Các giải bóng đá quốc nội có thể trở lại từ ngày 20.5

12/04/2020 11:26 GMT+7

Cách đây vài ngày Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải có cho biết nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, các hoạt động thể thao được phép trở lại trong tháng 5 thì phương án gần nhất mà các giải bóng đá quốc nội có thể tiến hành là tuần thứ 3 của tháng 5.

Có nghĩa là bóng đá Việt Nam có thể trở lại khoảng từ sau ngày 20.5. Còn cách trở lại như thế nào tiếp tục đá bình thường có người xem hay đá trên sân không có khán giả một thời gian để cho dứt hẳn dịch rồi chuyển sang đá bình thường thì sẽ dược VFF, VPF bàn thêm trong đầu tháng 5. Tất cả nhằm để đảm bảo sao cho các giải chính trong hệ thống thi đấu quốc gia như V-League, Cúp Quốc gia, giải hạng nhất phải kết thúc trước ngày 31.10.2020 nhằm đảm bảo cho đội tuyển Việt Nam tập trung tốt nhất cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vô địch giải bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2020.

Nhiều CLB từng nêu ý kiến nếu Chính phủ và Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Tổng cục TDTT cho phép các hoạt động thể thao trở lại từ tuần thứ 3 tháng 5 thì họ đề nghị giữ nguyên lịch thi đấu V-League vòng tròn 2 lượt như cũ chỉ thay đổi thời gian rút ngắn lại sao cho phù hợp chứ không nên đá tập trung ở một cụm phía Bắc như phương án mà VPF đưa ra.

V-League sẽ trở lại dự kiến vào tuần thứ 3 của tháng 5

Vy Khánh

Như vậy bài toán đặt ra cho VPF là trong vòng gần 5 tháng (tính từ tuần thứ 3 tháng 5 đến 31.10, trừ 2 lần tập trung cho đội tuyển vào đầu tháng 9 và giữa tháng 10 nhân FIFA days và trận vòng loại World Cup gặp Malaysia ) phải xây dựng khung thời gian lịch đấu thật chặt chẽ. Bao gồm 24 lượt còn lại cho 14 đội V-League (đã đá 2 lượt) cũng như  22 lượt cho giải hạng nhất và ít nhất 5 vòng đấu loại trực tiếp cho Cúp QG thật phù hợp với khoảng cách thời gian đủ cho các đội có thể đảm bảo về mặt thể lực. Rất có thể lịch đấu 'dồn toa" một số vòng (có thể tuần 2 trận) sẽ được tính đến. Tính ra nếu trung bình 5 ngày/ trận so với kế hoạch cũ 1 tuần/ trận cũng là điều mà các CLB có thể thích ứng được.

Ngoài các giải chính, VFF hiện cũng đang lên kế hoạch cho các giải bóng đá U.19, hạng nhì và 1 số giải trẻ khác. Theo đó lượt về vòng loại U.19 có thể sẽ tiếp diễn trở lại từ ngày 20.5 đến 31.5. Vòng chung kết giải U.19 sẽ diễn ra dự kiến từ 7.6 đến 16.6. Giải hạng nhì sẽ diễn ra từ tuần thứ 3 của tháng 6 đến giữa tháng 9.

Lượt về vòng loại giải U.19 sẽ tiếp diễn từ 20.5

Khả Hòa

Sau đó đội tuyển U.19 Việt Nam sẽ tập trung lần 2 (lần đầu tập trung không phải lực lượng tốt nhất để đá giải U.19 Đông Nam Á vào đầu tháng 9 ở Indonesia) để đá giải U.19 quốc tế tiền châu Á do VFF và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên tổ chức dự kiến từ 28.9 đến 4.10. Sau giải này đội tuyển U.19 Việt Nam do HLV Troussier dẫn dắt sẽ lên đường tham dự Vòng chung kết giải bóng đá U.19 châu Á từ 14.10 tại Uzbekistan.

Riêng vòng loại giải bóng đá U.21 quốc gia sẽ diễn ra sau khi V-League kết thúc, dự kiến vào tuần đầu tháng 11 và Vòng chung kết sẽ thi đấu vào tuần cuối tháng 11. Giải U.21 quốc tế diễn ra trong tháng 12. Đây chỉ là những kế hoạch dự kiến khi tình hình các giải quốc nội có thể trở lại từ ngày 20.5 nếu dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát hoàn toàn tại nước ta.

  

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.