World Cup 2022: Choáng ngợp vì những bàn thắng đa dạng và đẹp kỳ lạ của tuyển Việt Nam

08/06/2021 09:31 GMT+7

Lượt về vòng loại World Cup 2022 , tuyển Việt Nam sẽ dồn sức cho trận gặp tuyển Indonesia và sẽ thắng. Thầy Park đã quả quyết như vậy và thực tế còn hơn mong đợi, cả tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ đều ghi bàn.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã dự đoán rất chính xác về sơ đồ mà ông Park sẽ áp dụng cho tuyển Việt Nam ở trận tái đấu với tuyển Indonesia tại UAE. Sơ đồ 3-5-2 đã phát huy tác dụng tối đa và đem lại chiến thắng 4-0 cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Hết hiệp 1, khi đội Việt Nam chưa ghi được bàn thắng nào, chúng tôi gọi điện hỏi ông Xương “liệu đội tuyển của chúng ta có làm nên chuyện?’. Câu trả lời chắc như đinh đóng cột: “Chúng ta kiểm soát bóng lên đến 72%, thực hiện 10 quả phạt góc. Lo gì không có bàn thắng ở hiệp 2. Nhưng chắc chắn, ông Park sẽ tung Công Phượng vào sân. Công Phượng là mẫu cầu thủ có khả năng tạo đột biến về thế trận nên không thể để anh ngồi ngoài mãi được đâu”.

Tuấn Anh chơi tốt khiến đội bạn phải phạm lỗi liên tục

ẢNH: NGỌC LINH

Chàng trai số áo 11 đã được rút ra sớm vì nếu để lâu trên sân, anh sẽ gặp nguy hiểm

ẢNH: NGỌC LINH

Và Công Phượng vào sân thật. Anh còn ghi bàn nữa. Cách đây 2 năm, tại Asian Cup cũng ở UAE, Công Phượng đã ghi bàn vào lưới đội tuyển Jordan, gỡ hòa 1-1 cho tuyển Việt Nam và sau đó anh cùng đồng đội lọt đến tứ kết giải đấu này sau khi đả bại đối thủ ở loạt đá luân lưu.
Trong lăng kính của HLV Đoàn Minh Xương: “Những sự thay đổi người của ông Park ở trận thắng tuyển Indonesia là những thay đổi vi diệu. Ở hiệp 1, vì đội bạn còn thể lực nên đá rất rát và đeo bám quyết liệt. Chúng ta tạo ra thế trận vượt trội nhưng vẫn thận trọng - đó là một tính toán khôn ngoan. Vì nếu bị cuốn theo lối chơi của họ, đội tuyển Việt Nam sẽ nhanh chóng bị xuống sức và không thể đảm bảo được việc vận hành chiến thuật. Chỉ có điều hơi đáng tiếc một chút là ở 45 phút đầu tiên, uy lực những quả phạt của tuyển Việt Nam bị khắc chế phần nào vì đều là những quả phạt ở cự ly xa khung thành.

Tiến Linh thắng đối thủ

ẢNH: NGỌC LINH

Công Phượng bùng nổ

ẢNH: NGỌC LINH

Văn Thanh cũng có bàn thắng cho riêng mình

ẢNH: NGỌC LINH

Nhưng chúng ta đã không những khiến đối thủ phải vắt kiệt sức mà còn đưa họ vào thế bị động hoàn toàn. Không có khoảng trống nào giữa các tuyến nên đội Indonesia không thể lên bóng, không thể phối hợp nhóm, cũng rất khó thực hiện những pha tấn công từ biên, từ trung lộ. Mọi ý đồ của HLV Shin Tae-yong đã bị đổ vỡ sau bàn thắng của Tiến Linh. Chúng ta càng chơi càng hay, càng bùng nổ. Chiến thắng đậm là tất yếu. Sau khi có bàn thắng, đội tuyển Việt Nam không chủ quan như đội tuyển Thái Lan. Hệ thống phòng ngự vẫn rất kiên cường còn các tuyến trên vẫn giữ cự ly rất chuẩn”.
Ông Đoàn Minh Xương nói về các pha lập công: “Đội tuyển Việt Nam tấn công đa dạng và bàn thắng cũng rất đa dạng về phong cách ghi bàn. Tận dụng được sút xa, tận dụng được phạt góc, tận dụng được những đường đập nhả. Chúng ta choáng ngợp với những bàn thắng đẹp còn đội bạn không đủ sức chống đỡ. Nếu như ở lượt đi, tuyển Việt Nam thắng với tỷ số 3-1 trong đó có 2 bàn của hai trung vệ Ngọc Hải, Duy Mạnh và 1 bàn của Tiến Linh. Thì ở lượt về, cả tiền đạo, tiền vệ và hậu vệ đều ghi bàn. Đúng là đỉnh của đỉnh. Nếu cứ bố trí nhân sự hợp lý, ông Park vẫn cứ sáng suốt trong mọi quyết định, đội tuyển Việt Nam sẽ lại mang đến niềm vui thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.