thi đấu ở trong và ngoài nước. Tôi và các trợ lý theo dõi rất sát họ. Một số cầu thủ như Mặc Hồng Quân và Adriano Schmidt đã có trong danh sách dự phòng nhưng không được đi Thái. Tôi sẽ không nói lý do. Nhưng tôi xin khẳng định, cánh cửa đội tuyển luôn mở một cách công bằng với tất cả các cầu thủ Việt Nam”.
HLV Park Hang-seo có vẻ không hài lòng khi có quá nhiều câu hỏi về vấn đề nhân sự. HLV người Hàn Quốc bày tỏ về quan điểm tuyển quân: “Tôi không bao giờ lựa chọn cầu thủ theo mối quan hệ quen biết. Điều quan trọng là phong độ và sự hòa nhập với đội tuyển. Cũng có nhiều thắc mắc về việc tại sao tôi không triệu tập cầu thủ nào của TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, không phải đội nào cứ dẫn đầu thì sẽ là tiêu chí được gọi. Trong danh sách sơ bộ có khá nhiều cầu thủ TP. HCM. Tôi không căn cứ vào địa phương, không căn cứ vào CLB. Sự kiện chỉ là một nhưng góc nhìn là rất đa chiều. Nếu chỉ vì CLB đó là đứng thứ nhất mà phải gọi thì có thể sẽ là sai lầm. Căn cứ vào tiêu chí đó thì không bao giờ gọi cầu thủ của đội đứng thứ 14 bàng xếp hạng V_League”.

Ông Park có vẻ hơi phật ý: "Người Việt Nam quan tâm đến King's Cup rồi vòng loại World Cup rồi cả SEA Games  cũng quan tâm. Giải đấu nào cũng đặt ra mục tiêu rồi có những yêu cầu về danh sách. Nếu anh chị lập danh sách thì tôi đồ rằng mỗi anh chị sẽ cho một bản danh sách khác nhau. Hay tôi phải làm công tác điều tra dư luận trước khi công bố danh sách đội tuyển. Giờ tôi mới biết tại sao làm HLV đội tuyển Việt Nam lại khó đến thế".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.